Nhà vô địch Masters Jon Rahm chính thức xác nhận tham gia LIV Golf League từ mùa giải 2024

08/12/23 08:12:20 Lượt xem: 7

 

Jon Rahm đã bốn lần vô địch PGA Tour vào năm 2023 - trong đó có danh hiệu lớn thứ hai tại The Masters. Anh cũng là thành viên của đội Ryder Cup vô địch Châu Âu. Tay golf người Tây Ban Nha trở thành golfer mới nhất và hot nhất tham gia LIV Golf League.

Nhà vô địch Masters Jon Rahm đã trở thành tay golf nổi tiếng mới nhất chuyển sang LIV Golf League sau khi ký hợp đồng được cho là trị giá lên tới 450 triệu bảng. Rahm từng là một người phê bình LIV giờ đây sẽ là người chơi có thứ hạng cao nhất tham gia giải đấu. Golfer số 3 thế giới đang tận hưởng một năm 2023 đầy ấn tượng. Suy đoán về tương lai của Rahm đã rộ lên vào tháng trước khi anh rút khỏi mùa giải TGL khai mạc.

Tin đồn càng gia tăng sau khi anh về đích ở vị trí thứ 5 tại DP World Tour Championship kết thúc mùa giải, với việc truyền thông Tây Ban Nha đưa tin về khả năng Rahm gia nhập LIV Golf. Rahm là sự vắng mặt đáng chú ý trong danh sách những cái tên tham gia American Express của PGA Tour từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 1, mặc dù là nhà đương kim vô địch và là nhà vô địch hai lần của sự kiện này. 

Không còn là đồn đoán, Rahm chính thức trở thành người chơi LIV Golf 2024. 

Rahm nói với báo chí sau khi kí hợp đồng với LIV Golf: “Mọi thứ đã thay đổi rất nhiều trong golf trong 2 năm qua và tôi đã chứng kiến ​​​​sự phát triển cũng như sự đổi mới của LIV Golf. Đó là lý do tại sao tôi ở đây hôm nay. Quyết định này được đưa ra vì nhiều lý do và điều mà tôi nghĩ là tốt nhất cho mình. Đừng hiểu lầm tôi, đó là một điều tuyệt vời. Tôi rất vui nhưng có rất nhiều thứ mà LIV Golf cung cấp rất hấp dẫn. Đó là một lời đề nghị tuyệt vời. Số tiền rất lớn, rõ ràng là rất tuyệt vời. Những gì tôi nói trước đây là đúng: Tôi không chơi golf vì tiền. Tôi chơi vì tình yêu với môn thể thao này. Tuy nhiên, với tư cách là một người chồng, một người cha và một người đàn ông của gia đình, tôi có nghĩa vụ với gia đình mình là mang đến cho họ những cơ hội tốt nhất và nhiều nguồn lực nhất có thể và đó chính là lúc điều đó xuất hiện. Tôi không lạ gì khi nghe thấy một số điều tiêu cực trên mạng xã hội hoặc trên các phương tiện truyền thông. Đó là một phần bản chất, chúng tôi là người của công chúng nhưng bạn chỉ cần học cách đối phó với nó phải không?

Rahm đã "chấp nhận rủi ro" khi tham gia Ryder Cup trong tương lai vì anh ấy sẽ cần phải tiếp tục là thành viên của DP World Tour để đủ điều kiện được lựa chọn.

Anh nói thêm: "Vị trí của tôi đối với Ryder Cup vẫn được giữ nguyên. Tôi đã giải thích nhiều lần rằng nó có ý nghĩa như thế nào đối với tôi và tôi hy vọng mình có thể góp mặt ở những giải đấu sau này. Đó là một rủi ro lớn phải chấp nhận, nhưng tôi đã cân nhắc điều đó và một lần nữa, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành một phần của đội một lần nữa.”

Việc gia nhập của Rahm xảy ra vào thời điểm Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi, PGA Tour và DP World Tour đang cố gắng hoàn thiện các chi tiết của một liên minh, với thời hạn ban đầu là ngày 31 tháng 12. Việc chuyển đổi này thể hiện một bước ngoặt đối với Rahm, người đã nói trong US Open năm ngoái rằng anh ấy không thích thể thức LIV và lợi ích tài chính được cung cấp khi tham gia giải đấu do Saudi hậu thuẫn sẽ "không thay đổi lối sống của anh ấy".

X