Liệu Jon Rahm có thể tham gia các giải Major sau khi gia nhập LIV Golf?

11/12/23 02:12:16 Lượt xem: 5

Vào thứ Năm, ngày 7 tháng 12, Jon Rahm đã ký một hợp đồng trị giá 550 triệu USD với LIV Golf để tham gia mùa giải 2024. Việc anh ấy chuyển đến giải đấu LIV đã đặt ra một số câu hỏi về tương lai của anh ấy.

Hiện tại, Rahm không đủ điều kiện thi đấu ở các sự kiện DP World Tour và PGA Tour, nhưng anh sẽ không bị cấm tham gia các giải major. Đầu năm nay, Rahm đã giành được chiến thắng tại giải đấu Masters 2023, đánh bại Brooks Koepka với cách biệt 4 gậy. Hiện tại, anh ấy đủ điều kiện để thi đấu ở giải đấu lớn đầu tiên của mùa giải vô thời hạn. Ngoài ra, chiến thắng của anh ấy tại Augusta National đã giúp anh ấy được thi đấu tất cả các giải đấu chuyên nghiệp cho đến mùa giải 2027.

Golfer người Tây Ban Nha trước đó đã vô địch US Open 2021, điều này giúp anh đủ điều kiện thi đấu ở sự kiện đó cho đến năm 2031. Chiến thắng Masters giúp anh được tham gia 5 năm liên tiếp giải Open cũng như PGA Championship.

Jon Rahm là đương kim vô địch giải Masters.

Ban đầu, có những lo ngại về sự tham gia của những golfer LIV trong các giải major. Tuy nhiên, cả 4 cơ quan quản lý đều quyết định không cấm họ thi đấu ở đó nếu họ đủ điều kiện tham gia.

Năm nay, cũng có nhiều golfer đến từ LIV Golf tham gia major. Brooks Koepka nổi lên là người xuất sắc nhất trong số họ khi vô địch PGA Championship 2023, trở thành tay golf đầu tiên vô địch Grand Slam sau khi gia nhập giải đấu LIV đầy tranh cãi. Anh cũng đã về đích ở vị trí á quân tại Augusta National và kết thúc ở vị trí T17 tại US Open và T64 tại Open Championship.

Jon Rahm có thể thi đấu tại Ryder Cup không?

Jon Rahm đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của châu Âu trước Mỹ tại Ryder Cup năm nay. Anh ghi ba điểm trong chiến thắng 16,5–11,5 của đội chủ nhà trước Mỹ tại Câu lạc bộ Golf Marco Simone vào tháng 10.

Ngay tại Ryder Cup 2021, nhà vô địch Major từng 2 lần đóng góp 3,5 điểm trong trận thua 19-9 của châu Âu trước Mỹ tại Wisconsin. Tuy nhiên, diễn biến mới nhất đã khiến tình hình có đôi chút khó khăn cho tương lai của anh tại Ryder Cup. Hiện tại, những người tham gia LIV bị cấm tham gia Ryder Cup.

Năm nay, những gương mặt thường xuyên như Ian Poulter, Lee Westwood và Sergio Garcia không được chọn vào đội tuyển châu Âu. Henrik Stenson đã bị tước băng đội trưởng vì chuyển LIV. Chỉ Brooks Koepka mới đủ điều kiện thi đấu tại Ryder Cup cho đội tuyển Mỹ vì tư cách thành viên của anh tại PGA of America sẽ kết thúc vào tháng 6 năm sau.

Cách đây vài ngày, đồng đội của Rahm, Rory McIlroy, nói rằng luật lệ của Ryder Cup cần được xem lại sau quyết định của tay vợt người Tây Ban Nha. Người hâm mộ sẽ phải chờ xem European Tour và PGA Tour có thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với quy định về vòng loại cho Ryder Cup 2025 sau quyết định đến LIV của Rahm hay không.

 

X