Doanh thu bán vé tại các giải đấu chuyên nghiệp lớn nhất của Vương quốc Anh và Ireland tăng vọt

28/11/23 11:11:58 Lượt xem: 7

 

Dữ liệu mới do DP World Tour, The R&A và Ladies European Tour công bố ngày hôm nay, đã chỉ ra rằng các giải đấu golf lớn nhất ở Vương quốc Anh và Ireland (GB&I) có mức độ phổ biến tăng mạnh vào năm 2023 so với trước COVID-19. Hiện nay doanh số bán vé và số lượng khán giả vẫn tiếp tục tăng.

  • Các giải đấu lớn nhất ở Anh và Ireland mùa hè này chứng kiến ​​lượng bán vé và lượng khán giả tăng mạnh so với thời điểm trước đại dịch.

  • Các sự kiện DP World Tour, The Open, AIG Women's Open và Ladies European Tour đang có mức độ phổ biến bùng nổ.

  • Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc tham gia chơi golf đã tăng 50% lên 5,6 triệu người chơi golf ở độ tuổi trưởng thành trên khắp GB&I, đang tác động đến những người xem các giải đấu chuyên nghiệp.

Gofl trở nên phổ biến hơn trong mọi giới với các chính sách tiếp cận hiệu quả.

DP World Tour đã tăng 43% doanh thu từ vé vào cửa chung và vé khách sạn cao cấp cho các giải đấu của mình vào năm 2023. Cụ thể, đối với bốn sự kiện mang tính lịch sử quan trọng nhất của Tour ở GB&I, các con số như sau:

  • BMW PGA Championship chứng kiến ​​doanh thu từ vé vào cửa chung và vé khách sạn cao cấp tăng 41% vào năm 2023 so với năm 2019. Tổng số có 109.635 khán giả đã tham dự giải đấu năm nay, tăng 22%.

  • Genesis Scottish Open chứng kiến ​​​​doanh thu vé vào cửa chung và vé khách sạn cao cấp tăng 117% vào năm 2023 so với năm 2019. Tổng số 72.517 khán giả đã tham dự giải đấu năm nay, tăng 5%.

  • Horizon Irish Open có ​​doanh thu từ vé vào cửa chung và vé khách sạn cao cấp tăng 98% vào năm 2023 so với năm 2019. Tổng số 70.672 khán giả đã tham dự giải đấu năm nay, tăng 13%.

  • Betfred British Masters do Nick Faldo tổ chức đã chứng kiến ​​doanh thu từ vé vào cửa chung và vé khách sạn cao cấp tăng 8% vào năm 2023 so với năm 2019. Tổng cộng có 47.073 khán giả đã tham dự giải đấu năm nay.

  • Số người tham dự cả bốn giải đấu là 299.897, tăng 11%.

R&A tổ chức giải vô địch

The Open đã lập kỷ lục về lượng khán giả đến tham dự mọi địa điểm, với tất cả các ngày thi đấu tại Championship đều bán hết vé. Tổng cộng có 261.180 khán giả đã tham dự The Open lần thứ 151 tại Royal Liverpool năm nay, đây là giải có lượng khán giả tham dự cao thứ hai trên thế giới. Sự phổ biến ngày càng tăng của giải golf chuyên nghiệp đã dẫn đến việc đưa ra cuộc bỏ phiếu cho vé vào cửa chung năm 2022 để giúp quản lý nhu cầu ngày càng tăng.

R&A cam kết đảm bảo rằng The Open vẫn có giá cả phải chăng cho giới trẻ. 30.000 người hâm mộ dưới 25 tuổi tham dự The Open năm nay nhờ giảm giá vé dành cho thanh niên và vé miễn phí cho lứa tuổi thiếu niên. Số lượng vé dành cho trẻ em được phân phát kể từ sáng kiến ​​Kids Go Free bắt đầu tại Royal Troon năm 1997 đã vượt mốc 400.000 trong năm nay.

Các số liệu thống kê chứng tỏ lượt xem trực tiếp của khán giả golf ngày càng tăng vượt bậc. 

Giải AIG Women's Open tại Walton Heath cũng đạt được thành công tương tự. Tổng cộng có 51.000 người hâm mộ đã tham dự trong tuần, tăng 53% so với năm trước. Trải nghiệm của khán giả tại AIG Women's Open được nâng cao nhờ tổ chức buổi hòa nhạc của siêu sao toàn cầu, Ellie Goulding.

Ladies European Tour

Ladies European Tour cũng đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng số lượng khán giả cho các sự kiện ở GB&I năm nay. KPMG Irish Open có số lượng khán giả tăng ấn tượng 20% so với năm 2022 và Aramco Team Series ở London chứng kiến ​​​​mức tăng 12% so với năm 2022. Giải FREED GROUP Women's Scottish Open chứng kiến ​​số lượng khán giả lên tới 10.000 người. 

Điều này diễn ra sau sự gia tăng liên tục về số lượng người chơi golf ở GB&I. Dữ liệu từ The R&A, được công bố vào tháng 3 năm 2023, cho thấy tỷ lệ tham gia chơi golf cao hơn nhiều so với những năm trước khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Vào năm 2019, có 3,7 triệu người lớn chơi trên sân ở GB&I. Tính đến năm 2022, con số đó đã tăng lên 5,6 triệu - tăng 50%.

Phát biểu về dữ liệu, Keith Pelley - Giám đốc điều hành của DP World Tour, cho biết: “Golf đang bùng nổ về mức độ phổ biến và thu hút lượng người theo dõi đa dạng hơn. Những con số đã chứng minh điều này và các sự kiện lớn nhất của DP World Tour ở GB&I chưa bao giờ trở nên phổ biến hơn thế. Chúng tôi cũng nhận thấy xu hướng tương tự cho các giải của chúng tôi trên khắp Châu Âu. Người chơi ở mọi lứa tuổi muốn xem những người chơi giỏi nhất thế giới thể hiện kỹ năng của họ và chúng tôi tập trung vào việc đảm bảo rằng trải nghiệm của khán giả phù hợp với mong đợi của họ.”

Greatest Championships

Martin Slumbers, Giám đốc điều hành của The R&A, cho biết thêm: The Open và AIG Women's Open là những sự kiện thể thao lớn trên toàn cầu và chúng tôi đang thấy mọi người tham dự các giải của chúng tôi với số lượng lớn hơn bao giờ hết. Đây là kết quả của cách tiếp cận có mục tiêu hơn trong tiếp thị và bán vé, cho phép chúng tôi thắt chặt mối quan hệ với người hâm mộ và trò chuyện trực tiếp với họ thông qua các sáng kiến ​​thành viên hấp dẫn như The One Club.

“Chúng tôi liên tục tìm cách cải thiện việc tổ chức các giải đấu của mình để chúng thu hút mọi người ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là các gia đình và giới trẻ, đồng thời mang lại sự giải trí xứng đáng với giá trị đồng tiền. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến đây để xem những tay golf giỏi nhất thế giới tranh tài cho những chức vô địch vĩ đại nhất của môn thể thao này. Chúng tôi rất coi trọng việc đảm bảo rằng người hâm mộ rời khỏi The Open và AIG Women's Open với những kỷ niệm đẹp sẽ tồn tại suốt đời.”

X