Sân golf hơn 1000 bunker - chiến địa Ryder Cup 2021

04/10/23 03:10:09 Lượt xem: 11

 

Whistling Straits là sân golf với những bunker trải dài đầy thách thức. Chiến địa này đã từng làm khó golfer hai tuyển Châu Âu và Mỹ vào năm 2021. 

Những bunker giăng bẫy quanh green.

Sân golf xa xỉ bậc nhất thế giới gọi tên Whistling Straits Golf Course. Khi nhắc đến top những sân golf ấn tượng, Whistling quả là cái tên không thể bỏ lỡ. Được khai trương và đi vào hoạt động năm 1998, kiến trúc sư huyền thoại Pete Dye chính là người đã tạo ra sân golf đầy tuyệt vời này. Whistling Straits Golf Course là tổ hợp gồm 2 sân links nhỏ 36 lỗ: Straits Course và Irish Course. Sân golf nằm trong khu nghỉ dưỡng sang trọng hoàn mĩ gần khu vực Sheboygan, Wisconsin, Mỹ. 

Đây từng là nơi đăng cai các giải đấu golf nổi tiếng thế giới như PGA Championship 2004, 2010, 2015 và U.S. Senior Open 2007, gần đây nhất là Ryder Cup 2021. 

Chiến địa đầy nan giải của Ryder Cup.

Trong số 2 sân nhỏ, hầu hết các giải đấu lớn đều được tổ chức tại sân Straits Course. Sân có chiều dài 7790 yard, 18 hố par 72 tiêu chuẩn. Sân còn có course rating là 77.2 và slope là 152. Nơi đây ghi nhận kỷ lục thành tích chơi tốt nhất thuộc về Hiroshi Iwata với 63 gậy (-9) được ghi ở vòng hai của PGA Championship 2015.

Cảnh quan thiên nhiên ở Whistling Straits phải gọi là cực kì mãn nhãn. Pete Dye đã sáng tạo dưới góc độ khéo léo nhất để tận dụng khung cảnh thơ mộng như tranh dọc theo bờ hồ Michigan. Mặt sân gồ ghề, bunker dày đặc khổng lồ gây ra vô vàn thách thức cho người chơi, nhưng lại có một khung cảnh thiên nhiên đẹp không thể rời mắt, đây chính là những điểm đặc biệt của sân.   

Cảnh quan cực phẩm hơn cả mong đợi.

Chỉ tính riêng tại Straits Course đã có tới 1012 bunker, được chia ra 535 bunker ở 9 hố trước và 477 bunker ở 9 hố sau. Tính trung bình, mỗi hố sẽ có tới 56 bunker rải rác. Các bunker được thống kê xuất hiện nhiều nhất là ở hố số 8 par-4 với 109 bunker. Quả là một con số không hề nhỏ. Đây cũng là hố ám ảnh nhất đối với các golfer, kể cả người chơi chuyên nghiệp. Tiếp theo là hố số 6 với 56 bunker và hố 12 par-3 lại chỉ có 18 bunker. Bunker nhện là cái tên được đặt cho bunker lớn nhất sân với độ dài 300 yard và nằm ở hố số 5 par-5. 

Tại Ryder Cup, các quy định về bunker của sân dạng links được áp dụng khá khắt khe. Điều này được quy định và thống nhất theo PGA Of America. Quy định các bunker tại Straits Course là khu vực chung, các ranh giới bunker không rõ ràng. Các golfer sẽ được thực hiện cú đánh nháp và có thể chạm gậy xuống cát, nhưng sẽ không được giải thoát không phạt trong trường hợp bóng bị lún. 

Điểm đến lý tưởng cho những ai ưa thử thách.

Chính điều này đã khiến các bunker của Whistling Straits Golf Course ghi dấu tron glijch sử PGA Championship. Năm 2010, tại vòng chung kết, tay golf Dustin Johnson lúc này đang xếp vị trí dẫn đầu với cách biệt 1 gậy so với đối thủ xếp ngay sau đó. Nhưng anh đã vô tình chạm gậy xuống cát tại vị trí bunker fairway hố 18 và phải chấp nhận chịu 2 gậy phạt. Chính bởi cú đánh này đã khiến anh vuột mất cơ hội tranh chức vô địch khi không thể tham gia loạt đấu playoff. Rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp, đây cũng là bài học đắt giá cho các golfer chuyên nghiệp thi đấu giải tại sân Whistling Straits. 

Whistling Straits Golf Course vô cùng thú vị khi tất cả các hố đều được đặt tên theo những cách riêng. Sân golf xa xỉ xứng đáng trở thành điểm đến tuyệt vời của mọi golfer.

X