Có cánh cửa nào rộng mở hơn để LIV giành được điểm xếp hạng thế giới?

13/10/23 09:10:16 Lượt xem: 8

 

Có thể LIV Golf đã bị OWGR từ chối, nhưng liệu cánh cửa giành điểm xếp hạng thế giới có còn rộng mở? Có lẽ đây là điều những ông chủ Ả Rập Saudi lo lắng kể từ khi thành lập. Giải đấu do Saudi hậu thuẫn sẽ không được cấp điểm Xếp hạng thế giới chính thức. LIV ngay sau đó đã đưa ra phản hồi, cho rằng OWGR không còn có thể thực hiện được mục tiêu chính của họ là xếp hạng những người giỏi nhất trên toàn cầu. 

Chúng ta cùng phân tích những điểm quan trọng nhất xung quanh quyết định này.

LIV vấp phải những cản trở trong phán quyết của OWGR

Tỷ lệ luân chuyển người chơi và con đường tham gia LIV Golf League của các golfer là mối quan tâm chính của Ủy ban Hội đồng OWGR. Giám đốc điều hành Greg Norman và COO Gary Davidson, tuyên bố có đến 6 hoặc 7 thành viên sẽ không bị xuống hạng năm 2023. OWGR cho rằng phương thức thi đấu và hoạt động hiện tại của LIV không phù hợp với các nguyên tắc cơ bản về sự công bằng và đã ngộ nhân tài mà OWGR đang thực hiện. 

Những golfer có hợp đồng nhiều năm sẽ không bị xuống hạng nếu họ nằm trong top 4 vị trí cuối cùng trên BXH đến cuối mùa giải. Hoạt động theo một cách riêng biệt, nên không thể đánh giá công bằng về người chiến thắng trong một sự kiện  LIV tổ chức. 

Cá nhân và đồng đội

Đội hình LIV gồm 48 cá nhân không chỉ thi đấu để giành các giải thưởng cá nhân trị giá 4 triệu USD, mà họ còn săn lùng phần thưởng trong số 5 triệu USD diễn ra mỗi tuần ở thể thức đồng đội. 

Đây là một vấn đề quan trọng. OWGR cho rằng họ quan ngại về tác động của việc tiến hành đồng thời các cuộc thi cá nhân và đồng đội cùng một lúc. Sự lo ngại này là có cơ sở, và càng trở nên đáng nói hơn khi tại sự kiện LIV Golf Orlando vào tháng 4 vừa qua, golfer Sebastian Munoz đã thừa nhận rằng anh thực hiện chậm một cú putt bóng từ khoảng cách 40 feet khi cạnh tranh. Vì đội của golfer này đã dẫn trước một gậy trong vòng chung kết. 

Greg Norman đứng trước nỗi lo ngại về thành tích của người chơi LIV.

Khi sự kiện đồng đội ảnh hưởng đến tâm trạng thi đấu của người chơi trong các sự kiện cá nhân, vậy người chơi với khả năng tốt nhất có thể ghi điểm tốt nhất hay không?

OWGR đã bỏ ngỏ cơ hội cho LIV đăng ký lại điểm xếp hạng thế giới, miễn là giải đấu này có thể chấp nhận các quyết định phù hợp. 

Họ đã mời LIV đăng lý lại điểm OWGR với những sửa đổi được thực hiện phù hợp ở thời điểm hiện tại, bất chấp trước đó họ đã từ chối LIV. 

OWGR kiến nghị LIV nên điều hướng phát triển giải đấu mời những người chơi mới có màn trình diễn xuất sắc gần đây, một cách khách quan nhất và loại bỏ những người chơi kém hiệu quả để đạt được sự công bằng hơn. 

Một câu hỏi đặt ra là, golf có hẳn sẽ thú vị hơn nếu không có OWGR không? Sự kiện LIV Golf Adelaide được cho là sự kiện hay nhất của giải, khi tại đây nhiều tính năng tương tác làm hài lòng hàng nghìn người hâm mộ golf tại Úc nói riêng và toàn thế giới nói chung. 

OWGR cho biết thêm họ sẽ tiếp tục theo dõi các sự kiện từ nay cho đến cuối mùa giải 2023 của LIV, cũng như hệ thống sẽ tiếp tục các sự kiện như thế nào trong năm 2024. 

Liệu một thỏa thuận tốt đẹp nào có thể đẩy nhanh quá trình nộp đơn xin điểm OWGR tiếp theo của LIV Golf để hướng tới thành công không? Một lần nữa, chúng ta lại chờ đợi vào thời gian. Và LIV có chấp nhận thay đổi để lọt vào BXH OWGR hay không?

X