Cameron Smith tìm đường tham dự Thế vận hội 2024 thông qua Asian Tour

22/11/23 10:11:36 Lượt xem: 7

 

Cameron Smith cố gắng thường xuyên tham gia Asian Tour với hy vọng đủ điều kiện tham dự Thế vận hội Paris 2024. Sau khi rời PGA Tour để tham gia giải LIV Golf series, giờ đây anh ấy sẽ phải tìm đường đến Thế vận hội Mùa hè bằng cách thêm Asian Tour vào kế hoạch.

Khi tham gia giải LIV Golf, Cameron Smith gần như không có điểm trên OWGR và từ đó tụt hạng trên bảng xếp hạng. Thật không may cho Smith, Thế vận hội sử dụng điểm OWGR để quyết định ai đủ điều kiện tham gia sự kiện.

Golfer người Úc Cameron Smith.

Tay golf vốn xếp thứ 2 thế giới hiện đang đứng thứ 18 thế giới khi tiếp tục trượt dốc. Anh duy trì vị trí thứ 18 sau khi về đích ở vị trí á quân tại Asian Tour's Hong Kong Open. Smith đã thi đấu tại Thế vận hội 2021 và muốn phát huy khả năng của mình thêm một lần nữa. Cameron Smith chia sẻ:

“Tôi chắc chắn muốn ở đó, 100%. Tôi biết các tiêu chí, tôi không biết liệu điều đó có thể thay đổi hay không, nhưng tôi có một vài sự kiện ở đây (PGA Úc và Giải Úc mở rộng được DP World Tour đồng tài trợ và do đó nhận được điểm xếp hạng thế giới) và có lẽ sẽ xuất hiện nhiều lần nữa trong Majors, vì vậy hy vọng tôi có thể giữ thứ hạng đó và đeo quốc huy trên ngực, điều đó khá đặc biệt.”

Làm thế nào Cameron Smith có thể đủ điều kiện tham dự Thế vận hội 2024?

15 tay golf hàng đầu thế giới sẽ tự động nhận được suất tham dự Thế vận hội, với giới hạn tối đa 4 tay golf mỗi quốc gia. Sau đó, hai golf thủ mỗi quốc gia sẽ được chọn để điền vào các vị trí còn lại.

Hiện nay 2 tay golf Australia sẽ là Cameron Smith và Jason Day. Tuy nhiên, với việc thứ hạng đang dần tụt dốc, cả hai tay golf này đều có nguy cơ bị Min Woo Lee và Cameron Davis vượt mặt. Để duy trì thứ hạng của mình, Cameron Smith có thể sẽ là khách mời thường xuyên hơn trong Asian Tour cho mùa giải 2024.

Asian Tour nhận điểm xếp hạng thế giới. Điều đó, cùng với hai sự kiện DP World Tour trong tuần này và các giải Majors 2024, hy vọng sẽ đủ để Smith giữ được suất dự Olympic của mình.

X