Du lịch Luang Prabang ghé thăm cố đô lịch sử của đất nước triệu voi 

03/10/23 04:10:49 Lượt xem: 23

 

 

Luang Prabang nằm ở phía bắc Lào, nơi từng là kinh đô của Vương quốc Lào. Thành phố này được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Không chỉ là một trung tâm Phật giáo mà Luang Prabang còn là một thành phố đẹp có nhiều địa điểm đẹp. Du lịch Luang Prabang nên đi đâu, ăn gì? Tham khảo bài viết sau để hành trình Lào trọn vẹn.

1. Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Luang Prabang

Ngắm thành phố từ đỉnh Phousi

Khung cảnh bao quát toàn thành phố từ đỉnh núi.

Núi Phousi cao khoảng 150m và nằm ngay trung tâm cố đô Luang Prabang. Sau khoảng 10 - 15 phút leo bộ bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Hiện ra trước mắt du khách lúc này là những con đường chính, đồi núi trùng điệp và hai dòng sông Mekong, Nam Khan. Từ đây du khách cũng có thể đón bình minh lên hoặc chiêm ngưỡng hoàng hôn buông đầy lãng mạn và kì diệu.  

Tham quan cung điện Hoàng gia

Cung điện Hoàng gia nay là bảo tàng quốc gia Luang Prabang nằm trên đường Sakkaline. Với một người yêu thích lịch sử, kiến trúc và văn hóa thì không thể bỏ qua nơi này. Ngay từ bên ngoài bạn đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các tòa nhà truyền thống, trang trí bằng nhiều họa tiết cầu kỳ và dát vàng lộng lẫy. 

Tham quan chùa Xieng Thong

Xieng Thong là ngôi chùa cổ, đẹp và quan trọng bậc nhất cố đô Luang Prabang. Ấn tượng đầu tiên khi bạn vừa tới đây là những tầng mái đồ sộ, lớp trang trí cầu kỳ cùng nhiều cột trụ ốp đá xanh bên ngoài. Mỗi một bước chân là bạn lại khám phá thêm nhiều điều mới lạ của ngôi chùa, đó là những bức phù điêu, chạm khắc, tranh tường về đức Phật.

Ngôi chùa Phật giáo đẹp nhất ở Luang Prabang.

Thác Kuang Si 

Du lịch Luang Prabang mà không tham quan thác Kuang Si là một điều thiếu sót. Thác lớn, chảy xuống tạo thành nhiều dòng nước và hồ. Du khách có thể thỏa sức tắm trong làn nước màu xanh ngọc. Thác Kuang Si chảy quanh năm, nhưng tháng 3 - 5 thì lượng nước ít hơn. 

Du thuyền trên sông Mekong

Trải nghiệm điều kì thú trên du thuyền.

Thoát khỏi không gian của phố xá cổ kính, bạn hãy thử đi thuyền để khám phá đôi bờ sông Mekong. Du khách sẽ có nhiều lựa chọn như nửa ngày lên thượng nguồn sông Mekong, dã ngoại đón hoàng hôn, hay xuôi dòng đến thác Kuang Si. Để tận hưởng một Luang Prabang khác biệt.

Tìm hiểu nghề dệt lụa truyền thống

Tham quan xưởng làm lụa truyền thống ở Ock Pop Tok, bạn sẽ được khám phá từng công đoạn làm nên tấm lụa của người Lào. Không đơn thuần là xưởng sản xuất, nơi đây còn có nhà hàng, quán cà phê, biệt thự, và lớp học cho du khách muốn tự tay dệt lụa, nhuộm vải…

2. Những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Luang Prabang

Xúc xích

Món ngon đường phố trứ danh.

Xúc xích bò, heo là đặc sản ở cố đô Luang Prabang. Trong các tiệc cưới hay chiêu đãi nào ở đây cũng không thể thiếu được xúc xích. Món ăn có thể ăn riêng hoặc ăn cùng xôi, ớt và gừng. Những miếng xúc xích ở đây có hương vị đậm đà nhờ có chanh, tỏi và tiêu xay kèm củ sả. 

Bánh dừa

Bánh dừa là một món ăn ngọt có bán khắp các đường phố ở Luang Prabang. Chiếc bánh làm từ sữa dừa, đường, bột gạo và nấu trên bếp nóng có hình khuôn bánh tròn nhỏ. Hai nửa chiếc bánh được nấu chín riêng rẽ rồi úp lại như bánh mì kẹp sandwich. Một mẻ bánh thường được bọc trong lá chuối hoặc túi nhỏ để khách dễ cầm và thưởng thức ngay khi mới chín. 

Thịt nướng

Món ăn đường phố không thể bỏ lỡ.

Người Lào cũng ăn nội tạng, da và nhiều bộ phận khác của động vật mà thường không có trong ẩm thực phương Tây. Các quán bán đồ nướng luôn bày bếp nướng bằng than ngay ngoài trời và bắt đầu bán từ sáng sớm tới tối mịt. Hãy chọn phần thịt mà bạn thích (thường đã xiên vào que hoặc buộc kẹp que tre) và yêu cầu người bán nướng chín tại chỗ để thưởng thức. Các quán đồ nướng này sử dụng từ thịt gà, lợn, bò và cả nguyên con cá. 

3. Chơi ngay sân golf nổi bật nhất Luang Prabang

Du lịch Luang Prabang cũng không nên bỏ qua sân golf đặc biệt này. Với những người mê golf, Câu lạc bộ golf Luang Prabang là một điểm đến vô cùng lý tưởng.

Sân golf có cảnh quan tuyệt đẹp.

Câu lạc bộ golf Luang Prabang là một câu lạc bộ hàng đầu đẳng cấp thế giới nằm ở Luang Prabang, Lào. Chỉ mất 10 đến 15 phút lái xe từ trung tâm thành phố và sân sân bay quốc tế Luang Prabang. Các ngọn đồi và thung lũng nhìn ra sông Mê Kông mang đến bối cảnh tuyệt vời cho khung cảnh độc đáo nơi đây, với một sân golf vô địch 18 lỗ, par 72 với bố cục tổng chiều dài sân lên đến 7443 yard, chiến lược và đầy thách thức.

Các lỗ golf ở đây đều rất ấn tượng và được thiết kế đẹp, các đường chính (fairway) gợn sóng có địa hình mấp mô và các vùng gạt bóng (green) được bảo vệ tốt. Nhiều giống cây, bụi cây và thảm thực vật tự nhiên tạo nên màu sắc theo mùa tạo cho sự đa dạng của sân golf. Các golf thủ sẽ cảm nhận được sự yên bình, hài hòa và duyên dáng của thiên nhiên nơi đây. Câu lạc bộ gôn Luang Prabang mang đến một sân golf thử thách kết hợp những vòng golf với lịch sử và văn hóa của Luang Prabang.

X