Ryder Cup 2023: Châu Âu vô địch, bất bại trên sân nhà 34 năm

02/10/23 10:10:47 Lượt xem: 33

 

Sau 3 ngày thi đấu trên sân golf đầy thách thức Marco Simone Golf and Country Club, tuyển Châu Âu nối dài mạch bất bại trên sân nhà 34 năm với chiến thắng cách biệt 16,5 và 11,5.

Những niềm vui không kể hết thành lời của tuyển Châu Âu và người hâm mộ.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, Châu Âu dẫn trước với số điểm áp đảo 6,5 - 1,5. Người Mỹ đã trở nên cẩn trọng và lo lắng, sự quyết tâm ấy được thể hiện bằng màn thi đấu tốt hơn trong ngày thứ 2, nhưng tuyển Châu Âu vẫn dẫn trước với 10,5 - 5,5 điểm. 

Có nhiều viễn cảnh được sự đoán trước khi ngày thi đấu cuối cùng diễn ra. Ví như tuyển Mỹ có pha lội ngược dòng đầy bất ngờ để chấm dứt chuỗi 33 năm liên tiếp thất bại trên sân khách. Nhưng để làm được điều đó, Mỹ cần tối thiểu 8.5 điểm trong các trận Single Match cuối cùng. Đối với tuyển Châu Âu, có lẽ chiến thắng đang rộng cửa nằm trong tầm tay họ.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, những trận đầu tiên, Châu Âu tiếp nối chuỗi ngày thăng hoa khi đem đến cách biệt 14-7. Họ chỉ cần 0,5 điểm nữa là cán đích. Nhưng có lẽ áp lực đã khiến Matt Fitzpatrick bỏ lỡ cú gạt 18 feet ở hố cuối, để thua đáng tiếc trước Max Homa. Tuyển Mỹ lúc này rút ngắn cách biệt xuống còn 14-11. 

Tommy Fleetwood ấn định chiến thắng cho Châu Âu.

Tommy Fleetwood -  người hùng mang về điểm số quyết định, để giúp Châu Âu giành lại chiếc cup vô địch đầy danh giá mà họ đã vuột mất 2 năm trước. Fleetwood chiến thắng ở hố 17 với tỉ số 3&1 trước đối thủ Rickie Fowler.  

Chiến thắng ngọt ngào khiến người Châu Âu vỡ òa trong hạnh phúc. Ở Ryder Cup năm nay, Châu Âu đã làm rất tốt, gây ra rất nhiều thách thức, khó khăn cho tuyển Mỹ. Các lượt trận Foursomes họ chơi lấn lướt và thắng tới 4-0 trước đối thủ, rồi lại tiếp tục nối dài với tỉ số 3-1 ở ngày thứ 2. Mỹ đã có những pha rượt đuổi, nhưng có lẽ năm nay, sự lấn lướt của Châu Âu đã khiến tuyển Mỹ trở nên mờ nhạt. Những màn chống trả của Mỹ không thể đe dọa đến những bước chạy dài về đích của Châu Âu, bởi cách biệt dẫn trước là quá lớn. 

Kết quả lượt trận Single Match. 

Lượt trận Single Match cuối cùng khá hấp dẫn với màn rượt đuổi 6 - 6. Có thể thấy tuyển Châu Âu với những gương mặt trẻ mới đã có thể cân bằng đội hình mạnh của Mỹ, dường như họ đã lớn mạnh hơn. Trái với màn thua không thể chấp nhận 19-9 cách đây 2 năm về trước, Châu Âu đã thu hẹp khoảng cách, và họ tự tin cầm hòa trong loạt trận Single vốn là sở trường và vòng đấu ăn điểm của Mỹ. 

Điểm qua kết quả lượt trận Single Match và những cái tên nổi bật nhất.

Tuyển Mỹ, rất khiêm tốn khi chỉ có Max Homa là người gây ấn tượng với màn thi đấu nổi bật. Anh có 3 trận thắng, 1 hào và 1 thua. Phong độ của anh vẫn được duy trì qua các trận đấu. 

Tuyển Châu Âu với màn tỏa sáng của các siêu sao, golfer số 2 thế giới, Rory McIlroy ra sân 5 trận đem về 4 chiến thắng, 1 thua. Đúng là người có kinh nghiệm và kỹ thuật luôn luôn làm hài lòng fan hâm mộ. Có 3 golfer không để thua trận nào là Tyrrell Hatton, Jon Rahm và Robert Macintyre. Tommy Fleetwood, Viktor Hovland có những màn thi đấu tỏa sáng để đem về kết quả 3 trận thắng cho mỗi golfer. 

Những cái bắt tay đem về chiến thắng.

Cũng tại Ryder Cup 2023 Viktor Hovland và tân binh Ludvig Aberg đã tạo nên kỷ lục mới khi thắng 9/11 hố, ấn định chiến thắng 9&7 tại một trận Foursome 18 hố. 

2025, Ryder Cup sẽ trở về trên đất Mỹ, tại sân Bethpage Black hứa hẹn những màn phục thù đầy gay cấn của tuyển Mỹ. 

X