Những chiến địa dài nhất lịch sử major

22/09/23 09:09:58 Lượt xem: 18

 

Sân golf được lựa chọn để tổ chức cải giải đấu lớn bao giờ cũng đáp ứng được các yêu cầu, tiêu chuẩn nhất định. Mặt sân tốt, cỏ được đầu tư, cắt tỉa kĩ lưỡng đảm bảo đường bóng luôn là tốt nhất. Với những sân đạt tiêu chuẩn các giải đấu major, độ dài cũng là điều vô cùng quan trọng. Điểm danh top các sân golf dài nhất trong lịch sử major nào. 

Erin Hills Golf Course 7741 yard

Erin Hills là nỗi đáng sợ của bất kì tay golf nào. Là mặt sân par 72 đầu tiên được lựa chọn đăng cai giải major kể từ năm 1992. Mùa giải đó, mặt sân được cơi nới lên tới  7845 yard cho vòng mở màn, giảm xuống 7839 yard ở vòng hai và hai ngày cuối lần lượt là 7818 và 7721 yard. Đáng nói phải kể đến hố 18 dài tới 681 yard, bốn hố par 5 cũng có độ dài đáng kể. 

Sân golf đồng quê thơ mộng đầy thử thách.

Sân golf được xây dựng với ý tưởng ban đầu là sự bố trí đơn giản, để tôn vinh thiên nhiên là bàn tay thiết kế vĩ đại. Xong để phù hợp hơn với tiêu chí của các giải đấu lớn, sân golf có một chút thay đổi so với ban đầu. Một số green được di chuyển, các hố mù par 3 bị loại bỏ. Sau khi sửa đổi, sân golf đã bắt đầu tổ chức các giải đấu như U.S. Women’s Public Links và U.S. Nghiệp dư năm 2011. Erin Hills đã tổ chức US Open vào năm 2017, lần đầu tiên sự kiện này diễn ra ở Wisconsin. Thỉnh thoảng sẽ có những cơn gió mạnh có thể thu hẹp các đường bóng trên fairway nghiêng một cách hiệu quả. 

Chambers Bay 7695 yard

Khai trương vào tháng 6/2007, Chambers Bay có quy mô par 70 và được thiết lập khác nhau cho từng ngày thi đấu, với khoảng cách xa nhất là 7695 yard tại vòng hai. Trong đó, hố par 5 đầu tiên được điều chỉnh từ 501 yard ngày mở màn lên 593 yard, còn hố 18 ngược lại, từ 617 yard hôm thứ Năm giảm xuống 514 yard.

Chambers Bay đẹp như bức tranh thơ mộng.

Với những thảm cỏ roi nhỏ màu nâu vàng, những cồn cát cao chót vót, những đường dẫn nước rộng lớn và khung cảnh ngoạn mục của Puget Sound cũng như Dãy núi Olympic phủ đầy tuyết, Chambers Bay là sân golf tuyệt đẹp. Cũng chính bởi khung cảnh ngoạn mục và độ dài sân lớn nên các giải đấu golf chuyên nghiệp đã lựa chọn nơi đây làm đấu trường để tìm ra người chiến thắng. Tọa lạc tại University Place, Washington, sân golf 18 lỗ mang đến trải nghiệm liên kết đích thực cho người chơi ở mọi khả năng. 

Ocean Course 7676 yard

Kiawah Islands’s Ocean Course - sân golf dài nhất lịch sử các giải Major. Kiawah Islands’s Ocean Course có chiều dài lên tới 7876 yards (par 72) với hố dài nhất là 608 yard (hố 16 par 5).

Trải dọc trên đường bờ biển đẹp như mơ.

Nằm dọc theo bờ Đại Tây Dương, Ocean Course là sự kết hợp của nhiều cồn cát lớn, nhiều đầm lầy gai góc xen lẫn nhiều hố cát hiểm hóc khiến cho những golfer hàng đầu cũng phải e ngại.

Nằm trên hòn đảo Kiawah thơ mộng nên người chơi sẽ được tận hưởng nắng vàng, biển xanh cùng những bãi cát trắng dài tưởng chừng như vô tận. Các golfer sẽ thường xuyên phải đối mặt với những cơn gió mạnh và không đoán trước được khi chơi tại Kiawah Islands’s Ocean Course. Những cơn gió trên hòn đảo Kiawah không thổi theo hướng nhất định mà sẽ liên tục thay đổi trong ngày.

Vì vậy đây được đánh giá là một trong những sân golf khó nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại.

Sân Ocean giữ kỷ lục này từ năm 2012 đến 2015, với độ dài 7676 yard trong lần đầu tổ chức PGA Championship. Cụ thể, chín hố trước của sân par 72 đo được là 3740 yard và chín đường sau đạt 3936 yard.

Hazeltine National 7674 yard

Sân Hazeltine National dài 7360 yard khi đăng cai PGA Championship 2002 và tăng thêm 314 yard chiều dài với lần tổ chức bảy năm sau đó.

Sân golf đẹp như miền cổ tích.

Nằm ở phía tây Minneapolis, Hazeltine nằm trên địa hình thoai thoải và có thiết kế hơn 100 hố cát trên khắp mặt sân. Được cải tạo để chuẩn bị cho Ryder Cup 2016, bãi cát trắng rực rỡ trong các hố cát vừa ấn tượng vừa tuyệt vời để chơi. Ngoài ra, khả năng điều hòa của sân là đỉnh cao với các đường lăn chắc chắn và các bãi cỏ lăn đẹp mắt mang đến cảm giác tuyệt vời cho người chơi. Hố thứ 10 và 16 là được xếp hạng là hai trong số những hố tốt nhất của bang. Hazeltine National là một trải nghiệm xứng đáng cho các golfer.

South Course 7603 yard

Sân Torrey Pines South có độ thử thách cao và là nơi tổ chức Giải vô địch Hoa Kỳ mở rộng 2008 & 2021. Sân phía Nam ban đầu được thiết kế bởi William Bell, Sr. vào năm 1957. Vào năm 2001 và 2019, Torrey Pines South Course đã được Rees Jones cải tạo và thiết kế lại. Với những lần cải tạo gần đây nhất, Torrey Pines South dài hơn và chơi khó hơn, với các khu vực phát bóng của sân phía Nam kéo dài chiều dài của sân này lên tới 7.800 thước Anh. Người chơi golf cũng phải đối mặt với tầm nhìn gây mất tập trung của những chiếc tàu lượn và dù lượn, bay vút lên và bay lơ lửng ở rìa vách đá ở cuối phía nam của sân.

View biển siêu cấp đẹp.

Những sân golf dài và có độ thử thách kể trên đã tổ chức thành công các giải đấu lớn. Đây cũng là nơi chứng kiến khoảnh khắc huy hoàng, cầm trên tay chiếc cup vô địch của các tay golf hàng đầu thế giới. 

X