Jordan Spieth tham gia Hero World Challenge ngay sau khi hồi phục chấn thương cổ tay

29/11/23 04:11:09 Lượt xem: 5

 

Jordan Spieth là một trong những golfer thu hút của Hero World Challenge. Spieth đã cập nhật tình trạng sức khỏe của mình sau một vài tháng không hoạt động thi đấu trong buổi họp báo. Spieth tiết lộ rằng sau lần tham dự Ryder Cup, anh đã tái phát chấn thương cổ tay mà anh gặp phải vào tháng 5 năm ngoái.

Jordan Spieth dính chấn thương tại nhà riêng. Đi khám bác sĩ cho biết anh bị tổn thương dây thần kinh trụ.

“Sau Ryder Cup, tôi về nhà và một tuần sau, tôi lại bị chấn thương ở cổ tay, giống như hồi tháng 5, và tôi phải nghỉ thi đấu thêm vài tuần nữa. Cuối cùng thì tôi cũng đã giải quyết xong mọi chuyện, vì vậy tôi đã có thể lực rất tốt."

Jordan Spieth góp mặt tại sự kiện Hero World Challenge cuối tuần này. 

Bản chất chấn thương của anh ấy liên quan đến vật lý trị liệu cường độ cao hơn là nghỉ ngơi. Đây là cách Jordan Spieth mô tả nó: “Đó thực sự không phải là việc nghỉ ngơi hay chườm đá. Đó không phải là tình trạng viêm nhiễm, đó là cách tôi điều trị nó vào tháng 5 vì nghĩ rằng đó là một chấn thương cấp tính ở cổ tay. Nên sử dụng nó nhiều hơn, nhưng đừng lạm dụng nó."

Nhìn lại những lần dính chấn thương của Jordan Spieth

Jordan Spieth, 30 tuổi, dính chấn thương cẳng tay trái vào năm 2018 trong một buổi tập tạ tại phòng tập. Chấn thương được chẩn đoán là mảnh xương và đề xuất điều trị bằng phẫu thuật, nhưng cầu thủ này đã không lựa chọn phương án đó.

Vào tháng 5 năm 2023, anh ấy tiếp tục dính chấn thương ở cổ tay trái, buộc phải rút lui khỏi AT&T Byron Nelson. Jordan Spieth được chỉ định nghỉ ngơi và hạn chế di chuyển, nhưng Spieth chỉ nghỉ ngơi một tuần, vì tuần sau đó anh ấy có trận thi đấu PGA Championship.

Spieth đã chơi 8 sự kiện PGA Tour khác trong phần còn lại của mùa giải, cũng như Ryder Cup. Nhưng ngay sau khi tham gia Ryder Cup xong, anh ấy đã tái phát chấn thương ở tay trái.

Các chấn thương ở cẳng tay và cổ tay trái đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của anh. Trước năm 2018, Spieth đã vô địch 11 giải đấu trong PGA Tour, trong đó có 3 giải đấu chuyên nghiệp. Và sau khi dính chấn thương, anh chỉ vô địch được 2 lần, một lần vào năm 2021 (Valero Texas Open) và một ở giải đấu còn lại 2022 (RBC Heritage).

X