Hokkaido - hòn đảo thiên đường xứ hoa anh đào Nhật Bản

11/09/23 05:09:34 Lượt xem: 10

 

Hokkaido là hòn đảo lớn thứ hai của đất nước Nhật Bản. Vì nằm ở phía cực Bắc nên Hokkaido có khí hậu khá lạnh vào mùa đông với lượng tuyết rơi nhiều và vùng biển đóng băng. Nhưng mùa hè lại ôn hòa hơn, với cái nóng không gay gắt và ít mưa hơn những vùng khác. Điều này giúp cho thảm thực vật và cảnh quan của hòn đảo này đa dạng, phong phú và tuyệt đẹp như những thước phim vô giá.

Hokkaido là hòn đảo không diễn ra quá trình đô thị hóa nhanh nên nơi đây vẫn giữ được thiên nhiên hoang sơ. Lượng khách du lịch hàng năm khá cao, nhưng nhờ chiến lược phát triển và bảo tồn tốt, nên không khí trong lành, bình yên, thoải mái vẫn được duy trì nguyên vẹn.

1. Thành phố cảng Hakodate

Hakodate là một thành phố cảng khá lớn, tấp nập, đặc biệt lộng lẫy khi đêm về. Nơi đây tập trung đông đúc các cửa hàng hoa quả, cá tươi, hải sản tươi sống. Chỉ nhìn thôi là bạn đã muốn ngay lập tức ghé vào mua rồi. Nơi đây cũng được biết đến là trung tâm buôn bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ đẹp xuất sắc. Du khách không thể bỏ qua những món quà có một không hai tại đây. 

Hakodate - thành phố Châu Âu trong lòng Nhật Bản.

Điều đặc biệt, vào buổi tối, nếu muốn ngắm một khung cảnh đêm hoàn mĩ, bạn nhất định phải thử đến những ngọn núi tại thành phố này. Ánh điện lung linh, cảnh đêm lãng mạn, view toàn cảnh cả một thành phố xinh đẹp sẽ làm siêu lòng bất kì vị khách nào. 

2. Cánh đồng oải hương Asahikawa

Ở Hokkaido, đầu hè, những cánh đồng hoa oải hương phủ một màu tím mộng mơ đẹp lung linh, có thể sánh ngang với những cánh đồng hoa rộng lớn bên trời Âu. Cả một vùng rộng lớn ngập tràn sắc hoa, mùi thơm dịu thu hút rất đông khách du lịch đến đây checkin. Thật sự, đối với những ai chưa được nhìn thấy những cánh đồng oải hương lớn như vậy thì cảm giác đầu tiên khi nhìn thấy là sự choáng ngợp và bất ngờ vô cùng. Tại đây, rất nhiều cửa hàng bán các sản phẩm của hoa oải hương như bó hoa khô, túi thơm, nến thơm hoặc các món lưu niệm khác mà bạn có thể mua làm kỉ niệm. 

3. Dãy núi Kurodake

Kurodake cũng là một trong những thắng cảnh tuyệt sắc của du lịch Hokkaido mà bạn không nên bỏ qua. Mùa đông, người dân Hokkaido đến đây để trượt tuyết; các mùa còn lại trong năm, bạn có thể leo núi, tản bộ, quan sát hệ động thực vật phong phú tại ngọn núi này. Đặc biệt mùa thu, khi đi cáp treo nhìn từ trên cao xuống, ngọn núi như được thay áo, một tấm áo được nhuộm vàng bởi lá khô, đẹp không còn mỹ từ nào để tả.

Dãy núi Kurodake thắng cảnh tuyệt vời ở Nhật.

Khoảng tháng 5 và tháng 6, bạn sẽ được nhìn thấy một thảm hoa giáp trúc đào hơn 10 ha nở rộ. Ngoài ra, con đường hoa dài hơn 200 km trải dài từ Asahikawa đến Furano và Tokachi sẽ khiến bạn như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác. Đây cũng chính là tuyến đường nối liền 7 vườn hoa đẹp nhất tại Hokkaido. Một công trình quá đỗi tuyệt vời được phối hợp giữa bàn tay con người và sự ưu đãi của thiên nhiên.

4. Bán đảo Shiretoko

Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới thứ 3 của Nhật Bản, bán đảo Shiretoko nằm ở đông bắc Hokkaido chỉ rộng khoảng 2000 km2 nhưng lại là một tạo cảnh đầy bí ẩn và độc đáo. Phong cảnh ở đây cũng rất giản dị thôi, núi đồi, đồng cỏ, đầm lầy và ao hồ nhưng hòa quyện với nhau lại thành một thắng cảnh đẹp bậc nhất. Ngoài ra, nơi đây còn có thác nước nóng mang tên Kamuiwakka-no-Taki. Bạn có thể ra vào tự do tại vùng này và ngâm đôi bàn chân trong dòng nước để thư giãn, rất tuyệt vời đấy.

5. Hồ Shikotsu

Địa điểm lí tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng.

Là một hồ nước ngọt rất kì lạ được hình thành từ hoạt động của núi lửa, quanh năm không bao giờ đóng băng, nước xanh trong phẳng lặng. Cảnh vật quanh năm đẹp lãng mạn và ảo diệu vô cùng. Những bức ảnh phong cách huyền bí mà chụp ở hồ Shikotsu vào mùa đông là tuyệt nhất, khi các cành cây bao phủ bởi băng tuyết, khi hồ nước vẫn còn xanh long lanh. Chắc chắn bạn không nên bỏ qua nếu là người đi săn những góc ảnh đẹp.

6. Khu trượt tuyết Niseko

Vào mùa đông, bạn có thể đi trượt tuyết ở Niseko, là nơi có lượng tuyết bột mịn màng nhất trên thế giới, khiến nơi đây trở thành thảm tuyết khổng lồ cho mọi người tha hồ trượt và vui chơi trên tuyết.

Khi lướt nhẹ xuống các bờ dốc, bạn sẽ nhìn thấy đỉnh núi Yotei phủ tuyết trắng cao 1.900m, tạo thành khung cảnh kỳ diệu như ở xứ sở băng giá.

7. Vườn quốc gia Shiretoko

Nằm ẩn mình trên một bán đảo phía đông bắc, Vườn quốc gia Shiretoko là địa điểm tuyệt vời cho những người đi bộ đường dài và yêu thích thiên nhiên hoang dã, nơi chỉ có những khu rừng, thác nước và đường bờ biển hoang sơ.

Vẻ đẹp vô thực của nơi thiên nhiên "tận cùng thế giới".

Bạn sẽ nhìn thấy các loài chim di cư ở khắp nơi, cũng như gấu nâu và hươu sika đốm. Từ Rausu, một cảng ở phía Đông Nam của Shiretoko, bạn có thể ngắm nhìn tất cả các loại sinh vật biển. Đến biển Okhotsk để ngắm 13 loài cá voi khác nhau vào mùa xuân và mùa hè, cũng như cá heo và chim biển. Còn vào mùa đông, Shiretoko phủ đầy tuyết trắng với những con cáo đỏ thoắt ẩn thoắt hiện.

8. Suối nước nóng Noboribetsu

Giống như phần còn lại của Nhật Bản, Hokkaido có rất nhiều địa điểm địa nhiệt để khám phá. Bạn có thể chọn giữa ít nhất một trăm suối nước nóng onsen, năm ngọn núi lửa đang hoạt động với những lỗ phun khí và rất nhiều mạch nước phun nữa. 

Trải nghiệm văn hóa tắm onsen nổi tiếng của Nhật Bản là điều không thể bỏ lỡ khi đến thăm Hokkaido, đặc biệt là ở khu vực xung quanh Noboribetsu.

Hokkaido vốn là một cái tên xa lạ với những ai chưa biết nhiều về Nhật Bản. Nhưng những người dân nơi đây vẫn luôn cố gắng đưa thành phố này đến gần với nhiều người hơn nữa. Không chỉ có đặc sản tươi ngon, cảnh sắc ở Hokkaido chắc chắn không thua bất kỳ một điểm du lịch nổi tiếng nào trên thế giới.

X