Tay golf nghiệp dư Phoenix Campbell làm nên lịch sử với chức vô địch PGA Queensland

06/11/23 09:11:39 Lượt xem: 9

Golfer nghiệp dư Phoenix Campbell đã làm nên lịch sử vào khi trở thành tay golf nghiệp dư đầu tiên giành chức vô địch PGA Queensland. Chiến thắng này mở đường cho anh chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.

Campbell đứng ở vị trí thứ 10 với điểm âm 4 sau ba vòng đầu tiên của Queensland PGA Championship nhưng lại đạt điểm âm 5 dưới 67 ở vòng cuối cùng. Tổng điểm dưới 9 của anh ấy đảm bảo cho chiến thắng cách biệt một gậy với người xếp sau.

Phoenix Campbell trở thành tay vợt nghiệp dư đầu tiên vô địch Queensland PGA Championship.

Andrew Kelly đã dẫn đầu sau ba vòng đầu tiên tại Nudgee Golf Club ở Brisbane, nhưng điểm số ở vòng chung kết là 78 ​​khiến anh tụt 11 bậc.

Trong cuộc phỏng vấn sau vòng đấu, tay vợt nghiệp dư 22 tuổi người Victoria đã nói về ý định sớm chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.

"Tôi chắc chắn đang hướng tới việc trở thành người chơi chuyên nghiệp. Với chiến thắng này, nó đang giúp tôi hướng theo điều đó. Tôi sẽ nói chuyện với nhóm của mình, xem họ nói gì, họ đề xuất gì và chúng tôi sẽ thực hiện từ đó."

Harrison Crowe, Blake Proverbs, Deyen Lawson, Lawry Flynn, Jack Pountney, Nick Voke và David Micheluzzi nằm trong số bảy cầu thủ giành vị trí á quân với điểm âm 8. Trong khi Campbell không đủ điều kiện nhận tiền thưởng tại Queensland PGA Championship bởi anh chỉ là người chơi nghiệp dư, thì cả bảy á quân đều kiếm được 18.085,71 USD cho mỗi người.

Micheluzzi, đương kim vô địch Challenger PGA Tour of Australasia Order of Merit, đã bỏ lỡ cú putt birdie dài 10 foot mà lẽ ra có thể đưa anh vào vòng playoff cùng với Phoenix. Kazuma Kobori, James Conran và Andrew Campbell đồng hạng ở vị trí thứ chín với điểm âm 7.

X