Du lịch golf Phần Lan trải nghiệm đêm trắng giữa hè

06/09/23 05:09:08 Lượt xem: 16

Phần Lan là nước nằm ở vùng Bắc Âu, khí hậu lạnh chiếm đa số thời gian trong năm, nên những môn thể thao mùa đông rất thịnh hành tại đất nước này. Golf du nhập khá muộn vào Phần lan nhưng không vì thế mà nó không phát triển. Tại Phần Lan, du lịch golf được coi là mảng du lịch yêu thích của các golfer trên thế giới. Thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 là khoảng thời gian tuyệt vời và thích hợp nhất để chơi golf tại nơi đây. Cùng điểm qua các sân golf nổi tiếng nhất Phần Lan dưới đây nhé.

1. Sân  Nordcenter Golf Club

Câu lạc bộ golf  Nord Center bao gồm hai sân golf, mỗi sân golf 18 lỗ, được đặt tên theo tên của người thiết kế sân là sân Fream và sân Benz. Sân Fream: Sân golf do American Ronald W. Fream thiết kế, được mở cửa vào tháng 8 năm 1988. Đặc điểm đáng nhớ nhất của sân Fream là địa hình đa dạng với độ cao và cảnh quan tuyệt vời, từ bờ biển tươi tốt đến cánh rừng và công viên cũ của dinh thự.

Sân golf địa hình đa dạng với độ cao và cảnh quan tuyệt vời.

Gần như tất cả các khu vực mương, đường chính, khu vực green đã được cải tạo lại vào năm 2007. Sân Benz với thiết kế sân golf công viên, được thiết kế bởi thiết kế người Mĩ, Bradford Benz, đi vào hoạt động từ năm 1993. Sân golf được bao quanh là các rừng cây với các khu vực đường chính rộng lớn, vườn cây xanh xinh đẹp. Sân golf nơi đây sẽ mang đến những vòng golf thích thú cho người chơi. Bên cạnh đó, là khu vực đường chính với đa dạng cảnh quan, hòa với thiên nhiên xung quanh. Các lỗ golf đặc biệt trên sân là lỗ golf số 9 và số 18 với các vũng nước thu hút nhưng cũng đầy nguy hiểm.

2. Sân Kytaja Golf

Kytaja Golf Course nằm cách Helsinki 40km. Hai sân 18 hố ở đây đều nằm trong số những sân golf tốt nhất Phần Lan.

Sân South East là nơi có các fairway rợp bóng cây và khung cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là ở 9 hố sau khi hồ Kytaja xuất hiện.

Bức tranh phong cảnh mãn nhãn.

Sân North West khai trương năm 2004, một năm sau South East. So với South East được ví như “quái vật”, sân này bị đánh giá thấp hơn, nhưng vẫn là một sân golf tốt đúng nghĩa.

Kytaja Golf Course giữ được điều kiện địa hình nguyên sơ và có một số green tốt nhất Phần Lan. Sân golf này mở cửa từ giữa tháng 5 đến tháng 10 hàng năm.


3. Sân Linna Golf

Linna đứng đầu mọi bảng xếp hạng sân golf tốt nhất Phần Lan. Sân golf uốn lượn qua một khu rừng và nằm cạnh khách sạn Vanajan Linna. Hồ Katuma mang đến bối cảnh cho khung cảnh ngoạn mục và một số hố đầy thử thách.

Từng tổ chức sự kiện European Senior Tour, là sân golf đáng đến nhất Phần Lan.

Có lẽ đặc điểm nổi bật của Linna là các green lớn, một số dễ dàng chinh phục chỉ với hai gậy. Nhưng xuyên suốt chiều dài thì Linna lại khá khó khăn. Bù lại, sân có nhiều khu vực phát bóng có thể giúp những người mới chơi golf tìm được sự tự tin.

4. Nord Center

Nằm trên vịnh Bothnia, Nord Center có nhiệt độ ôn hòa hơn một chút, cho phép hai sân ở đây có khả năng mở cửa sớm nhất là vào giữa tháng 4, kéo dài hơn một tháng so với các đối thủ cạnh tranh.

Có hai sân ở đây, Fream và Benz, được đặt tên theo các kiến ​​trúc sư làm nên chúng. Fream dài hơn nhưng rộng hơn một chút. Benz thì “chật chội” hơn, do đó cũng khó nhằn hơn. Cả hai sân đều là par 72.

Fream nằm ngay bên cạnh mép nước, do đó có những khung cảnh đẹp hơn, nổi bật nhất là hố 6.

5. Viipurin Golf

Chỉ riêng lịch sử cũng đáng để Viipurin được ghi vào danh sách những sân golf tốt nhất Phần Lan. Một số sân golf đã xuất hiện ở Phần Lan trong Thế chiến II, Viipurin là một trong số đó.

Bị phá hoại trong thời chiến buộc câu lạc bộ golf này phải “đi” 225km chuyển từ Helsinki đến Lappeenranta.

Sân golf có lịch sử lâu đời.

Thậm chí ngày nay, câu lạc bộ còn trải rộng trên hai địa điểm, với một sân 9 hố gần thành phố Lappeenranta hơn.

Sân Etela-Saimaa 18 hố tốt hơn và tầm nhìn tuyệt vời bên cạnh hồ Saimaa.

 

X