Sau Hero World Challenge, Tiger Woods tăng hơn 400 bậc trên BXH golf thế giới

05/12/23 10:12:21 Lượt xem: 12

 

Sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì dính chấn thương và phục hồi sau chấn thương, Tiger Woods tham gia Hero World Challenge 2023. Tuy chỉ xếp vị trí thứ 18 chung cuộc trong BXH tổng số 20 golfer tham gia thi đấu, Tiger Woods cũng đã nhanh chóng leo nhanh hơn 400 bậc trên BXH OWGR.

Màn trở lại không quá ấn tượng, nhưng Woods đã tỏ ra anh là một golfer xuất sắc khi nhanh chóng vào guồng quay của một giải đấu chuyên nghiệp. Ngày thi đấu đầu tiên chậm chạp, nhưng chỉ đến ngày 2, Woods đã chơi với nhiều điểm sáng đáng khích lệ. Sự trở lại của anh khiến người hâm mộ vui mừng và mong đợi. Xếp thứ 18 sau vòng chung kết, không có nhiều khả năng cạnh tranh chức vô địch so với người dẫn đầu bảng Scottie Scheffler, nhưng tổng điểm của Woods cũng có nhiều biến đổi. 

Siêu hổ trở lại, hứa hẹn nhiều điều bất ngờ.

Trước khi Hero World Challenge diễn ra, golfer này xếp thứ 1328 trên BXH OWGR. Đây là mức tụt hạng thấp nhất trong sự nghiệp chơi golf của anh. Với 2,4 điểm OWGR có được sau ghi về đích T18 tại Hero World Challenge, Woods nhanh chóng tăng hơn 400 bậc, leo lên vị trí thứ 898 trên BXH golf thế giới. Ngoài việc kiếm được số điểm lớn, anh cũng giành được 130.000 USD. 

Trước đó, cũng có nhiều tranh cãi nổ ra xung quanh việc công bố số điểm thưởng mà các golfer kiếm được tại sự kiện Hero World Challenge. Nhiều người cho rằng sự kiện ít golfer thi đấu này không xứng đáng để nhận số điểm thưởng quá lớn. Thay vào đó, nên gia tăng điểm cho các sự kiện lớn khác như Australian Open thì công bằng hơn. Một bộ phận người hâm mộ khác lại đồng tình, ủng hộ với số điểm thưởng phân chia hiện tại. Hero World Challenge là một sự kiện xứng tầm với sự tham gia của toàn tên tuổi hàng đầu làng golf thế giới, sự kiện có chất lượng cao cần có số điểm cao. 

Nhập cuộc nhanh sau một thời gian nghỉ thi đấu, Tiger Woods có nhiều lịch trình công việc hơn trong năm 2024. Siêu hổ tiết lộ, anh sẽ cố gắng tham gia một sự kiện vào mỗi tháng, để trở lại một cách ấn tượng hơn vào năm sau. Trước đó Woods đã nỗ lực luyện tập siêng năng. 

Sự kiện tiếp theo Siêu hổ sẽ góp mặt là PNC Championship tại Ritz-Carlton Golf Club ở Orlando, Florida.

X