Khám phá thủ phủ của đội bóng lừng lẫy Manchester United

30/08/23 04:08:44 Lượt xem: 16

Là một thành phố lớn, được mệnh danh là thủ phủ miền bắc nước Anh, thành phố Manchester được biết đến là một thành phố không chỉ có các hoạt động kinh tế, văn hóa lớn mạnh, mà ngay với cả các hoạt động về du lịch và tham quan, thu hút một lượng du khách lớn đến thăm nơi đây mỗi năm.

1. Đặc điểm chung của thành phố Manchester

Manchester là thành phố sôi động bậc nhất nước Anh. Thành phố nằm ở phía Bắc nước Anh, có khí hậu ôn hòa quanh năm. Vào mùa xuân thường có những cơn mưa bất chợt. Còn mùa đông thì rất lạnh nên thời điểm thích hợp nhất để du khách ghé thăm Manchester là mùa hè hoặc mùa thu. Mùa hè với ánh nắng chan hòa, cảnh sắc của thành phố được soi chiếu rực rỡ là thời điểm lý tưởng và tuyệt vời cho chuyến tham quan của bạn. Còn vào mùa thu khi tiết trời dịu mát hơn sẽ khiến du khách cảm thấy thoải mái và vô cùng dễ chịu. Thời tiết thành phố Manchester mùa thu hơi se lạnh cũng sẽ mang đến cho du khách những cảm nhận thú vị riêng.

2. Các địa điểm nổi tiếng tại Manchester

2.1 Pháo đài La Mã Castlefield

Pháo đài La Mã Castlefield được xây dựng để bảo vệ hai tuyến đường chiến lược của thành phố Manchester và kiểm soát người dân bản địa ngày xưa. Hiện nay, công trình lịch sử này là nơi thú vị để du khách có thể tìm hiểu về lịch sử lâu đời của thành phố.

Biểu tượng lịch sử của thành phố.

Ở khu vườn La Mã dẫn lên pháo đài, những loài cây được trồng từ thời kỳ đầu vẫn vươn mình khoe sắc rực rỡ, nổi bật nhất là những nhánh thường xuân, hoa hồng và cây dừa cạn. Ngay bên cạnh khu vườn là phần nền móng còn sót lại của một ngôi làng nhỏ bên hông pháo đài. Đây là nơi cung cấp thực phẩm và khu giải trí cho những người lính.

2.2 Nhà thờ lớn Manchester

Những ai đam mê kiến trúc và lịch sử chắc chắn không thể bỏ qua Nhà thờ lớn Manchester. Công trình tôn giáo này có phần nội thất được thiết kế nổi bật vì những tác phẩm gỗ tinh xảo nhất có từ thời Trung cổ ở miền bắc nước Anh. Những chi tiết chạm khắc tại khu vực hát hợp xướng và trần nhà được chạm trổ tỉ mỉ và sinh động. Bên cạnh là những cửa sổ bằng kính màu có đường nét khá hiện đại.

Nhà thờ lớn Manchester - nhà thờ to lớn bậc nhất thành phố.

Tòa nhà đầu tiên của Nhà thờ lớn Manchester được xây dựng vào năm 1215 và có tên là Nhà thờ Giáo xứ của Manchester. Baron Robert Greslet, Chủ trang viên Manchester, đã cho xây dựng ngôi nhà thờ này ngay cạnh dinh thự của ông. Nhiều nét kiến trúc hiện nay như những ô kính màu chính là kết quả của nhiều lần trùng tu được thực hiện những thế kỷ sau đó.

2.3 Sân vận động Old Trafford

Old Trafford chính là sân vận động của đội bóng lừng danh thế giới Manchester United từ năm 1910. Trong thời kì chiến tranh thế giới lần thứ 2, sân vận động bị hư hỏng nặng và được xây dựng lại. Đội bóng lúc đó quyết định dời tạm về Maine Road - sân nhà của đội bóng đối thủ cũng thuộc thành phố Manchester City.

Đến thành phố Manchester, du khách có thể đăng ký chuyến tham quan sân vận động. Tại đây bạn sẽ có có hội tìm hiểu những khu vực thường giới hạn công chúng khi trận đấu đang diễn ra. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí của một trận bóng, rồi tưởng tượng sự căng thẳng của chính các cầu thủ trước trận đấu, từ trong phòng thay đồ đến khi bước theo đường hầm ra sân bóng và cuối cùng tiến vào khu vực của Sir Alex Ferguson Stand. Tên gọi dành cho khu vực này được đặt theo tên vị huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử của đội bóng.

Niềm tự hào, kiêu hãnh của đội bóng Manchester United.

Ngay đó là khu bảo tàng của đội bóng nằm trải dài trên cả 3 tầng. Du khách có thể chụp ảnh selfie cùng những chiếc cúp vàng sáng chói, dành thời gian tìm hiểu về những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử đội bóng mang tên Manchester United và chiêm ngưỡng những bộ trang phục mà các cầu thủ đã mặc từ cả thập kỷ trước. Ngoài ra, bảo tàng còn có khu vực riêng dành cho việc tìm hiểu lịch sử của sân vận động lâu đời này.

2.4 Bảo tàng Bóng đá quốc gia

Nơi khách du lịch thường xuyên ghé thăm.

Bảo tàng dành cho môn thể thao vua ở thành phố Manchester là nơi sở hữu bộ sưu tập kỷ vật bóng đá đồ sộ cùng cực nhiều trò chơi tương tác thú vị. Bảo tàng Bóng đá quốc gia chính là nơi lưu giữ những câu chuyện, kỹ năng đá bóng, lịch sử và niềm đam mê của môn thể thao danh tiếng nhất và phổ biến nhất thế giới. Bộ sưu tập của bảo tàng này có đến hơn 140.000 hiện vật về bóng đá. Khi ngắm nhìn những chiếc cúp, kỷ vật hay những bộ trang phục của các cầu thủ nổi tiếng cũng như những quả bóng đã xuất hiện trong những trận đấu quan trọng nhất của lịch sử bóng đá Anh, nhiều du khách đã cảm thấy vô cùng xúc động.

3. Ẩm thực đặc sắc

3.1 Trứng kiểu Manchester

Vào năm 2010, món ăn thú vị này được một đầu bếp Ben Holden sáng tạo nên. Món ăn này gồm nguyên liệu chính là trứng được muối, sau đó bọc với xúc xích đen và xúc xích thường. Tiếp đó sẽ đem bọc bột và chiên ngập dầu.  Món ăn mới lạ này đã ngay lập tức trở thành một cú hit trong lễ hội ẩm thực và đồ uống của thành phố Manchester, và thậm chí được bán cho fan hâm mộ của Manchester City đến sân Etihad.

Món trứng độc đáo của thành phố xinh đẹp Manchester.

3.2 Xúc xích đen Bury

Món xúc xích đen có nguồn gốc từ các thầy tu ở lục địa Châu Âu. Đây được coi là món ăn không thể thiếu ở vùng Lancashire của phía Tây Bắc nước Anh. Món ăn này từng có một thời kỳ dài nổi tiếng bậc nhất ở vùng Yorkshire, gần thành phố Manchester.

Món ăn này được làm từ tiết và mỡ lợn, gần giống với dồi lợn của Việt Nam. Theo khẩu vị người Anh thì nhiều người không cảm thấy quá ưa thích món ăn này. Nhưng nó luôn xuất hiện rất nhiều trong các thực đơn của nhiều nhà hàng nổi tiếng tại Anh.

Manchester là thành phố tuyệt đẹp của nước Anh, bạn sẽ thật sự thích thú khi chọn địa điểm này làm nơi du lịch. Những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn thời gian cùng văn hóa đặc trưng của người Anh sẽ đem đến ấn tượng không thể quên cho bạn. 

X