“Top 10 năm nay có thể đấu với bất kỳ ai”: Bubba Watson ủng hộ các tay golf LIV

20/10/23 03:10:06 Lượt xem: 14

 

Nhiều tay golf thành đạt là thành viên của LIV Golf, và Bubba Watson là một trong số đó. Nhà vô địch 2 lần giải Masters đã chuyển sang giải đấu mới do Saudi hậu thuẫn sau một nhiệm kỳ thành công ở PGA Tour. Tuy nhiên, những tranh cãi đang diễn ra giữa OWGR và LIV Golf đã khiến những tay golf như Watson gặp khó khăn khi góp mặt ở các giải đấu lớn.

Tiêu chí chính để được tham gia major là thứ hạng OWGR. Tuy nhiên, ban xếp hạng đã từ chối đơn xin gia nhập của LIV Golf để lấy điểm xếp hạng thế giới, dẫn đến sự chỉ trích từ các tay golf kỳ cựu như Bubba Watson và Phil Mickelson.

Bubba Watson đáng giá cao khả năng của những người chơi tại LIV Golf.

Gần đây, Watson đã phát ngôn mạnh mẽ về chất lượng của các tay golf mà LIV Golf sở hữu.

Golfer 44 tuổi tin rằng top 10 tay golf LIV Golf hàng đầu có thể cạnh tranh với bất kỳ tay golf nào từ các giải đấu cạnh tranh như PGA Tour và DP World Tour. Điều thú vị là anh ấy cũng yêu cầu một thể thức mới và cải tiến để tạo điều kiện cho những người chơi LIV Golf tham gia các giải đấu lớn.

"Điều đó thật dễ dàng. Những người này quá giỏi. Top 10 năm nay có thể đấu với bất kỳ ai." Watson cho biết.

"Có thể thành lập một Đội tuyển Hoa Kỳ, cũng có thể thành lập một Đội tuyển Châu Âu. Họ có thể chơi với bất kỳ ai, top 10 của chúng tôi. Đó là cách họ nên được tham gia các giải đấu chuyên nghiệp." Bubba Watson khẳng định.

Các giải đấu Major là một trong những giải đấu golf danh giá nhất thế giới. Nhiều tay golf chuyên nghiệp mong muốn giành chiến thắng trong một giải đấu lớn nhưng tie lệ thành công là rất khó khăn.

Bubba Watson ủng hộ đồng đội đang chơi tại LIV Golf.

Với sự cạnh tranh đầy kịch tính hiện tại giữa LIV Golf và PGA Tour, nhiều golf thủ có thể bị từ chối cơ hội thi đấu ở các giải Major, và Bubba Watson đưa ra giải pháp thay thế cho điều đó. Anh gợi ý rằng việc miễn trừ nên dựa trên top 10 hoặc top 20 trong danh sách kiếm tiền, thay vì xếp hạng OWGR thông thường.

"Tôi đã nói từ đầu LIV rằng chúng ta không nên chạy theo điểm xếp hạng thế giới." Watson nói thêm.

"Chúng ta nên theo đuổi top 10, top 15 trong danh sách kiếm tiền”.

Mặc dù đây là một gợi ý táo bạo của Bubba Watson, nhưng không có khả năng OWGR sẽ thay đổi hệ thống miễn trừ kéo dài hàng thập kỷ của họ để hỗ trợ những người chơi tham gia giải LIV Golf.

X