Tour Championship 2022: Bạn có biết về giải đấu cuối cùng của FedEx Cup Playoffs?

24/08/22 10:08:43 Lượt xem: 17

Bên cạnh các giải Major, sự kiện cuối cùng trong chuỗi FedEx Cup Playoffs với nhiều dấu ấn khác biệt luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý trong làng golf thế giới. Mùa giải PGA Tour 2021 - 2022 chuẩn bị kết thúc với sự kiện cuối cùng - Tour Championship tại sân East Lake Golf Club, Atlanta.

Chủ nhân của danh hiệu lớn nhất trong mùa giải này là ai?

Sau khi BMW Championship kết thúc với chiến thắng ấn tượng thuộc về Patrick Cantlay, mùa giải PGA 2021 - 2022 đã đi đến giải đấu cuối cùng để tìm ra nhà vô địch FedEx Cup, và chỉ còn một giải đấu nữa là Tour Championship thôi, chúng ta sẽ cùng biết được ai sẽ là chủ nhân của danh hiệu lớn nhất trong mùa giải này.

Tour Championship sẽ diễn ra trên sân East Lake hội tụ 30 golfer dẫn đầu trên BXH. Chặng đường dài đầy gian nan cùng những thách thức nhưng cũng mang đến nhiều lợi thế cho các golfer tài năng khi may mắn đã không còn là thứ nhiều người kỳ vọng. Đây cũng là năm thứ 16 FedEx Cup Playoffs được tổ chức.

Patrick Cantlay hiện đang là đương kim vô địch của giải

Patrick Cantlay hiện đang là đương kim vô địch của giải và năm nay golfer người Mỹ đang hướng đến chiến thắng lần thứ 2, điều mà chỉ có Tiger Woods và Rory McIlroy từng làm được. Trong khi đó, McIlroy sẽ trở thành người đầu tiên 3 lần vô địch FedEx Cup nếu có chiến thắng Tour Championship mùa này.

Danh sách đấu cực kỳ hạn chế

Chỉ có 30 golfer chơi tại Tour Championship

Số người tham dự Tour Championship thuộc hàng ít nhất trong năm. Có 125 golfer được tham dự sự kiện đầu tiên của FedEx Cup Playoffs là FedEx St. Jude Championship, sau đó là 70 golfer tại BMW Championship vừa qua và cuối cùng sẽ chỉ còn lại 30 người chơi tại Tour Championship. Sân đấu này đặc biệt đến nỗi nhiều tên tuổi lớn với bề dày thành tích cũng không đủ điều kiện góp mặt. Đáng nói, 30 golfer này sẽ giành quyền tham dự 4 giải major trong năm sau.

Quỹ thưởng khủng

 Nhà vô địch năm nay sẽ bỏ túi 18 triệu USD

Mặc dù danh sách người chơi khiêm tốn nhưng “hầu bao” của giải lại là lớn nhất trong tất cả các sự kiện trên PGA Tour. Dù vậy, nó không được tính vào BXH tiền thưởng chính thức, mà chỉ được coi là khoản thưởng. Năm ngoái, Tour Championship sở hữu quỹ giải thưởng 60 triệu USD, với 15 triệu USD dành cho nhà vô địch. Năm nay, quỹ thưởng được tăng lên thành 75 triệu USD và nhà vô địch sẽ bỏ túi 18 triệu USD, trong khi đó vị trí về cuối cùng nhận về 500,000 USD.

Thể thức thi đấu

Scottie Scheffler sẽ bắt đầu Tour Championship với -10 gậy

Tour Championship 2022 vẫn sẽ áp dụng thể thức mới được thay đổi từ năm 2019. Theo đó các golfer sẽ xuất phát với số điểm được cộng thêm tương đương với vị trí trên BXH FedEx Cup. Người dẫn đầu sẽ có lợi thế lớn khi được bắt đầu với -10 gậy.
 

X