Các golfer tên tuổi nào sẽ có mặt tại giải  Maybank Championship 2023

24/10/23 02:10:58 Lượt xem: 30

 

Maybank Championship là chặng dừng chân áp chót của LPGA Tour trước khi kết thúc mùa giải CME Group Tour Championship. Do đó, sân thi đấu tại Kuala Lumpur Golf & Country Club sẽ có sự góp mặt của hầu hết các golfer hàng đầu.

Nhà vô địch PGA Championship nữ 2023 và đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng Rolex, Ruoning Yin, sẽ là tay golf có thứ hạng cao nhất tại Maybank Championship. Yin đang trải qua một mùa giải xuất sắc khi cô có hai chiến thắng và bốn lần về đích ở vị trí thứ ba trong 18 nội dung thi đấu (thực hiện 16 lần cắt).

Những tên tuổi hàng đầu trên BXH golfer nữ thế giới xác nhận góp mặt tại giải đấu.

14 golfer tên tuổi khác cũng sẽ tranh tài tại Giải vô địch Maybank. Họ là Celine Boutier, Nelly Korda, Lydia Ko, Brooks Henderson, Jin Young Ko, Allisen Corpuz, Ashleigh Buhai, Yuka Saso, Ariya Jutanugarn, Hannah Green, Jenniffer Kupcho, Danielle Kang, Patty Tavatanakit và Hinako Shibuno.

Một trong những tay gậy xuất sắc nhất mùa giải chắc chắn là Boutier của Pháp. Năm 2023, cô tích lũy được ba chiến thắng tại LPGA Tour, bao gồm cả chức vô địch Evian. Cô hiện đứng thứ năm trong Bảng xếp hạng Rolex và là người dẫn đầu tiến tới Giải vô địch CME Group Tour.

Korda cũng đã có một mùa giải thành công vào năm 2023, mặc dù cô ấy thiếu một giải thưởng lớn. Cô ấy đã có một chiến thắng (Aramco Team Series - London) trong Ladies European Tour (LET). Cô hiện đang đứng thứ sáu trên thế giới.

Kuala Lumpur Golf & Country Club là mặt sân thi đấu chính thức của sự kiện.

Henderson đã giành chiến thắng trong sự kiện LPGA Tour đầu tiên trong mùa giải (Hilton Grand Vacations Tour of Champions), đây là chiến thắng thứ 13 trong sự nghiệp của cô. Cô còn có những kết quả đáng chú ý khác trong suốt phần còn lại của mùa giải và hiện nay đứng thứ 12 thế giới.

Ko bắt đầu mùa giải với tư cách số một thế giới và thậm chí còn vô địch giải đấu đầu tiên trong năm (Saudi Ladies International của LET). Tuy nhiên, cô ấy đã đánh mất vị thế trong suốt mùa giải do phong độ không ổn định. Dẫu vậy, Lydia Ko vẫn là một tay vợt có trình độ rất cao vừa về đích thứ ba tại BMW Ladies Championship vừa rồi. Cô hiện đang xếp thứ chín trên bảng xếp hạng thế giới.

X