DP World Tour Championship: Nicolai Hojgaard cầm chân đồng đội Ryder Cup để giành chức vô địch Dubai

20/11/23 09:11:43 Lượt xem: 7

Nicolai Hojgaard về đích trước các đồng đội ở Ryder Cup là Tommy Fleetwood và Viktor Hovland; Jon Rahm chia sẻ vị trí thứ năm,nhà vô địch Race to Dubai Rory McIlroy kết thúc ở vị trí 22.

Nicolai Hojgaard đã thực hiện một loạt 9 điểm birdie để cầm chân các đồng đội ở Ryder Cup là Tommy Fleetwood và Viktor Hovland, đồng thời giành chiến thắng kịch tính tại DP World Tour Championship cuối mùa giải.

Cú bùng nổ birdie đã kéo của tay vợt 22 tuổi vượt lên dẫn trước Hovland, Fleetwood và Matt Wallace, những người đều cần một cú eagle ở lỗ cuối cùng để ngang bằng với tổng điểm của tay vợt Đan Mạch và buộc phải chơi trận play-off.

Hovland chỉ ghi điểm par cuối cùng. Bộ ba bám đuổi đều kết thúc ở vị trí thứ hai với -19 điểm. Jon Rahm chia sẻ vị trí thứ năm với điểm -17 toàn giải và Rory McIlroy kết thúc mùa giải của mình ở vị trí thứ 22 với -10 điểm.

Chức vô địch đáng nhớ trên sân đấu đầy cạnh tranh.

Hojgaard đã thắng thế như thế nào trong đêm chung kết hoành tráng?

Fleetwood bắt đầu ngày thi đấu đầy lợi thế với một cú birdie và một cú eagle ngay sau đó. Hovland sau khi ghi cú birdie thì lại mắc ngay 1 cú bogey.

Hojgaard - người dẫn đầu nửa chặng đường đã vượt lên liên tiếp sau khi ghi các cú birdie..

Hojgaard tự hào về 'chiến thắng không thể tin được'

Chiến thắng của Hojgaard là chiến thắng đầu tiên của anh ấy trong DP World Tour kể từ tháng 2 năm 2022 và sau giải đấu này có lẽ anh ấy sẽ lọt top 50 thế giới, đồng thời golfer này cũng kết thúc chiến ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Race to Dubai kéo dài cả mùa giải.

Hojgaard nói: “Đó là điều ngọt ngào nhất và rất nhiều công việc khó khăn đã được thực hiện trong vài năm qua – và năm nay thực sự là một năm tốt đẹp. Tôi cảm thấy điều duy nhất còn thiếu là một chiến thắng và việc giành được nó trong tuần này là điều không thể tin được. Tôi không thể tin được điều đó vừa xảy ra.”

"Khi cú putt đó ở điểm 18 kết thúc và nó trượt đi, tôi cảm thấy đó thực sự là một khoảnh khắc khó khăn đối với tôi. Tôi nghĩ có phải nó vừa trượt đi không? Có phải đấu play-off không? Nhưng tôi đã thực hiện nó một cách dễ dàng. Điều này thật tuyệt vời. Tôi phải nói rằng đây có lẽ là trận golf hay nhất mà tôi từng chơi trong một giải đấu vì đây là sân đấu mạnh nhất trong ba trận thắng của tôi. Tôi chắc chắn sẽ thích thú với trận đấu này."

X