Liệu Rory McIlroy có thể trở thành golfer thứ 3 giành được giải thưởng lừng lẫy của BBC SPOTY không?

13/12/23 09:12:09 Lượt xem: 6

 

Rory McIlroy được công bố là một trong 6 người lọt vào vòng chung kết của giải thưởng Nhân vật thể thao của năm của BBC. Hai tay golf nhận được vinh dự này trước đó là Dai Rees năm 1957 và Nick Faldo năm 1989. 

McIlroy sẽ cạnh tranh giải thưởng này với VĐV cricket Stuart Broad, VĐV đua ngựa Frankie Dettori, thủ môn bóng đá Mary Earps, VĐV quần vợt xe lăn Alfie Hewett và VĐV điền kinh Katarina Johnson - Thompson. Kết quả sẽ được công bố vào thứ Ba tuần sau, ngày 19/12.

Những thành tích trong môn golf của Rory McIlroy khiến anh xứng đáng nhận giải thưởng. Tay golf người Bắc Ireland đã vô địch 3 giải đấu và có 13 lần lọt vào Top 10 sau 22 lần thi đấu trong mùa giải (bao gồm PGA Tour và DP World Tour).

Rory McIlroy tiếp tục thiếu chiến thắng ở các giải Major năm nay, tuy nhiên, thành tích của anh trong các giải đấu này rất cao, với 3 lần lọt vào Top 10, trong đó có vị trí thứ hai.

Rory McIlroy với những thành tích đáng nể trong môn golf.

Như thế vẫn chưa đủ, Rory McIlroy góp công cùng đội tuyển châu Âu vô địch Ryder Cup 2023. Golfer người Bắc Ireland là người ghi điểm hàng đầu của đội với thành tích tốt nhất trong sự nghiệp ở giải đấu này (4 điểm sau 5 trận).

Tuy nhiên, cơ hội giành được giải thưởng này của Rory McIlroy là không cao lắm. Mới chỉ có hai tay golf giành được giải thưởng này trong 69 lần tổ chức trước đó.

Rory McIlroy đứng thứ hai trong cuộc bình chọn vào năm 2014, khi anh liên tiếp giành được 2 giải Major (The Open và PGA Championship). Lần đó, anh đã thua tay đua Công thức 1 Lewis Hamilton.

4 tay golf khác cũng đã tiến gần đến giải thưởng BBC SPOTY. Tony Jacklin về nhì vào năm 1969 và 1970, trong khi Darren Clarke chiếm vị trí tương tự vào năm 2006 và 2011. Ian Woosnam và Sandy Lyle lần lượt về thứ ba vào năm 1987 và 1988.

Justin Rose đã sử dụng tài khoản X cá nhân của mình để kêu gọi những người hâm mộ golf tiếp tục bỏ phiếu cho McIlroy.

BBC SPOTY mà Rory McIlroy được đề cử là gì?

Nhân vật thể thao của năm của BBC (viết tắt là BBC SPOTY) là giải thưởng được trao từ năm 1954 để ghi nhận sự xuất sắc trong thành tích thể thao. Người chiến thắng phải là công dân Anh hoặc thực hiện phần lớn hoạt động thể thao của họ tại Vương quốc Anh.

Giải thưởng được xác định bằng phiếu bầu phổ thông, hiện được thực hiện trực tuyến. Trước đây, việc này được thực hiện qua đường bưu điện và điện thoại.

Các giải thưởng khác cũng được trao tại lễ trao giải như Giải thưởng SPOTY trẻ của BBC cùng nhiều giải thưởng khác.

X