Những sân golf tuyệt vời nhất hòn đảo tình yêu Jeju, Hàn Quốc

29/08/23 05:08:45 Lượt xem: 46

Hòn đảo nổi tiếng nằm ở phía Tây Nam bán đảo Triều Tiên, Jeju nằm ở Eo biển Triều Tiên với khí hậu ôn hòa đã thu hút lượng du khách ngày càng tăng. Tận dụng tốt các các điều kiện đó những sân golf ở đây cũng được khai thác một cách có hiệu quả và được du khách đánh giá cao. Tại đây có những sân golf tuyệt vời, mang tầm quốc tế, khiến người chơi phải cảm thán sau mỗi vòng golf. 

1. Nine Bridges Golf Club - vẻ đẹp bình yên giữa lòng Jeju

Nine Bridges Golf Club là một sân golf vô cùng nổi tiếng nằm trên hòn đảo Jeju xinh đẹp, cách dãy núi Halla hùng vỹ khoảng 600m và được bao bọc xung quanh bởi khu rừng nhiệt đới rậm rạp, xanh tốt. 

Sân golf đẹp như mơ trên hòn đảo nhỏ.

Mặc dù có tên gọi là Nine Bridges Golf Club nhưng khi đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ thấy rằng nó chỉ có tất cả 8 cây cầu mà thôi. Thật ra cây cầu thứ 9 là phép ẩn dụ, ý nói rằng đây giống như là một cây cầu kết nối niềm đam mê của các thành viên câu lạc bộ, cũng như du khách.

Nine Bridges Golf Club có tất cả 18 hố golf, theo tiêu chuẩn quốc tết par 72, với chiều dài khoảng 7190 yard. 

Nine Bridges Golf Club với những hố golf cực phẩm.

Các chướng ngại vật như bunker, thung lũng, hồ nước, bụi cây đều được đặt ở những vị trí chiến lược. Sự thay đổi độ cao cũng là một trong những yếu tố tạo nên khó khăn cho các golfer trong việc chinh phục các hố golf tại đây. Nine Bridges với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng chất lượng dịch vụ đẳng cấp thường xuyên được lựa chọn để tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Hàn Quốc. Một trong số đó phải nói đến CJ Cup, ngoài ra, nơi đây cũng đã bốn lần được lựa chọn là địa điểm đăng cai tổ chức LPGA từ năm 2002 đến năm 2005 và trở thành sân golf đầu tiên tại Hàn Quốc tổ chức LPGA.

2. The Blackstone Golf Resort - bức họa đặc sắc đầy nổi bật

The Blackstone Golf Resort tọa lạc tại vùng Gotjawal của đảo Jeju với những khu rừng cổ thụ tự nhiên. Bắt đầu từ sân phía đông - sân duy nhất ở Hàn Quốc có view nhìn toàn cảnh ra bốn lỗ, và đi vào sân phía nam có nhiều khung cảnh khác nhau giống như một bức tranh thủy mặc nhưng cũng đầy hùng vĩ.

Sân golf được chăm sóc kĩ lưỡng đảm bảo mặt cỏ luôn đạt tiêu chuẩn.

Có một quy tắc là 18 lỗ trên 27 lỗ của Blackstone không dành cho khách du lịch bình thường mà chỉ các thành viên và khách của họ mới có thể chơi tại sân phía đông và phía nam. Du khách sẽ chơi ở phần sân phía bắc. Sân có nhiều hố thú vị, đặc biệt là các hố par 3 độc đáo. Một hố có tầm nhìn phía trước là hồ nước tuyệt đẹp, một hố khác có các hố cát bao quanh một nửa hố và hố khác nữa lại có tees nâng cao nhìn ra cảnh quan vùng núi tươi tốt. Hố số 6 dài 345 yard phía Đông là một hố par 4 ngắn tuyệt vời, được trang bị ba hố cát đặt chéo theo đường chéo bảo vệ phía trước của bề mặt gạt bóng. Lỗ thứ 8 trên South nine lại tạo ra một cú đánh tuyệt vời khác. 

 3. Sân golf với tầm view triệu đô Pinx Golf Club

Pinx Golf Club tự hào với phong cảnh tuyệt đẹp có tầm nhìn như của một bức tranh sơn dầu cực phẩm. Sân được bao quanh bởi đảo Marado ở phía nam và núi Hallasan ở phía bắc. Ẩn mình giữa khung cảnh yên bình này là nhiều tòa nhà khác nhau, tồn tại trong sự hài hòa tinh tế với môi trường xung quanh.

Mãn nhãn với view cực khủng của sân golf trên đảo Jeju.

Hố thứ 9 par 4 được công nhận là một tác phẩm nghệ thuật trang nhã với chướng ngại vật nước nằm ở bên phải của fairway cùng một con lạch băng qua phía trước green và kết nối với chướng ngại vật nước. Bên phải là một hồ nước và phía xa bên trái là thảm thực vật tự nhiên. Tất cả những điều này kết hợp lại để tạo nên một khung cảnh đầy mê hoặc, thôi thúc du khách đến và làm chủ đường đua. 

Khoảng cách từ điểm phát bóng khoảng 349m, nhưng vì đường lăn bóng dốc xuống và chếch từ phải sang trái nên nếu bạn thực hiện một cú đánh về phía trung tâm, bóng rất có thể sẽ rơi vào hố cát hoặc sẽ trúng bẫy nước. Vì vậy, bạn phải tính toán và quan sát hết sức cẩn thận để có thể vượt qua. địa hình toàn bộ green có vẻ dễ thở, nhưng trên thực tế, nó chếch dốc xuống, do đó bạn phải nhắm để bóng tiếp đất trước. Hố cát bên phải green cũng luôn chờ sẵn để bóng mắc bẫy. Nếu cú ​​đánh quá ngắn, quả bóng sẽ lăn vào vùng nguy hiểm của con lạch hoặc bị chèn vào phần gồ ghề, vì vậy đó cũng là một cú đánh khó. Hố thứ 18 par 4 dài 388 yard tạo nên một đường golf đầy khó khăn, đem đến sự kích thích không tưởng. 

Sân golf sẽ đẹp hơn vào mùa xuân khi hoa cải nở rộ, hay mùa thu khi cỏ dại đổ màu. Tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kì thú và thơ mộng đến nao lòng. Từ lỗ thứ 5, người chơi có thể nhìn thấy núi Sanbangsan và bờ biển Yongmeori ngay trước mặt. Bạn có thể cảm thấy mình chưa bao giờ gần đại dương xanh đến thế, bạn như chạm vào biển qua cái chớp mắt.  Khung cảnh ngoạn mục này sẽ tẩy sạch tất cả mệt mỏi khỏi của bạn ngay lập tức.

X