Sân golf cực phẩm tại Ấn Độ

28/08/23 05:08:44 Lượt xem: 19

 

Du lịch Ấn Độ đang ngày càng phát triển mạnh, nên những golfer cũng lựa chọn đất nước này để đổi gió cho các vòng golf. Bộ môn golf đã du nhập vào Ấn Độ từ lâu. Trải qua thời chiến tranh thuộc địa dài, môn thể thao xanh ngày càng phát triển, nhiều sân golf mới mọc lên và đa dạng hơn chính là điểm nổi bật của các sân golf tại đất nước này. Từ đồng bằng sa mạc đến đồn điền trà xanh mướt, từ công viên truyền thống đến những khu nghỉ dưỡng hiện đại… đâu đâu cũng xuất hiện các sân golf mới. 

Royal Spring Golf Course

Sân Royal Springs là một trong những sân golf đẹp nhất Ấn Độ. Tọa lạc tại Srinagar, thủ phủ của bang cực bắc Ấn Độ, sân do Robert Trent Jones Jr. thiết kế nằm trên dãy núi Zabarwan. 

Royal Springs có chiều dài 6.985 yard gồm 72 par. Sân có tất cả các tiện nghi mà bạn cần để có một trải nghiệm chơi golf đáng nhớ. Được đưa vào hoạt động vào tháng 9 năm 2001, sân golf 18 này lỗ tận dụng tối đa lợi thế của các chân núi nhấp nhô thuộc dãy Zabarwan đổ xuống bờ Hồ Dal nổi tiếng.

Royal Spring Golf Course - sân golf thơ mộng.

Kashmir là một trong những nơi lãng mạn nhất ở Ấn Độ, và vòng chơi golf của bạn có thể được tiếp nối bằng việc ngắm cảnh tuyệt đẹp. Một điều rất đặc biệt là dù nhiệt độ của các nơi khác đang rất cao, rất nóng, không thích hợp để chơi golf, nhưng tại sân Royal Springs lại luôn mát mẻ quanh năm. Sân golf được đánh giá cao nằm gần công trình kiến ​​trúc được xếp hạng di sản có tên Paree Mahal, được xây dựng bởi Hoàng tử Dara Shikoh, con trai của Hoàng đế Shah Jahan, trong thời kỳ Mughal.

Tuy có phong cảnh đẹp nhưng cách bố trí cúng  đầy thử thách bao gồm một số hố cát và bẫy nước ở vị trí hợp lý. Royal Springs trải rộng trên 100ha thuộc vùng đồi núi nhấp nhô, đầm lầy tự nhiên, rừng rụng lá bản địa, hồ nước và vùng núi hoang dã. Môi trường xung quanh tươi tốt là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật. Hố par 4 và par 5, tất cả đều được thiết kế với giúp người chơi có tầm nhìn rộng, có thể kiểm soát chính xác các cú đánh của họ.

The Delhi Golf Club 

The Delhi Golf Club nổi tiếng là một trong những sân golf đẹp nhất Ấn Độ, có lẽ là sân golf duy nhất trên thế giới giáp với các cấu trúc cổ của Đế quốc Mogul. 

Chỉ cần tưởng tượng bạn đang phát bóng ngay bên cạnh những ngôi mộ của những người cai trị Lodhi đã là một cảm giác cực đã rồi.

Sân golf độc đáo nằm cạnh các di tích cổ.

Sân nằm gần các địa điểm du lịch hàng đầu của Delhi như Cổng Ấn Độ, Lăng mộ Humayun, Sở thú Delhi và Vườn Lodhi. The Delhi Golf Club bao gồm 18 lỗ được thiết kế bởi studio Gary Player Design - một công ty chuyên nghiệp phục vụ cho Asian PGA Tour. 

Yak Golf Course

Yak ở Sikkim giữ kỷ lục Guinness về sân golf cao nhất thế giới. Được bao quanh bởi dãy Himalaya, những dòng suối chảy róc rách và cây cối xanh tươi bao phủ, Sân gôn Yak ở Kupup, Đông Sikkim nằm ở độ cao khoảng 13.025 feet (3,9 km). Sân được mở cửa vào năm 1972 và được thiết kế lại bởi Chuẩn tướng J M Singh vào năm 1979. Sau đó, Chuẩn tướng Ranbir Singh và Đại tá T K Murali đã hoàn thành nó như một sân gôn 18 lỗ. 

Sân golf có độ cao ấn tượng tại Kupup.

Vì vậy sân golf này thường xuyên đón nhận những luồng gió xuyên qua các con suối trên núi.

Sân thường có thể chơi được từ tháng 5 đến tháng 12. Vào mùa đông, sân golf vẫn hoạt động bằng cách trở thành trung tâm trượt tuyết. Sân mở cửa 7 ngày một tuần tùy theo hoàn cảnh tuyết rơi.

Sikkim nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên. Đã chơi golf ở Yak thì chắc chắn cũng phải khám phá cả Sikkim. Sân golf cao nhất thế giới này nằm trên dãy Himalaya ở phía Bắc Ấn Độ, gần với biên giới Trung Quốc và Bhutan. Là một phần của căn cứ quân sự của Ấn Độ, Yak Golf Course khai trương năm 1972 và qua nhiều lần cải tạo để có quy mô 18 hố, dài 6026 yard như ngày nay.

X