Tay golf số 1 thế giới Lilia Vu đứng trước cơ hội giành danh hiệu xuất sắc nhất năm

05/10/23 05:10:13 Lượt xem: 17

 

Đứng trước cơ hội giành danh hiệu golfer xuất sắc nhất thế giới mùa giải LPGA Tour 2023, liệu Lilia Vu làm được điều đó. Mùa giải 2023, tay golf số 1 thế giới đã có những màn thi đấu tỏa sáng, điều này giúp cô đứng trước cơ hội lớn để có thể đem về cho mình thành tích danh giá golfer người Mỹ đầu tiên giành danh hiệu LPGA Player of the Year kể từ Stacy Lewis năm 2014. 

Hiện tại, mùa giải 2023 đang chạy dần về phía kết, Lilia với tổng điểm 154 có lợi thế 21 điểm so với Celine Boutier và Ruoning Yin để trở thành golfer xuất sắc năm. 

Golfer gốc Việt Lilia Vu vô địch giải golf Chevron.

 

Vào mùa giải năm ngoái, Lydia đã thuận lợi giành danh hiệu này nhờ đạt được tổng điểm 180. Danh hiệu LPGA Player of the Year không chỉ mang ý nghĩa công nhận đối với một golfer qua một mùa giải thi đấu xuất sắc, golfer đạt giải còn tích lũy được điểm trên con đường điền tên mình vào Ngôi đền Danh vọng của LPGA.

Những thành tích đáng ngưỡng mộ của Lilia Vu. 

Để tích lũy điểm cho BXH LPGA Player of the Year, các golfer cần tối thiểu một vị trí Top 10 tại các giải đấu. Một chiến thắng sẽ đem tới 30 điểm, còn hạng 2 là 12 điểm. Hiện tại, sẽ còn tới 7 sự kiện nữa trên lịch trình thi đấu của LPGA Tour mùa này. Do đó, golfer Mỹ gốc Việt Lilia Vu cần phải duy trì phong độ thi đấu ổn định mới mong bảo toàn thành công lợi thế đang có trong tay. 

Tuy nhiên, dù đã leo lên vị trí số 1 thế giới với 3 chức vô địch mùa này, bao gồm 2 danh hiệu major (Chevron Championship và AIG Women’s British Open), nhưng Lilia Vu lại tỏ ra không mấy ổn định ở các sự kiện còn lại, với chỉ duy nhất thêm một lần lọt Top 10 và đã để lỡ cắt tới 4 lần. Cô sẽ cần phải cố gắng để có thể ngăn cản bước đột phá có thể xảy ra của những golfer phía sau. Hiện nay top 5 trên BXH đang là những cái tên sau: 

1. Lilia Vu - 154 

2. Celine Boutier - 133 

3. Ruoning Yin - 133

4. Allisen Corpuz - 105

5. Jin Young Ko - 87

X