Úc mở rộng: Joaquin Niemann của LIV đánh bại Rikuya Hoshino trong trận play-off để giành danh hiệu DP World Tour đầu tiên

04/12/23 09:12:12 Lượt xem: 10

 

Tay golf LIV Joaquin Niemann đã giành được danh hiệu DP World Tour đầu tiên của mình tại Giải Úc mở rộng sau khi vượt qua lỗ play-off thứ hai để đánh bại Rikuya Hoshino của Nhật Bản.

Golfer người Chile Niemann đã gia nhập LIV Golf vào năm 2022 góp mặt trong giải Úc mở rộng. Tại vòng chung kết, Niemann ghi được 6 birdie và 1 bogey, đem về điểm -14 271 bằng điểm với tay golf Nhật Rikuya Hoshino. Diễn biến này đưa 2 tay golf bước vào vòng đấu play-off đầy căng thẳng. 

Vòng chung kết ở Sydney, trong trận play-off đầy gay cấn, Joaquin Niemann của Chile đã đánh bại Rikuya Hoshino giúp anh đã giành chiến thắng. Ở lỗ đầu, cả hai đều ghi được birdie. Nhưng hố tiếp theo, trong khi Hoshino chỉ ghi được điểm par thì Niemann tiếp tục ghi được 1 birdie nữa. Ấn định chiến thắng giành cho tay golf đến từ LIV. Đây là danh hiệu DP World Tour đầu tiên của Joaquin Niemann. 

Golfer LIV Joaquin Niemann vô địch Úc mở rộng. 

Giải Úc mở rộng được đồng tổ chức bởi PGA Tour Australasia và DP World Tour.

Min Woo Lee, người đã đánh bại Hoshino trong trận đấu hôm Chủ nhật tuần trước để giành chức vô địch PGA Championship Úc đã thất bại trong nỗ lực lội ngược dòng tại giải đấu này. Lee thi đấu kém hiệu quả tại vòng cuối cùng, trận đấu mờ nhạt với 2 bogey và 1 birdie khiến tay golf Úc vuột mất thế dẫn đầu. Tổng điểm -12 72 chung cuộc, Lee kém 2 golf đầu bảng 2 gậy, chấp nhận đứng ở vị trí T3 trên BXH. 

Adam Scott chơi vòng cuối đầy hỗn loạn. Ghi 8 birdie nhưng kết quả lại không như mong muốn, bởi anh đã mắc 1 hố 3+ bogey và 2 bogey. Golfer người Úc xếp vị trí đồng hạng 4 với Laurie Canter và Grant Forrest trên BXH chung cuộc. 

Bộ ba đảm bảo suất tham dự The Open năm 2024

Kết quả tương ứng của họ từ vòng chung kết diễn ra vào Chủ nhật tại Sydney xác nhận rằng Niemann, Hoshino và Scott đã đủ điều kiện tham dự Giải mở rộng lần thứ 152 tại Royal Troon, diễn ra vào ngày 18-21 tháng 7 năm 2024.

Giải Úc mở rộng là sự kiện thứ hai trong chuỗi vòng loại mở rộng. Niemann sẽ góp mặt tại The Open lần thứ năm, sau khi đạt thành tích tốt nhất ở vị trí thứ 53 tại St Andrews vào năm 2022. Trong khi Hoshino góp mặt ở sự kiện thứ tư liên tiếp. Đối với Scott, nó sẽ đánh dấu lần xuất hiện thứ 24 liên tiếp và cho anh một cơ hội khác để có thành tích tốt hơn.

X