Ghé Úc mùa xuân này trải nghiệm hành trình du lịch golf tuyệt vời

14/09/23 11:09:43 Lượt xem: 19

Tháng 9 đương độ vào xuân cho đến tháng 11 cuối xuân là lúc phong cảnh nước Úc đẹp hơn bao giờ hết. Nắng mai nhẹ nhàng, đượm trên từng nhành hoa khoe sắc. Mùa này sẽ thật hoàn hảo cho một chuyến ghé thăm xứ sở chuột túi. Bên cạnh những green xanh rì mượt mà, những fairway ấn tượng, chắc hẳn bạn sẽ càng say đắm khung trời tràn ngập hơi thở mùa xuân nơi đây.

1. Khí hậu mùa xuân nước Úc

Khi Châu Á hay Châu Âu đang đắm mình trong tiết trời thu se se, lá vàng rụng rơi lác đác, mùa thu ghé ngang lãng mạn ngập tràn thì bên kia bán cầu, Úc lại đang đón chào nàng xuân đương thì gõ cửa. 

Nàng xuân gõ cửa, nước Úc trở mình đầy sắc hoa.

Mùa xuân nước ÚC kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 11, trời chuyển từ thời tiết giá lạnh sang ấm áp, hoa độ đương thì bung khoe sắc. Khung trời rợp màu của những hàng phượng Jacaranda,  bạn sẽ không thể rời mắt bởi vẻ đẹp ngoạn mục này. Bạn có thể hòa vào dòng người bản địa tận hưởng những lễ hội hoa tuyệt vời, hay những cuộc dạo chơi trong tiết trời đẹp như mơ.

2. Những điểm đến ấn tượng dành cho người mê golf

Hòa cùng không khí tràn ngập hơi thở mùa xuân tươi đẹp, những vòng golf thử thách sẽ khiến bạn càng cảm thấy thú vị hơn. Nước Úc xinh đẹp thực sự là một thiên đường golf lý tưởng dành cho bạn. Nơi đây hội tụ những sân golf tốt nhất thế giới, đáng để bạn ghé thăm một lần. 

2.1 Royal Melbourne Golf Club

Royal Melbourne Golf Club được coi như là một niềm tự hào của thể thao Úc khi sân golf tuyệt vời này vinh dự được nêu tên ở rất nhiều danh hiệu cao quý do do tạp chí Golf Digest đánh giá như: Top 5 sân golf hàng đầu thế giới và Top 10 sân golf đẹp nhất hành tinh. Đây là những thành tựu nổi bật mà không phải mặt sân nào cũng có khả năng nhận được.

Mặt sân lí tưởng cho những trải nghiệm tuyệt vời.

Sân golf này nổi tiếng vì độ khó với hầu hết các lỗ đều là chân cắm. Các đường fairway được thiết kế gấp khúc với nhiều điểm mù nên khoảng cách vì thế trở nên không có ý nghĩa nhiều. Thay vào đó khả năng căn góc mới là yếu tố quyết định thành bại của các golfer. Ngoài ra, các bẫy cát được bố trí sâu và có thành dốc đứng cũng tạo nên những thử thách nhất định cho người chơi. Royal Melbourne là sân golf thường xuyên diễn ra những trận đấu kinh điển ở đẳng cấp cao và là lựa chọn số một để tổ chức các giải đấu lớn cho các golfer chuyên nghiệp.

2.2 New South Wales Golf Club

Đây là sân golf ngoạn mục top đầu nước Úc và là một trong những sân golf có độ thử thách khó bậc nhất quốc gia này. Sân golf nằm trên những vách đá cao gồ ghề, hiểm trở với tầm nhìn ngoạn mục ra Vịnh Botany. Bạn sẽ bị khung cảnh ở đây làm choáng ngợp ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Hoang sơ và tuyệt đẹp là hai từ miêu tả rõ nhất cảnh quan có một không hai của New South Wales Golf Club.

Một loạt các hố golf liên tiếp được thiết kế nằm xuyên qua các ngọn đồi, trải dài trên những thung lũng chạy ra tới bờ biển mênh mông. Fairway nhấp nhô, green mượt nhưng lại chịu tác động của địa hình đặc trưng trở nên đầy khó đoán, đồng thời gió biển cũng là yếu tố tác động đến những cú đánh của người chơi. Tất cả những điều này tạo ra một thử thách cao độ cho mặt sân đầy đỉnh cao này. New South Wales Golf Club được trong Top 5 sân golf hàng đầu nước Úc và trong Top 50 của thế giới.

2.3 Royal Canberra Golf Club

Nhắc đến cái tên này chắc hẳn những người mê golf đều có thể sẽ biết tới. Sân golf này nổi tiếng với thách thức đến từ địa hình đặc trưng. Green và fairway dù rộng nhưng lại không bằng phẳng, chúng khá gập ghềnh đó đoán, thêm nữa các điểm mù khiến những cú đánh bóng trở nên khó đoán hơn. Bunker thực sự sâu, dốc đứng khá gian nan. Ở sân này, khoảng cách không phải là nỗi khó khăn, mà khả năng căn góc chuẩn xác mới thực sự là mấu chốt quyết định nên cú đánh hỏng hay thành công. 

Bức tranh sân golf xuất sắc với những đường nét chấm phá.

Mặc dù khó nhưng sân goll này lại là miền đất hứa của tất cả các golfer khi đặt chân đến đất Úc. Royal Canberra Golf Club từng đăng cai tổ chức các giải đấu như Australian Open, Women's Australian Open và Presidents Cup. Quả là một sân golf danh xứng với thực. 

2.4 Titirangi Golf Club

Titirangi Golf Club là một trong những sân golf tốt của New Zealand. Sân golf này có các điểm phát bóng và bãi cỏ trên cao, hố cát đầy thách thức và green mượt mà với những gợn sóng lăn tăn hoàn hảo. Liên tục được xếp hạng trong 10 sân hàng đầu trong nước, sân golf này là nơi tổ chức các giải đấu lớn bao gồm giải New Zealand Open.

Nằm giữa những sườn đồi dốc thoai thoải của dãy núi Waitakere, Titirangi Golf Club có một khung cảnh tuyệt vời đủ để ai cũng mê đắm. “Titirangi” dịch theo tiếng Maori có nghĩa là “rìa thiên đường”. Sân golf được tạo hình từ một khung cảnh hùng vĩ với những đường lăn bóng lăn giữa những bụi cây tươi tốt của bản địa New Zealand.

Lỗ thứ 14 mang đến một trong những bề mặt gạt bóng quyến rũ nhất trên sân, với mặt cỏ được chia thành năm đoạn. Thử thách của hố này không chỉ là khe núi và hố cát xung quanh green mà còn cần phải gạt bóng chính xác giúp bóng lăn đúng tầng để ghi điểm tốt.

2.5 Hidden Valley Resort

Sân Hidden Valley Resort là sân golf 18 lỗ nằm ở trung tâm Thung lũng Hidden xinh đẹp, chỉ cách trung tâm thành phố Melbourne 55 phút và cách sân bay Melbourne 30 phút. Tọa lạc trên một khu đất đồi thoai thoải, Hidden Valley là một sân golf không giống bất kỳ nơi nào khác. Nổi bật phải kể đến toàn sân par 73 len lỏi qua vùng lòng chảo thung lũng.

Sân golf có khung cảnh đáng mong đợi.

Những người thiết kế của sân đã phải gục ngã trước vẻ đẹp tự nhiên trước đó của khu vực này. 

Khi lần đầu đến thăm họ đã hoàn toàn bị đánh gục bởi vị trí tuyệt vời với những ngọn đồi thoai thoải của một vùng quê yên bình. Hiện được công nhận là sân golf tốt nhất ở phía bắc Melbourne, Hidden Valley vượt qua sự mong đợi và nhu cầu chơi golf của cả những người chơi có kinh nghiệm và bình thường. Các green vừa nhanh vừa chân thực, đồng thời mang đến mức độ khó cho những người đam mê ở mọi cấp độ. Trải nghiệm hòn đảo xanh mang tính biểu tượng ở lỗ thứ 18 để kết thúc vòng golf thực sự là một điều tuyệt vời. Mỗi lỗ có nhiều vị trí phát bóng cho phép người chơi thực hiện thử thách phù hợp nhất với trình độ kỹ năng của mình. Nếu đã đến đây rồi, chắc có lẽ bạn sẽ mê mẩn đến mức chẳng muốn dời đi. 

3. Trải nghiệm những cung đường hoa phượng tím

Hoa Jacaranda rực tím một vùng.

Ở Úc có một loài cây đặc trưng mang tên phượng vỹ Jacaranda. Cứ mỗi độ xuân về, là sắc tím lại ngập tràn khắp nơi. Cả một vùng trời thơ mộng, nhẹ nhàng đẹp lung linh. Bạn có thể sẽ trầm trồ khi đi dưới lòng đường, cánh hoa bay bay rơi, đậu lên từng mái tóc người đi đường, trải đầy trên phố. Những con đường đầy hoa là một địa điểm checkin tuyệt vời cho những ai yêu thích khung trời bình yên tuyệt đẹp này. Tấm áo hoa tím nổi bật nhất ở dọc bến cảng Sydney hay những con đường ở Brisbane. Chuyến đi mùa xuân này sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu bạn bắt trọn từng khoảnh khắc lung linh chỉ mùa xuân mới có tại xứ sở Kangaroo.

4. Tận hưởng không khí náo nhiệt của những lễ hội mùa xuân

4.1 Lễ hội Renmark Rose Festival

Renmark được mệnh danh là thủ đô Hoa hồng của nước Úc, do đó, hàng năm vào mỗi tháng Mười thị trấn lại tổ chức lễ hội tôn vinh loài hoa được yêu thích này. Lễ hội hoa hồng Renmark có một loạt các sự kiện được tổ chức rải rác trên các địa điểm và có rất nhiều khu vườn mà du khách có thể đi dạo xung quanh. Trong đó, Rose Garden của Ruston là một địa điểm không thể bỏ qua trong lễ hội hoa hồng Renmark.

4.2 Giải đua ngựa Melbourne Cup

Giải đua ngựa thường niên hàng năm.

Ghé thăm thành phố Melbourne vào mùa xuân, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến những trận đua kịch tính của giải đua ngựa Melbourne Cup. Giải đua được diễn ra vào ngày thứ ba tuần đầu tiên của tháng 11. Đây được coi là sự kiện hấp dẫn nhất và đáng mong chờ nhất trong mùa xuân nước Úc. Không khí nghẹt thở theo tiếng hí ngựa phi, những tiếng reo hò cỗ vũ nhiệt tình và không gian khắp trường đua trang trí hoa hồng  - hình ảnh mang sức sống mùa xuân, sẽ là những trải nghiệm ấn tượng khó phai.

4.3  Lễ hội Floriade

Hằng năm, hàng triệu chậu hoa như: cúc anh, dạ lý hương, thủy tiên, violet, tulip, loa kèn... được lên luống từ tháng 2 để dành riêng cho Lễ hội Floriade. Trong suốt 30 ngày diễn ra sự kiện, chính quyền Canberra trang bị hơn 1 triệu bóng đèn thắp sáng khuôn viên lễ hội. Những đóa hoa rực rỡ đua nhau tỏa hương tạo nên thảm hoa lộng lẫy, khổng lồ.

Những điều tuyệt vời kể trên đã giúp bạn yêu mến đất nước Úc xinh đẹp chưa. Mùa xuân này đừng bỏ lỡ bất kì điều gì ở đây, bạn sẽ thấy nuối tiếc đó. 

X