Wells Fargo sẽ kết thúc tài trợ giải đấu golf thuộc PGA Tour sau năm 2024

09/12/23 10:12:38 Lượt xem: 8

Vài tuần qua, thế giới golf vốn đã hỗn loạn nay lại phải hứng chịu một chấn động khác vào thứ Sáu khi có thông tin về việc Wells Fargo không gia hạn tài trợ cho giải đấu cùng tên của mình xuất hiện. Wells Fargo Championship là một phần trong lịch trình của PGA Tour từ năm 2003.

Wells Fargo Championship được cho là sẽ diễn ra lần cuối cùng vào năm 2024, sau khi nhà tài trợ danh hiệu của sự kiện này có thông tin rút lui. Điều này đã được Erik Spanberg của Tạp chí kinh doanh Charlotte đưa tin trên X trích dẫn một tuyên bố chính thức từ công ty có trụ sở tại San Francisco.

Đây là một phần của tuyên bố (thông qua Tạp chí kinh doanh Charlotte):

"Wells Fargo sẽ không đổi mới Wells Fargo Championship thành một Sự kiện tiêu biểu vào năm 2025 và sau đó nữa. Để nâng cao hiệu quả và hỗ trợ hoạt động kinh doanh lâu dài, chúng tôi thường xuyên xem xét và điều chỉnh chiến lược tài trợ tổng thể của mình. Chúng tôi vô cùng tự hào về lịch sử hơn 20 năm qua của giải đấu."

Wells Fargo được cho là sẽ kết thúc tài trợ cho giải đấu PGA Tour.

"Giải đấu đã tạo ra tác động đáng kể ở địa phương và làm hài lòng những người hâm mộ golf ở Charlotte cũng như trên toàn quốc. Kể từ năm 2003, Giải Wells Fargo đã tạo ra hơn 30 triệu USD để hỗ trợ cho nhiều tổ chức từ thiện."

Theo Charlotte Business Journal, Câu lạc bộ Quail Hollow chủ nhà của sự kiện dự định sẽ tiếp tục giải đấu nếu có thể đảm bảo được nhà tài trợ mới thay thế vị trí hiện nay của Wells Fargo.

Sự kiện này được lên kế hoạch là một trong những Sự kiện tiêu biểu của mùa giải PGA Tour 2024. Điều này khiến nó trở thành một trong những sự kiện quan trọng của mùa giải, sau các giải Majors.

 

Là một sự kiện đặc trưng, ​​​​Wells Fargo Championship có số tiền cao hơn các giải đấu thông thường và mang lại nhiều điểm hơn cho bảng xếp hạng FedEx Cup.

Giải vô địch Wells Fargo: nhìn lại lịch sử của nó

Sự kiện này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2003 với tên gọi Wachovia Championship, được tổ chức 6 mùa. Sau khi Wells Fargo mua lại công ty tài chính Wachovia vào năm 2008, sự kiện này đã đổi tên thành Wells Fargo Championship.

Wells Fargo Championship đã tăng số tiền đầu tư trong những năm qua, đạt mức 20 triệu USD vào năm 2023. Ví tiền thưởng ban đầu ở mức 5,6 triệu USD, vượt qua 6 triệu USD hai năm sau đó, vượt qua 7 triệu USD vào năm 2015 và 8 triệu USD vào năm 2021.

Người chiến thắng nhiều nhất của sự kiện là Rory McIlroy, đã 3 lần vô địch (2010, 2015, 2021). Xếp thứ 2 là Max Homa (2019, 2022). Những golfer khác đã giành chức vô địch Wells Fargo bao gồm Tiger Woods, Rickie Fowler, Lucas Glover, Brian Harman và Jason Day. Đương kim vô địch là Wyndham Clark.

X