Du lịch golf Malaysia - cực phẩm những sân golf số 1 Đông Nam Á

25/08/23 05:08:07 Lượt xem: 27

Malaysia vốn từ lâu được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn của Đông Nam Á bởi văn hóa đa dạng, truyền thống lâu đời và ngành du lịch phát triển. Hiện nay du lịch golf cũng  song song phát triển vượt bậc tại đất nước này. Những sân golf nổi tiếng thế giới cũng như khu vực giúp Malaysia trở thành quốc gia có môn thể thao golf rất phát triển. 

1. Du lịch golf tại sân TPC Kuala Lumpur West Course

TPC Kuala Lumpur West Course là một sân golf nổi tiếng nằm cách trung tâm thủ đô Kuala Lumpur chỉ khoảng 8km. Đây là một trong số những sân golf hiếm hoi của khu vực Đông Nam Á được tham gia vào hệ thống TPC của PGA Tour.

Bất cứ golfer nào khi đặt chân đến sân golf này cũng đều phải ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên nên thơ, trữ tình nơi đây. Bao bọc xung quanh sân golf là khu rừng rậm rạp, với thảm thực vật đa dạng, đem đến một bầu không khí mát mẻ và dễ chịu.

Bên cạnh khung cảnh đẹp đến choáng ngợp, TPC Kuala Lumpur West Course còn đem lại nhiều thử thách cho các golfer với những ngọn đồi nhấp nhô cùng bẫy nước rộng lớn. Mặt cỏ hoàn hảo cùng các tiện ích đẳng cấp sẽ đem đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho người chơi khi đi du lịch golf tại Malaysia. 

2.Sân golf Saujana (Palm Course)

Sân The Palm thuộc CLB Golf & Country Club Saujana, nơi tổ chức Giải Malaysian Open từ năm 1962, được đánh giá là thử thách khắc nghiệt với thời tiết nắng nóng, địa hình nhiều đồi dốc và green nhỏ khó nhằn. Sân từng chứng kiến chiến thắng của Thongchai Jaidee, người quen thuộc với khí hậu nóng bức. Năm 2015, sân được nâng cấp, mở rộng thêm và đăng cai giải Maybank Championship 2017.

Sân Palm có nhiều đồi dốc, green nhỏ khó nhằn

3. Sân The Mines Golf Club

Một sân golf cũng nổi tiếng không kém nữa nằm ở thủ đô Kuala Lumpur đó chính là The Mines Golf Club. Đây là một sân golf vô cùng đặc biệt vì nó được xây dựng trên một mỏ thiếc lộ thiên rộng lớn bậc nhất của đất nước Malaysia.

The Mines Golf Club được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Robert Trent Jones Jr. 

Sân golf mang ý nghĩa nhân văn

The Mines Resort & Golf Club bao gồm tất cả 18 hố, tiêu chuẩn par 72. 9 hố golf đầu tiên được bao bọc xung quanh bởi rừng cây rậm rạp và những hồn ước tự nhiên, mang đến cho người chơi những thử thách thú vị. 9 hố còn lại có độ khó lớn hơn, với những bunker, hồ nước đặt tại những vị trí chiến lược, đòi hỏi người chơi phải có tính toán kỹ càng để vượt qua những thử thách tại đây.

4. Sân Kota Permai Golf & Country Club

Kota Permai Golf & Country Club là một sân golf Malaysia nổi tiếng tọa lạc tại thị trấn Kota Kemuning, cách trung tâm thủ đô Kuala Lumpur khoảng 30 km. Sân golf này gồm tất cả 18 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế và được thiết kế bởi Ross Watson.

Kota Permai mang đến cho các golfer một không gian chơi golf tuyệt vời, hòa hợp với thiên nhiên hoang dã. Các hồ nước, bunker tạo nên cho bạn những thử thách thực sự, đòi hỏi phải lên một chiếc lược chi tiết, chính xác mới có thể vượt qua được.

Bức họa đồng quê tuyệt đẹp Kota Permai

Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và chất lượng dịch vụ đẳng cấp, Kota Permai Golf & Country Club đã nhiều lần được lựa chọn để tổ chức các giải đấu lớn như: World Cup of Golf 2007, Maybank Malaysia Open, Selangor Worldwide Masters,…

Quả thực là một điểm du lịch golf Malaysia lí tưởng.

5. Sân Els Club - Teluk Datai

Sân Els Club Teluk Datai mở cửa vào tháng 12 năm 2014, thay thế sân Datai Bay cũ thành sân golf 18 lỗ thử thách mới ở Đông Nam Á. Sân không có hố cát mà dùng cỏ để bảo vệ green. Nhiều hố nhìn ra biển Andaman, ấn tượng nhất là hố 5, 8 (par 5), 16 (par 4) và 17 (par 3). Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng còn có kế hoạch xây thêm 2 sân golf mới tại phía nam Malaysia.

Sân có cảnh đẹp nhìn ra biển

6. Sân golf Shan-Shui

Sân golf Shan-Shui ở Tawau, Malaysia được thiết kế bởi Nelson và Haworth, từng được bình chọn là sân golf đẹp nhất châu Á năm 1997. Sân nằm trong khu đất trồng cao su cũ 365 mẫu, có tầm nhìn ra biển Sulawesi và điểm nhấn là sông Crocodile. Hố 5 và 15 được đánh giá là một trong những hố đẹp nhất châu Á. Do có cá sấu nên người chơi bắt buộc phải đi xe điện. Mặc dù vị trí xa xôi, Shan-Shui từng đăng cai giải Sabah Masters năm 1998. 

Cảnh quan của sân golf Shan-Shui

7. Sân TPC Kuala Lumpur East Course

Sân East ở Kuala Lumpur Golf & Country Club (KLGCC) tuy là sân phụ nhưng cũng khó không kém sân chính. Sân được thiết kế lại gần đây với nhiều thử thách ở các hố ngắn có hồ nước. Bẫy cát và green nhiều tầng tầng lớp lớp đòi hỏi người chơi tính toán chiến thuật và đánh bóng chính xác. Sân từng đăng cai giải LPGA Malaysia 5 năm liên tiếp và được các nữ golfer chuyên nghiệp đánh giá cao. 

Sân East dù là sân phụ nhưng vẫn được đánh giá là có độ khó cao

8. Sân golf Tiara Melaka Lake & Meadow Course

Sân golf Tiara Melaka thuộc tập đoàn Lion, gồm 27 lỗ nằm trong khu du lịch Ayer Keroh, cách Kuala Lumpur 90 phút đi đường. Sân được xây trên đồn điền cao su cũ và khu mỏ, tận dụng hồ nước và cây cối sẵn có để tạo thử thách. Sân được chia thành 3 khu: Lake (mở 1994), Meadow (mở 1995) và Woodland. Đặc biệt, khu Lake và Meadow có nhiều hồ nước thử thách ở hố cuối.

9. Sân golf Horizon Hills

Sân golf Horizon Hills trị giá 10 triệu USD, nằm trong khu đô thị 1200 mẫu do Gamuda Land và UEM Sunrise Berhad phát triển. Kiến trúc sư người Úc Ross Watson thiết kế sân với fairway cỏ paspalum và green cỏ Bermuda. Hố khó nhất là hố 2 par 5, fairway có suối cắt ngang. Hố đặc trưng là hố 17 par 3, đánh qua nước tới green đảo. Sân từng đăng cai giải Iskander Johor Open từ 2010 đến 2012.

10. Sân Els Club Desaru Coast Valley Course

Khu nghỉ dưỡng Els Club Desaru Coast gồm 2 sân golf: Ocean (27 lỗ, mở cửa tháng 11/2016) và Valley (18 lỗ, mở cửa tháng 4/2017) nằm ở phía đông nam bán đảo Malaysia, trải dài 17km bờ biển hướng ra Biển Đông. Nơi đây cách Singapore 2 tiếng lái xe nhưng dự kiến sẽ có phà cao tốc 30 phút trong tương lai. Sân golf có tiện nghi hiện đại gồm 2 câu lạc bộ và khu vực tập luyện rộng rãi. Ernie Els, nhà thiết kế sân, hy vọng thương hiệu Els Club sẽ là bước khởi đầu cho sự phát triển của khu nghỉ dưỡng.

Hố 13 có view nhìn thẳng ra biển

Không phải ngẫu nhiên mà du lịch golf Malaysia luôn được xem là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho mọi golfer trên khắp thế giới khi đặt chân đến khu vực Đông Nam Á.  Dù bạn đến bất cứ sân nào, các dịch vụ hoàn mỹ, đẳng cấp  tại đây sẽ đều khiến bạn hài lòng. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch golf Malaysia, đừng ngần ngại liên hệ tới hotline 094 164 1155 - 0913 201 685 của AT Travel - Tourgolf.vn. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn lịch trình phù hợp nhất với giá cả cạnh tranh. 

X