PGA Tour chọn Tập đoàn thể thao chiến lược làm nhà đầu tư tiềm năng; nhiều cuộc đàm phán được lên kế hoạch với Saudis

11/12/23 04:12:37 Lượt xem: 11

 

Hội đồng quản trị PGA Tour đã chọn Strategic Sports Group để đàm phán thêm về mối quan hệ đối tác tiềm năng trong PGA Tour Enterprises mới.

PGA Tour đã thu hẹp sự lựa chọn các nhà đầu tư tiềm năng lại chỉ còn một tập đoàn mới do Fenway Sports Group đứng đầu và cho biết họ sẽ tiếp tục đàm phán với quỹ tài sản quốc gia của Ả Rập Saudi khi phải chạy đua để đáp ứng thời hạn là ngày 31 tháng 12. Hội đồng quản trị của giải đấu Bắc Mỹ đã gửi email cho các golfer vào Chủ nhật để thông báo cho họ rằng Strategic Sports Group là lựa chọn để đàm phán thêm về mối quan hệ đối tác tiềm năng trong PGA Tour Enterprises mới.

Hội đồng quản trị viết trong email gửi tới các thành viên của tour: “Chúng tôi cũng dự đoán sẽ thúc đẩy các cuộc đàm phán của mình với PIF trong những tuần tới. Xin hãy biết rằng mặc dù chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết vào thời điểm này, nhưng chúng tôi rất tin tưởng vào một kết quả tích cực cuối cùng cho tất cả người chơi và toàn bộ PGA Tour.”

Việc Rahm rời PGA Tour là một dấu hiệu cho thấy rằng nếu không có sự tham gia của Saudi vào doanh nghiệp thương mại mới, PIF có đủ tiền để thu hút bất kỳ ai họ muốn.

Những bước đi mới nhất của PGA Tour khi ngày 31/12 đã gần sát. 

Một số nhóm cổ phần tư nhân bày tỏ sự quan tâm đến việc đầu tư trong những tháng gần đây và ban tổ chức tour vào tháng trước đã thu hẹp nhóm chỉ còn lại Fenway Sports Group, Acorn Development và Liberty Strategic Capital.

Nhóm mà hội đồng nhất trí lựa chọn được mô tả là một tập đoàn gồm các đội thể thao chuyên nghiệp có trụ sở tại Mỹ, do Fenway Sports Group đứng đầu.

Tập đoàn thể thao chiến lược bao gồm chủ sở hữu Marc Attanasio (Milwaukee Brewers); Arthur Blank (Atlanta Falcons); Liên doanh tư nhân Cohen (New York Mets); Wyc Grousbeck (Boston Celtics); Tom Werner và John Henry (Boston Red Sox); Tom Ricketts (Chicago Cubs); và Marc Lasry (Milwaukee Bucks).

Những người khác trong nhóm bao gồm Gerry Cardinale, đối tác quản lý của RedBird Capital, người có quyền sở hữu tại AC Milan. Lasry, Blank, Cohen và Werner cũng là chủ sở hữu đội trong giải đấu TGL. Acorn Development được cho là bao gồm Randall Stephenson -  chủ tịch AT&T đã nghỉ hưu, người đã từ chức khỏi hội đồng quản trị PGA Tour vào tháng 7 vì phản đối thỏa thuận với Ả Rập Saudi.

Monahan đã nói rằng ông sẽ gặp Yasir Al-Rumayyan - thống đốc PIF vào tuần trước cho đến khi cuộc họp bị hoãn lại. Không rõ liệu họ có gặp nhau trong tuần này hay không. 

Sports Illustrated đưa tin vào tuần trước rằng PIF ban đầu sẵn sàng bơm 2 tỷ đô la vào doanh nghiệp thương mại mới, cùng với 1 tỷ đô la bổ sung cho quỹ cân bằng để thưởng cho những người chơi PGA Tour đã từ chối tham gia LIV.

Việc ký hợp đồng với Rahm hiện mang lại cho LIV những tên tuổi lớn giành được chiến thắng tại các giải major là Brooks Koepka (PGA Championship) và Cameron Smith (2022 Open) và Jon Rahm. 

X