Rory McIlroy lo ngại về sự chia rẽ của môn golf sau khi Jon Rahm chuyển sang LIV Golf League

08/12/23 10:12:44 Lượt xem: 10

 

Jon Rahm đã tham gia LIV Golf League từ mùa giải tới. Đương kim vô địch Masters và ngôi sao Ryder Cup là tay vợt mới nhất chuyển đến tham gia giải đấu do Saudi hậu thuẫn. Rory McIlroy lo ngại rằng golf chuyên nghiệp có nguy cơ “'tự ăn thịt mình” và trở nên ít phù hợp hơn trong thể thao sau khi Jon Rahm trở thành golfer nổi tiếng mới nhất tham gia LIV Golf League.

Rahm đã chấm dứt nhiều tuần đồn đoán về tương lai của mình bằng cách xác nhận anh tham gia giải đấu do Saudi hậu thuẫn từ mùa giải tới. Đương kim vô địch Masters được cho là bản hợp đồng lớn nhất của LIV Golf cho đến nay kể từ khi ra mắt vào mùa hè năm ngoái.

Sự chuyển đổi của tay vợt người Tây Ban Nha diễn ra trong thời kỳ hỗn loạn của môn thể thao này, khi PGA Tour, DP World Tour và Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi – những người tài trợ cho LIV Golf – cố gắng hoàn tất thỏa thuận khung gây sốc được công bố vào ngày 6 tháng 6 trước thời hạn ban đầu là ngày 31 tháng 12 .

Rahm sẽ là một phần của đội hình LIV Golf bao gồm Brooks Koepka, Cameron Smith, Dustin Johnson, Patrick Reed và Sergio Garcia. McIlroy cảnh báo về tác động mà những người mới đến LIV Golf có thể gây ra đối với golf ngày càng lan rộng.

Sự gia nhập của Rahm vào LIV Golf có khiến cục diện golf thay đổi theo hướng mới không?

McIlroy nói với Sky Sports : “Nỗi sợ hãi của tôi là chúng tôi sẽ tiếp tục đi theo con đường này, nơi chúng tôi có những sự kiện cạnh tranh. Một số người thích LIV, phần lớn mọi người thích PGA Tour, nhưng nếu LIV bắt đầu thu hút một vài người chơi mỗi năm thì nó thực sự sẽ bị chia rẽ và điều đó không tốt cho bất kỳ ai.”

“Về cơ bản, đây là một môn thể thao, giống như những gì quyền anh đã làm với tất cả các tổ chức khác nhau và một số môn thể thao khác cũng vậy. Đối với tôi, có tất cả những tay golf giỏi nhất dưới một hệ thống là cách tốt nhất, cũng là điều công chúng mong muốn. Các giải đấu chuyên nghiệp đã quá lớn rồi, nhưng tôi lo ngại rằng nếu chúng ta tiếp tục đi theo con đường này thì tất cả những tay vợt giỏi nhất sẽ chỉ gặp nhau 4 lần một năm. Điều đó có nghĩa là chơi golf sẽ chỉ thực sự đúng nghĩa là chơi golf 4 lần một năm. Chúng ta cần tập hợp mọi người lại với nhau. Hãy để những chuyện đã qua qua đi và tất cả chúng ta cùng nhau tiến về phía trước - tôi nghĩ đó sẽ là điều tốt nhất cho golf chuyên nghiệp."

Đã đến lúc Ryder Cup thay đổi?

Rahm đã góp mặt trong 3 lần Ryder Cup gần đây nhất của châu Âu và là nhân tố quan trọng trong chiến thắng của họ ở Rome năm nay. Rahm Kết thúc với tỉ số bất bại trong 4 trận đấu khi châu Âu dẫn trước 16,5-11,5, mặc dù việc chuyển sang LIV Golf có thể xuất hiện nhiều thách thức hơn trong tương lai tham dự sự kiện. 

Garcia, Ian Poulter, Lee Westwood và Henrik Stenson đều bị loại khỏi danh sách xem xét tham gia Ryder Cup vào năm 2023 vì là thành viên của LIV Golf. Nhưng McIlroy tin rằng việc Rahm chuyển sang LIV Golf có thể báo hiệu sự cần thiết phải thay đổi một số yếu tố của vòng loại Ryder Cup cho những giải đấu tiếp theo.

McIlroy giải thích: Rahm sẽ đến Bethpage vào năm 2025, vì quyết định này, European Tour sẽ phải viết lại các quy tắc để anh đủ điều kiện tham gia Ryder Cup. 

“Hoàn toàn không có nghi ngờ gì về điều đó, tôi chắc chắn muốn Jon Rahm có mặt trong đội hình Ryder Cup tiếp theo. Tôi sẽ nhớ việc đối đầu với cậu ấy tuần này qua tuần khác. Cậu ấy có rất nhiều tài năng, rất ngoan cường và là một đồng đội tuyệt vời ở Ryder Cup. Điều mà tôi nhận ra là bạn có thể đừng phán xét ai đó vì đã đưa ra quyết định mà họ cảm thấy là điều tốt nhất cho họ.”

"Cục diện của môn golf đã thay đổi vào ngày 6 tháng 6, khi thỏa thuận khung được công bố, và tôi nghĩ vì điều đó mà việc chuyển từ PGA Tour sang LIV trở nên dễ dàng hơn một chút. Quan điểm của tôi bây giờ là chỉ có một sự kiện đồng đội tuyệt vời trong golf và đó là Ryder Cup. Điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Nhưng nếu công chúng muốn có thêm một số cuộc thi đồng đội, thì bạn biết mình phải đáp ứng những gì công chúng yêu cầu.”

X