Bryson Dechambeau: “4 giải major nên thay đổi để rộng cửa cho người chơi LIV”

13/10/23 09:10:15 Lượt xem: 8

 

Mới đây, hệ thống tính điểm golf thế giới OWGR đã bác bỏ yêu cầu được tham gia vào hệ thống này của LIV Golf. Trước quyết định này, LIV có những phản đối gay gắt. Bryson Dechambeau - golfer đang chơi tại LIV cũng đưa ra những ý kiến của riêng mình xoay quanh quyết định này của OWGR.

Bryson Dechambeau hiện đang chơi cho LIV Golf.

Bryson Dechambeau cho rằng cần có những giải pháp để người chơi trên hệ thống LIV có những điều kiện tốt nhất để được tham dự các giải đấu major. Anh đưa ra quan điểm: “Chúng tôi thật sự rất mong muốn tìm một giải pháp để có thể tham dự các giải đấu major vì chúng tôi nghĩ chúng tôi là những người chơi giỏi nhất thế giới”.

Chúng ta có thể đứng dưới góc độ người hâm mộ để suy nghĩ về điều này. Và có lẽ trên thực tế, những mong muốn của Dechambeau là hoàn toàn có cơ sở để dựa vào. Bryson Dechambeau là nhà vô địch U.S. Open 2020, những đồng đội của anh đang chơi tại LIV cũng vô cùng xuất sắc. Brooks Koepka là quán quân PGA Championship 2023, Dustin Johnson từng vô địch major 2 lần và Cameron Smith là người đã chiến thắng tại The Open 2022. 

Có thể những thành tích này sẽ đem đến các cơ hội tham gia major trong tương lai, nhưng hiện tại, rất khó để có suất tham dự cho các thành viên của hệ thống LIV Golf. Trong khi đó, những người chơi này không được tính điểm trên BXH golf, ngày càng tụt hạng dần về phía sau. Vì vậy cánh cửa mở ra cho họ mỗi ngày lại càng hẹp và khó khăn hơn. 

4 giải major có nên "nhẹ tay" hơn để những người chơi LIV có cơ hội tham gia?

Dechambeau đưa ra đề xuất Top 12 golfer trong danh sách kiếm tiền cuối năm hoặc trong danh sách tính điểm của năm hoàn toàn có đủ điều kiện tham gia 4 giải major. Còn tại LIV hiện nay, bởi mỗi giải đấu, hệ thống này chỉ có 48 người chơi, 54 hố, đánh đánh shotgun và không cắt loại. Điều này không phù hợp với tiêu chí của OWGR nên đã bị loại. 

Tại thời điểm này, họ chưa xét và thêm hạng mục vào các tiêu chí mới, nhưng anh mong rằng sẽ có những thay đổi, điều chỉnh tích cực hơn. 

Các tay golf đang chơi cho LIV đang tụt hạng mạnh trên thế giới năm nay. Cameron Smith xếp hạng 2 thế giới năm 2022 đã tụt xuống hạng 15 dù anh vẫn lọt vào top 10 ở cả PGA Championship và U.S. Open. Brooks Koepka là tay golf LIV duy nhất còn lại trong top 50 thế giới và chơi cho đội tuyển Hoa Kỳ tại Ryder Cup nhờ chức vô địch PGA Championship tại Oak Hill vào tháng 5 và hạng T-2 tại The Masters.

Năm 2023, số lượng người chơi đến từ LIV ở mỗi giải major trung bình khoảng 15-18 golfer. Theo dự đoán, con số này sẽ giảm đi vào năm 2024. Ngoài những nhà vô địch các giải major trước đây, BXH Golf Thế giới sẽ khiến tỷ lệ đại diện của LIV giảm xuống. Chỉ có 5 golfer LIV là Smith, Koepka, Patrick Reed (top 62), Joaquin Niemann (top 64) và Abraham Ancer (top 94) vẫn đang tạm an toàn trong top 100. 

X