Du lịch golf Phuket - miên man thiên đường biển

19/09/23 09:09:54 Lượt xem: 28

Phuket - thiên đường biển mộng mơ mà bất kì ai cũng muốn đặt chân đến một lần trong đời. Nơi có bờ biển cát trắng mịn màng, nước trong xanh biếc quanh năm, những ngọn núi đá vôi hùng vĩ sừng sững. Thiên đường Phuket không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan mĩ miều, ẩm thực đa dạng mà còn có những sân golf ấn tượng. Du lịch golf Phuket nhất định không thể bỏ qua các sân golf hoàn hảo này.

1. Những sân golf tuyệt đẹp khi du lịch golf Phuket

Với khung cảnh nên thơ mà tạo hóa ban tặng, Phuket đã tạo ra những sân golf có tầm nhìn ra biển lớn thú vị, phù hợp với mọi người chơi ở các cấp độ, phí sân cũng khá hợp lí để khách du lịch có thể thoải mái tận hưởng những vòng golf đầy mới mẻ. 

1.1 Loch Palm Golf Club

Với khung cảnh chủ yếu là đồi núi, Loch Palm - sân golf 18 lỗ, được thiết kế bởi Sukitti Klangvisai, khá dễ chơi với địa hình tương đối bằng phẳng. Ở chín lỗ golf đầu tiên, mục tiêu chính của bạn là giữ bóng ở vùng đất khô, bởi có rất nhiều lỗ golf được chơi gần với hồ nước, cắt ngang qua những khu vực đường chính nhấp nhô. Cú đánh số 2 par 5 là lỗ golf thách thức ý chí của bạn xung quanh các chướng ngại nước, với vô số các bẫy cát rộng lớn giăng xung quanh. 

Sân golf đẹp như tranh vẽ.

Chín lỗ phía sau là những lỗ golf có địa hình nhấp nhô và chật hẹp hơn. Đặc biệt nhất phải kể đến lỗ số 14 par 3, được bao quanh ở cả ba bên là các chướng ngại nước. Sân golf có nhiều lỗ đặc biệt, tạo cơ hội cho người mới bắt đầu, người chơi trung bình và chuyên nghiệp kiểm tra mức độ kỹ năng. Đây không phải là một sân golf quá nhiều thách thức, sân không quá dài nhưng mang lại trải nghiệm cho mọi người yêu thích môn thể thao quý tộc.

1.2 Katathong Golf & Resort

Sân golf Katathong là sân 18 lỗ nằm giữa 3 quả núi phủ sương mù tuyệt đẹp ở Phang Nga. Sân golf ấn tượng mang lại khung cảnh núi xanh tươi từ nhiều góc độ ở sân, sau đó là viền đất tự nhiên tạo thành đồi nhấp nhô, bẫy cát và một hồ nước xinh đẹp. Nhưng sân golf không yên tĩnh như bạn nghĩ với nhiều thác và suối nước tự nhiên, không khí vang đầy tiếng nước dội xuống. 

Người chơi sẽ tận hưởng các thử thách mà khu vực đường chính (fairway) hẹp mang lại, đòi hỏi các golf thủ phải suy nghĩ kĩ càng để tìm ra được chiến thuật chơi hợp lý, có sự chuẩn xác và các lỗ par 3 nhấp nhô. Trên hết Katathong là nơi nghỉ ngơi, đắm mình vào thiên nhiên cho các golf thủ sau những vòng đấu căng thẳng. Cùng trải nghiệm lỗ golf độc đáo số 10, được bao quanh bởi các chướng ngại nước, người chơi sẽ phải đánh bóng từ khu vực xuất phát cao đến khu vực gạt bóng rộng lớn. Bên cạnh đó là lỗ golf số 18, lỗ golf kết thúc khá khó khăn, yêu cầu cú đánh xuất phát khoảng 200 yards để vượt qua được các chướng ngại nước, và tìm được vị trí tốt trong khu vực gạt bóng .

1.3 Laguna Phuket Golf Club

Sân golf Laguna Phuket là sân 18 lỗ, par 72 nằm giữa khu nghỉ dưỡng Laguna Phuket nổi tiếng thế giới – khu nghỉ dưỡng tích hợp đầy đủ đầu tiên của châu Á. Sân có độ dài 6.755 yard, gồm nhiều đầm phá đẹp, lùm cây dừa và khu vực đường chính (fairway) nhấp nhô. Sau khi hoàn toàn mở cửa lại vào 01/2015, khung cảnh mới mang đến cho các golf thủ hai trải nghiệm khác biệt với tán cây nhiệt đới xanh tươi ở chín lỗ golf phía trước trong khi chín lỗ golf phía sau có đặc trưng là các cây dừa và bẫy cát.

Sân golf kết hợp nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp.

Thiết kế sân tập trung vào vị trí và chiến lược từ các khu vực xuất phát, với bẫy cát được sắp đặt khéo léo và bẫy nước cần phải chú ý. Khu vực green theo quy chuẩn của USGA mang đến bề mặt chơi chất lượng tuyệt hảo quanh năm, với các đường viền được thiết kế đẹp và nhiều lựa chọn đánh bóng. Khu vực fairway nhấp nhô uốn quanh các đầm phá Laguna Phuket. Trải nghiệm văn hóa bản địa cũng được giới thiệu thông qua việc tái sử dụng bậc thang gỗ, trang bị sân golf và các con thuyền đánh cá kiểu Thái truyền thống để trang trí, mang đến bản sắc địa phương thực sự.

2. Du lịch golf Phuket chơi gì?

2.1 Vịnh Phang Nga

Vịnh biển này được bao bọc xung quanh bởi những địa hình tự nhiên vô cùng kì thú. Những hòn đảo đá vôi thẳng đứng, sừng sững trên nền biển xanh trong. Quang cảnh tuyệt đẹp, mãn nhãn khiến bất kì ai từng một lần ngắm nhìn cũng phải thốt lên đầy ngỡ ngàng. Quả là một nơi đẹp tựa thiên đường. Thật tuyệt nếu bạn có một chuyến nghỉ dưỡng tại nơi đây. 

Nét đẹp thiên nhiên ấn tượng tại Thái Lan.

Hệ động thực vật ở vịnh Phang Nga cũng vô cùng cùng đa dạng, rừng đước, các loại tảo, san hô, các loại chim cư trú, bò sát với nhiều loài. Bởi vì vẻ đẹp cuốn hút nên nơi đây nhiều lần được chọn để ghi hình các bộ phim nổi tiếng như “Điệp viên 007”, “Công viên kỷ Jura”. 

Chèo thuyền khám phá đảo là một trong những sự lựa chọn yêu thích của du khách. Vịnh kín nên rất an toàn và thuận lợi cho các hoạt động bơi lội và khám phá vịnh bằng thuyền.

2.2 Tượng Phật trên đỉnh đồi

Nằm trên đỉnh đồi Nakkerd giữa Chalong và Kata, bức tượng Phật cao 45m sừng sững, uy nghi như bất biến giữa thiên nhiên hùng vĩ. Bức tượng Đại Phật làm bằng đá cẩm thạch trắng tỏa sáng giữa bầu trời Phuket. Đây là một điểm đến tâm linh thu hút rất đông khách du lịch đến tam quan. 

2.3 Bãi biển Patong

Bãi biển nổi tiếng nhất Phuket.

Đây được coi là địa điểm nổi tiếng nhất trên đảo Phuket. Bãi cát trắng trải dài, ven xung quanh đó là những quán cafe, nhà hàng, quán bar. Nếu bạn muốn có những bữa tiệc overnight, tiệc tùng xuyên đêm thì đây là điểm đến vô cùng hợp lí. Nơi đây cũng có những khu nghỉ dưỡng giá mềm tha hồ cho du khách lựa chọn. Vừa tận hưởng phong cảnh thơ mộng, lô cuốn, vừa sống không quá tách biệt với người dân bản địa. Đó là điều mà bất kỳ du khách nào cũng mong muốn và cảm thấy hạnh phúc khi đến nơi đây. 

3. Ẩm thực lô cuốn du khách

3.1 Tom Yum

Món ăn đặc sản của người Thái.

Tom Yum là món ăn nổi tiếng khắp Đông Nam Á. Nếu có cơ hội thưởng thức Tom Yum ngay tại quê hương của nó, chẳng tội gì bỏ qua phải không nào? Mùi sả thơm phức, cùi dừa bùi bùi, cốt dừa béo ngậy khiến thịt gà, hải sản, sườn heo… vừa quen thuộc, vừa lạ lẫm. Hương vị chua chua, cay nồng kích thích vị giác đến tận cùng.

3.2 Satay

Satay là món xiên nướng vốn rất phổ biến trong ẩm thực đường phố của các nước Đông Nam Á. Các loại xiên nướng được làm chủ yếu từ thịt, các loại hải sản và củ quả. Đặc biệt nhất là bạn sẽ được thưởng thức món ăn này với loại nước chấm đặc biệt được pha chế từ bơ đậu phộng, nước cốt chanh, dầu vừng, sữa dừa, hành lá, rau mùi và tiêu ngon ứa nước miếng.

Phuket là một địa điểm du lịch không quá xa Việt Nam. Hiện nay các phương tiện di chuyển bằng đường hàng không rất thuận tiện, du khách chỉ mất 1-2 giờ là có thể đặt chân đến nơi tuyệt vời này rồi. Du lịch golf Phuket đừng bỏ lỡ các địa điểm cuốn hút, nổi tiếng nhất kể trên nhé.

X