Grant Thornton Invitational: Lydia Ko mang đến khoảnh khắc quan trọng để giành chiến thắng cùng Jason Day

11/12/23 09:12:44 Lượt xem: 10

 

Grant Thornton Invitational có 16 đội hỗn hợp trong đó một người chơi PGA Tour kết hợp với một người chơi golf LPGA Tour. Golfer New Zealand Lydia Ko và Jason Day người Úc đã giành chiến thắng tại sự kiện đồng đội hỗn hợp.

Lydia Ko thực hiện cú đánh fairway 8 feet để tạo thành cú birdie mà cô và Jason Day cần có để giành chức vô địch Grant Thornton Invitational. Ko và Day kết thúc với tỷ số -6 trong trận chung kết. Tỉ số cả 3 ngày thi đấu của cặp đôi này là -26 190 và đứng đầu BXH. 

Từ ở hố thứ 17 par-5, Ko và Day bị bộ đôi người Canada Corey Conners và Brooke Henderson cầm hòa. Nên những hố còn lại, Lydia Ko và Day buộc phải chơi chắc chắn hơn. 

Cặp đôi giành chiến thắng trong trận chung kết cạnh tranh căng thẳng. 

Day vướng trong hố cát bên trái green ở hố 17 par-5, việc xử lý không còn dễ dàng. Những Ko còn làm được hơn thế, Ko đánh đường bóng tuyệt vời 8 feet để đưa bóng vào hố, tạo thành cú birdie quyết định thắng bại. Sau một năm với thành tích bết bát, bằng chiến thắng tại Grant Thornton Invitational, Ko đã có một kết thúc đẹp vào năm 2023. 

Cặp đôi ngậm ngùi xếp hạng 2 là Corey Conners và Brooke Henderson. Họ không thể ghi điểm birdie ở hố 17 khi Henderson thực hiện cú đánh thứ 2 không ưng ý. Kết thúc với -25 điểm 63 tại trận cuối, cặp đôi đứng thứ 2 trên BXH.

Ludvig Aberg, tân binh xuất sắc đã giành chiến thắng ở PGA Tour và European tour, đồng thời chơi ở Ryder Cup hợp tác với đồng hương người Thụy Điển Madelene Sagstrom để ghi điểm 60 -24 trong vòng chung kết và về đích ở vị trí thứ 3. 

Tony Finau và Nelly Korda đã không thể ghi điểm birdie cho đến hố thứ sáu. Họ khép lại với hai cú birdie với tỷ số 67 và đồng hạng tư với Denny McCarthy và Megan Khang (65). 

Joel Dahmen và Lilia Vu chỉ có thế xếp vị trí T9 khi chỉ giành được -20 điểm 63 vòng cuối.

Đây là lần đầu tiên PGA Tour và LPGA có một sự kiện đồng đội hỗn hợp kể từ JC Penney Classic năm 1999, và những người chơi ở cả hai giải đấu đã nói không ngừng về việc mong chờ giải đấu tiếp theo.

 

X