Giải đấu TGL bị hoãn đến năm 2025 sau khi sân vận động bị hư hại

21/11/23 08:11:54 Lượt xem: 11

 

Mái của Trung tâm SoFi, địa điểm tổ chức TGL được xây dựng trong khuôn viên trường Cao đẳng Bang Palm Beach ở Florida đã bị sập trong đêm ngày 14/11 sau khi mất điện gây ra tình trạng giảm phát và hư hỏng phần mái vòm. TGL dự kiến ​​ra mắt vào tháng 1 nhưng sẽ hoãn lại và bắt đầu vào năm 2025.

Sự ra mắt của TGL giải đấu golf ứng dụng công nghệ mới do Rory McIlroy và Tiger Woods đứng đầu, đã bị hoãn lại cho đến năm 2025 sau khi địa điểm tổ chức giải đấu bị hư hại.

TGL là một giải đấu golf dành cho truyền hình từ liên doanh TMRW Sports của Woods và McIlroy, hiện đã có 24 người chơi PGA Tour đã cam kết thi đấu trong 6 đội 4 người từ tháng 1 ở Florida.

Giải đấu bị hoãn lại do các sự cố không mong muốn. 

Sự việc mất điện do giảm phát làm hư hỏng phần mái vòm được hỗ trợ bằng không khí của sân vận động vào tuần trước. Không có thương tích nào xảy ra và hầu hết công nghệ không bị ảnh hưởng bởi vụ sập mái, mặc dù thiệt hại được coi là quá lớn gây ảnh hưởng không nhỏ cho việc diễn ra sự kiện thi đấu sắp tới. Trong một tuyên bố, người đứng đầu của TGL cho biết: "Sau các cuộc thảo luận với các đối tác chính, bao gồm các golfer, 6 nhóm sở hữu đội của chúng tôi, lãnh đạo PGA Tour và các đối tác thương mại của chúng tôi, SoFi, ESPN và Palm Beach State College, quyết định hoãn trận đấu đã được đưa ra. Mùa giải TGL sẽ bắt đầu từ năm 2025.

"Quyết định này được đưa ra sau khi xem xét các giải pháp ngắn hạn, tiến độ xây dựng tiềm năng, lịch thi đấu của người chơi và lịch truyền hình vào khung giờ vàng. Bất chấp tiến trình bị trì hoãn do sự cố này, chúng tôi vẫn vui mừng về tương lai của TGL và sẽ tiếp tục tạo ra sự phấn khích từ nay đến ngày khai mạc mùa giải với các cầu thủ, người hâm mộ và các đội của chúng tôi.”

Về sự chậm trễ, Woods cho biết: “Tôi là người tin tưởng vào TGL và khi động lực đã được xây dựng trong năm qua, tôi thậm chí còn vui mừng hơn về những gì điều này có thể mang lại cho người hâm mộ golf trên toàn thế giới. Mặc dù các sự kiện xảy ra vào tuần trước sẽ buộc chúng tôi phải điều chỉnh các mốc thời gian của mình, nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng sẽ hiện thực hóa bởi những người chơi tận tâm tuyệt vời của chúng tôi.”

McIlroy nói thêm: "Việc hoãn lại mang đến cảm giác thất vọng xen lẫn phấn khích. Trên hết, chúng tôi rất vui vì không có ai bị thương. Chúng tôi rất mong chờ ngày ra mắt TGL. Trong hoàn cảnh tuy sự chậm trễ gây thất vọng nhưng việc hoãn lại sẽ cho phép chúng ta tập hợp lại, tập trung lại và trở lại mạnh mẽ hơn."

Trung tâm SoFi là một địa điểm mô phỏng trong nhà rộng gần 250.000m2 được xây dựng để chứa khoảng 1.600 người hâm mộ trong các đêm thi đấu. Công nghệ sẽ được sử dụng kết hợp một trình mô phỏng lớn với các cảnh quay thực tế được áp dụng công nghệ mới.

Mike McCarley đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của TMRW Sports, cho biết: "Chúng tôi thất vọng vì sự chậm trễ nhưng rất biết ơn vì không có ai bị thương và biết ơn sự hỗ trợ to lớn từ các golfer, các đội của chúng tôi, Palm Beach State College và các đối tác kinh doanh. Niềm tin vào sự thành công của TGL và sự liên kết của họ với quyết định hoãn mùa giải khai mạc sẽ cho phép chúng tôi tập hợp lại và trở lại bùng nổ."

X