Victor Dubuisson tuyên bố giải nghệ sau khi rút khỏi vòng loại LIV Golf

07/12/23 09:12:21 Lượt xem: 7

 

Cựu ngôi sao DP World Tour đã quyết định và tuyên bố giải nghệ. Cầu thủ người Pháp đã đưa ra thông báo này sau khi rút khỏi LIV Golf Promotions vừa qua. Golfer 33 tuổi tuyên bố rằng anh đã đạt đến giới hạn của mình và sẽ tìm thấy niềm vui ở nơi khác.

Dubuisson nằm trong đội vô địch Ryder Cup Châu Âu 2014. Anh ấy cũng là người thường xuyên tham gia European Tour. Tuy nhiên, phong độ thi đấu của anh sa sút trong vài năm qua do một loạt chấn thương. Tay golf này chỉ thi đấu 8 nội dung trong DP World Tour mùa trước, rút ​​lui ba lần. Hiện anh đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thể thao. Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với L’Equipe của Pháp, Victor Dubuisson cho biết:

“Tôi cảm thấy như mình đã đạt đến giới hạn của mình và tôi biết mình có thể tìm thấy niềm vui ở nơi khác, tôi tin chắc điều đó… Đó là cuộc sống, đối với tôi nó không phải là điểm kết thúc. Tôi bắt đầu từ con số không nên tôi vô cùng hài lòng với những gì mình đã làm được. Tôi vẫn thấy mình như một đứa trẻ với chiếc túi nhỏ và bộ gậy Decathlon. Tôi đã suy nghĩ vài năm về việc tôi từ bỏ cuộc sống với tư cách là một tay golf chuyên nghiệp... Tôi ngày càng thấy khó khăn hơn để theo đuổi sự nghiệp này. Tôi đang lật trang nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn.”

Victor Dubuisson tại Estrella Damm N.A. Andalucía Masters. 

Mặc dù thông báo giã từ sự nghiệp golf có thể gây ngạc nhiên cho nhiều người nhưng Dubuisson cảm thấy anh hài lòng với quyết định này. Cầu thủ 33 tuổi khẳng định anh có một sự nghiệp tốt và không hối tiếc bất cứ điều gì.

Sự nghiệp golf của Victor Dubuisson cho đến nay

Victor Dubuisson sinh ra ở Cannes, Pháp năm 1990. Anh bắt đầu bước chân vào làng golf chuyên nghiệp vào năm 2009 khi vô địch giải Nghiệp dư Châu Âu. Anh trở thành tay vợt nghiệp dư số 1 năm đó.

Dubuisson chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2010 và thi đấu tại DP World Tour. Anh nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi của mình khi lập kỷ lục tại đường đua St. Andrews trong một sự kiện European Tour.

Tay golf này đã vô địch Turkish Airlines Open vào năm 2013 và 2015. Thất bại trước Jason Day trong trận chung kết WGC Accenture Match Play Championship 2014 nhưng cũng mang lại cho anh danh tiếng. Anh gia nhập đội Ryder Cup vào cuối năm đó và giúp đội giành chiến thắng tại Gleneagles ở Scotland.

Hơn nữa, Dubuisson đã leo lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng thế giới năm 2015. Đây là vị trí xếp hạng tốt nhất mà golfer này nắm giữ vào thời điểm đó. Tuy nhiên, anh ấy bắt đầu sa sút ngay sau đó. Anh ấy đã trải qua một cuộc phẫu thuật vào cuối năm 2017 và được cho là đã thủng màng nhĩ vào năm 2019. Chấn thương đã khiến anh ấy phải dừng chơi golf trong nhiều tháng.

Chỉ thi đấu 8 giải ở European Tour mùa trước, Victor Dubuisson đã tụt xuống vị trí thứ 1035 trên bảng xếp hạng thế giới. Sau đó, anh ấy đã đăng ký tham gia LIV Golf Promotions vào tuần này tại Abu Dhabi. Tuy nhiên, anh ấy đã rút lui và hiện đã tuyên bố giải nghệ sớm.

X