Sentosa Golf Club - Viên ngọc tỏa sáng giữa đại dương

08/09/23 03:09:01 Lượt xem: 23

 

 

Sentosa Golf Club là một tổ hợp gồm 2 sân Serapong và Tanjong tiêu chuẩn PGA. Đây đều là những kiệt tác 18 lỗ được tạo nên từ thảm thực vật nhiệt đới và những đầm lầy ngập mặn để biến hóa trở thành những ngọn đồi nhấp nhô, uốn lượn, các green đầy thách thức. Sentosa Golf Club nằm ở đảo Sentosa, Singapore và được bảo tồn vô cùng đẹp mắt.

1. Sân Serapong - mĩ cảnh chốn trần gian

Được thiết kế bởi Ronald Fream, Sân Serapong chính thức đi vào hoạt động năm 1982 và có chiều dài 6.675 m tính từ các điểm phát bóng. Vào năm 2007, sân được cải tạo lại với các tổ hợp hố cát mới, cũng như các bãi cỏ lăn bóng nhanh hơn và thử thách hơn. 

Cực phẩn sân golf với khung cảnh ngoạn mục.

Sau khi cải tạo, sân Serapong trở nên tuyệt vời hơn với những gò đất mấp mô trên fairway, các hồ nước lớn thách thức và những bức tường đá đầy cam go. Điều đáng nói nhất phải kể đến khung cảnh ngoạn mục với tầm nhìn ra cảng biển và đường chân trời. Rất nhiều tay golf nổi tiếng như Angel Cabrera, Adam Scott, Vijay Singh đã đích thân trải nghiệm những lỗ golf và khung cảnh tuyệt vời của hai sân golf độc đáo này. 

Sân golf Serapong dành cho những người chơi chuyên nghiệp. Bởi nó yêu cầu bạn cần có một chiến lược hoàn hảo để vượt qua các hố cát bẫy bao quanh lỗ và những khu vực nước rộng lớn đáng sợ. Green được bảo vệ an toàn từ những khu phức hợp nhấp nhô. Golfer sẽ bắt gặp lỗ thứ 3 đưa bạn đi vòng quanh 9 hố đầu tiên với tầm nhìn ra bến cảng Singapore nhộn nhịp. 

Lỗ thứ 13, mà Ron Fream đã đề cử là lỗ tiêu biểu par 5 chạy dọc theo một hồ nước tạo nên sự kịch tính bất ngờ. 

2. Sân golf với những danh hiệu lớn

Sentosa là một trong những sân golf đẹp nhất Châu Á. 

Được bình chọn là sân golf top đầu ở châu Á quả không ngoa. Câu lạc bộ Golf Sentosa, Sân Serapong 18 lỗ có par 72 đầy thử thách đã được trao giải “Sân Golf Vô địch Số 1 Châu Á” bởi Tạp chí Golf Châu Á năm 2007 và 'Sân Golf Tốt nhất Singapore' bởi Golf Digest năm 2009. Sân xếp thứ 79 một trong danh sách những sân golf tốt nhất thế giới, một trong năm sân golf hàng đầu ở châu Á và là sân nhà của Giải Singapore Mở rộng. 

3. Biểu tượng ngắm nhìn đường chân trời Singapore

Hố số 5 của sân Serapong thuộc tổ hợp Sentosa Golf Club đưa tầm nhìn của các golfer ra khung cảnh tuyệt đẹp của đường chân trời Singapore.

Đường chân trời rộng mở khiến mọi người chơi mãn nhãn.

Nằm trong mặt sân được xếp hạng tốt nhất Châu Á, hố số 5 par 4 nổi tiếng với vẻ đẹp đầy thách thức. Khoảng cách từ green đến bến cảng nhộn nhịp nhất thế giới có lẽ chỉ còn tính trong khoảng vài mét. Khu vực gạt bóng khá dài và bằng phẳng phù hợp cho những cú putt dài. Hai bên fairway được bảo vệ bởi các bunker rộng, green ẩn sau hố cát khổng lồ nên đòi hỏi người chơi phải có tới 2 cú đánh chính xác thì bóng mới tiếp cận được vị trí gậy cờ. Bất cứ “cú sảy chân” nào cũng sẽ khiến bóng rơi ra khỏi vùng an toàn. Sau những giây phút căng thẳng, người chơi có thể chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt đẹp chưa từng có của khung cảnh đường chân trời và các tòa nhà trung tâm thương mại sịn nhất Singapore. 

Điều đó chứng tỏ độ hot, cảnh quan và sự phục vụ của sân golf này tuyệt vời đến mức nào. Riêng tầm nhìn đẹp mắt và vị trí địa lí thuận lợi đã là một điểm cộng lớn cho tổ hợp sân golf này. 

X