Jon Rahm - hoàn hảo theo cách không hoàn hảo

25/09/23 01:09:37 Lượt xem: 31

 

Jon Rahm chinh phục thành công chiếc áo khoác xanh lá cây danh tiếng của The Masters, với màn trình diễn đỉnh cao về golf và tính cách. Một cách khác biệt, golfer nổi tiếng thế giới đã ghi dấu bằng sự nỗ lực, kĩ thuật, kinh nghiệm, để dành về những trái ngọt trong sự nghiệp. 

1. Mắc dị tật bàn chân khi mới chào đời

Golfer số hai thế giới Jon Rahm bị vẹo bàn chân phải lúc chào đời, để lại di chứng là vòng swing ngắn khi thi đấu. Anh là biểu tượng của phong trào Swing tự do. Có thể đối với nhiều người, đây là một xu hướng, một cách chơi thoải mái, tự do và không gò bó, nhưng đối với Jon Rahm, để cả thế giới tôn trọng những cú swing khác biệt của mình thì lại là một hành trình dài nỗ lực không ngừng nghỉ. Từng bước cố gắng, thay vì tự ti về khuyết điểm, anh lại biến khuyết điểm đó thành sự nỗ lực, vượt qua để có được công nhận. 

Khuyết điểm nhỏ ở chân khiến Jon Rahm gặp khó trong những cú đánh.

Cú swing của tay golf người Tây Ban Nha này được điều chỉnh phù hợp với thể trạng cơ thể của anh. Do dị tật bàn chân, mỗi lần thực hiện cú đánh bóng này, tư thế của anh sẽ có phần khác biệt, nhưng không quan trọng, đó là cú đánh của riêng anh, khác lạ nhưng hiệu quả. 

Golfer này từng chia sẻ, có nhiều huấn luyện viên đã khuyên anh thay đổi cách đánh cú swing sao cho bình thường và chuyên nghiệp hơn. Nhưng anh đã không làm vậy, sự chênh lệch 1,5cm giữa hai chân khiến anh gặp khó khăn trong khi thực hiện cú swing theo cách thông thường. Anh đã cố gắng tạo ra cú swing hợp với bản thân, thoải mái nhưng cũng đầy nội lực, hiệu quả. Giờ đây. không còn ai dị nghị, so sánh và thắc mắc về cách chơi golf của anh nữa, những cống hiến và nỗ lực trong suốt thời gian dài quan, là câu trả lời xứng đáng. 

2. Những cú swing uy lực

Jon Rahm nổi tiếng với Backswing ngắn và nhanh hơn hầu hết các Tour Pro nhưng hiệu quả của cú Swing vẫn rất đáng nể. Trung bình cú đánh bằng gậy Driver của anh vẫn xa hơn 300 yard.

Jon Rahm tạo cho mình cú đánh riêng đầy sức mạnh.

Chìa khóa số 1 của Jon Rahm là tập trung 60% trọng lượng cơ thể sang phải. Không chỉ là việc nghiêng người như các golfer chuyên nghiệp khác, Jon Rahm muốn phần mông của mình căng lên và đồng thời chịu sức nặng của cơ thể để tăng tính ổn định. Nếu thực hiện đúng, bạn sẽ cảm nhận được phần mông được siết chặt và tạo ra sự ổn định trong cú đánh. 

3. Thống trị PGA Tour 2023

Tay gậy người Tây Ban Nha khởi động mùa giải 2023 với một thành tích không thể tuyệt vời hơn. Giành 5 chiếc cup vô địch, chưa lần nào out top 10 tại các chiến địa DP World Tour và PGA Tour. Trong đó Jon Rahm xuất sắc đem về 3 chiến thắng trong 7 trận mở màn PGA Tour 2023. 

Thành quả ngọt ngào sau một năm 2023 đầy bận rộn.

Rahm đăng quang The Masters, giải major thứ hai của anh ở tuổi 28, sau U.S. Open 2021, danh hiệu lớn thứ 10 cho golf Tây Ban Nha.

Anh là người duy nhất giành 4 danh hiệu PGA Tour mùa giải 2022 - 2023, cũng trở thành golfer Tây Ban Nha thứ hai vô địch hai major khác nhau, sau Seve (The Masters và The Open - 1979, 1984, 1988).

X