Xu hướng gậy Golf mới của các golfer chuyên nghiệp

19/10/17 11:10:24 Lượt xem: 65

Cách đây vài chục năm, Tennis được coi là bộ môn thể thao vua của giới quý tộc. Khi mới du nhập vào Việt Nam, người ta cũng có chút e dè vì coi đây là bộ môn thể thao của người giàu. Theo thời gian Tennis đã dần chinh phục được số lương lớn người chơi, khiến nhiều người say mê, mất ăn mất ngủ.

Tuy nhiên, thay vì trước kia hình ảnh chiếc vợt Tennis được gắn liền với các doanh nhân, quan chức cấp cao có độ tuổi khá lớn thì bây giờ là những đối tượng trẻ tuổi hơn, bình dân hơn như: công nhân, học sinh, sinh viên, giáo viên, công an… cũng có thể tham gia tập luyện và thi đấu dễ dàng. Sở dĩ việc những đối tượng bình dân hơn cũng có thể chơi Tennis là do việc sở hữu được một chiếc vợt ưng ý, một đôi giày tập luyện và thuê sân tập đã dễ dàng hơn rất nhiều, chi phí cũng không phải quá lớn mà chỉ giới quý tộc mới có đủ khả năng tài chính như trước kia nữa.

Hiện nay xu hướng chuyển từ chơi tennis sang chơi golf đang xuất hiện rất nhiều trên cả nước. Bởi lẽ, người chơi golf sẽ không phải mất quá nhiều sức như chơi Tennis nên những người trung niên cũng có thể chơi tốt bộ môn này. Hơn nữa, trước kia việc thuê sân golf rất khó khăn, bắt buộc phải mua thẻ thành viên thì mới được thuê sân. Hiện nay, để tạo sự thuận tiện trong việc di chuyển, trải nghiệm, khám phá nhiều sân hơn, các sân golf tại Việt Nam cho phép các golfer thuê sân dễ dàng mà không cần phải mua thẻ thành viên. Người mới chơi có thể thuê gậy và bóng tại sân để tập luyện rất thuận tiện thay vì phải sắm đầy đủ một bộ gậy và bóng mới như trước kia. Bộ môn golf có tuổi đời ở Việt Nam thấp hơn Tennis cỡ vài chục năm, nhưng không phải cứ mới thì sẽ yếu thế hơn. Golf đang là bộ môn thể thao được rất nhiều người yêu thích và đang có các dấu hiệu tăng trưởng nhanh với những minh chứng rõ rệt.

Xu hướng chuyển từ chơi tennis sang chơi golf

Số lượng sân golf tăng một cách chóng mặt

Hàng loạt sân golf mọc ra trên khắp cả nước, đến nay con số đã lên đến gần 60 sân. Quy mô và đẳng cấp sân khá đa dạng, có cả sân ở mức bình dân và sân cao cấp kết hợp cả khu nghỉ dưỡng (stay & play) như: sân FLC Ha Long Golf Club, sân golf Đồng Mô, sân golf Diamond Bay… Sự kết hợp của các khách sạn 5 sao và sân golf giúp cho các golfer có cơ hội đi du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp với giải trí… quả là một sự kết hợp hoàn hảo. Các dịch vụ booking Tour golf cũng đang được chào đón nồng nhiệt với xe đưa đón hạng sang, sân golf, khách sạn cao cấp. Tất nhiên, chi phí cho mỗi chuyến đi này cũng không hề rẻ, thể hiện độ chịu chơi cũng như sự đam mê đối với golf của các golfer này.

Sân  FLC Ha Long Golf Club

Sự đầu tư bài bản

Năm 2016, đánh dấu bước ngoặt lớn về lĩnh vực đào tạo golf là sự xuất hiện của các học viện golf uy tín trên thế giới tại Việt Nam. Các học viện đầu tư hàng triệu đô la để tuyển sinh và đào tạo. Đối tượng tuyển sinh là các em ở lứa tuổi rất nhỏ đào tạo theo giáo trình quốc tế – đây là sự ươm mầm bài bản và chuyên nghiệp nhất. Một số học viện tiêu biểu như: Jack Nicklaus, David Leadbeter, Emie Els, …

Thay vì phải mò mẫm ra sân tập luyện không có hướng dẫn thì hiện nay nghề giáo viên dạy golf cũng đang khá hot. Việc trả phí dạy cho các giáo viên, những người mới chơi hoặc chơi đã lâu nhưng chưa bài bản sẽ được họ dạy và hướng dẫn kỹ thuật chơi golf chính xác nhất.

Các Giải đấu chuyên nghiệp

Sự xuất hiện của các giải đấu chuyên nghiệp như: VPGA Tour, KLF Golf Tournament,… là sự khích lệ không hề nhỏ cho các golfer Việt Nam. Các giải đấu tạo ra sân chơi chuyên nghiệp, cơ hội giao lưu học hỏi cũng như giúp các golfer trẻ có cái nhìn xa hơn về bộ môn thể thao này

Giải KLF Golf Tournament 2017

Đến với bộ môn golf, các golfer có cơ hội giao lưu, kết bạn tốt hơn, xây dựng mối quan hệ bền chặt, hợp tác lâu dài trong làm ăn, công việc hay đơn giản là tình bạn, tình đồng hữu. Hơn nữa, bộ môn golf còn giúp người chơi rèn luyện sức khỏe, khả năng tập trung, kiên nhẫn và hành động có chiến lược. Đây đều là những yếu tố và đức tính cần thiết  mà một nhà lãnh đạo hay nhà kinh doanh…. cần phải có.

Bộ môn golf đang dần thay thế Tennis tại Việt Nam. Mặc dù còn ít tuổi đời hơn nhưng golf đang là bộ môn đầy hứa hẹn, tạo ra phong trào mới cho làng thể thao nước nhà.

Tác giả: Phương Huyền

X