Talor Gooch cho biết LIV Golf có khả năng chuyển sang thể thức 72 lỗ

13/12/23 02:12:04 Lượt xem: 7

 

Jon Rahm gần đây đã chuyển đến LIV Golf. Quyết định tham gia giải đấu do Saudi hậu thuẫn của nhà vô địch Masters khiến nhiều người ngạc nhiên vì trước đây anh từng chỉ trích thể thức của giải đấu này. Rahm trước đó đã tuyên bố rằng thể thức “shotgun 3 ngày, không cắt” không phải là một giải đấu golf đối với anh ấy.

Sau động thái của golfer người Tây Ban Nha, Talor Gooch cho biết LIV có thể xem xét lại thể thức của mình trong những ngày tới. Gooch đã giành được danh hiệu cá nhân của LIV Golf vào năm 2023 cũng đã đưa ra những ý kiến xoay quanh việc Rahm đến LIV. Tay golf này ca ngợi cựu ngôi sao PGA Tour là một đối thủ thực sự và ám chỉ về sự thay đổi thể thức có thể xảy ra.

Theo anh LIV Golf sẽ trải qua các cuộc thảo luận để xem xét tiềm năng chuyển sang thể thức 72 lỗ. Tuy nhiên, anh nói thêm rằng cho đến nay vẫn chưa có “cuộc thảo luận mở” nào về vấn đề này.

Talor Gooch nói với Golf Digest:

“Anh ấy (Rahm) đã lên tiếng về một số thứ mà anh ấy không yêu thích nhưng anh ấy sẽ không đến LIV nếu anh ấy nghĩ rằng mình sẽ vô địch 10 giải đấu mỗi năm mà không có sự cạnh tranh nà0. Chúng tôi chưa có một diễn đàn mở thảo luận với tất cả người chơi. Nhưng có 2 luồng ý kiến: những người sẽ ủng hộ (đổi sang 72 lỗ) và một số người phản đối nó. Các cuộc thảo luận sẽ diễn ra và sẽ rất thú vị để xem điều gì sẽ xảy ra.”

Liệu rằng năm 2024, có những thay đổi nào đối với hình thức thi đấu của LIV Golf hay không?

Tuy nhiên, Gooch nói thêm rằng cá nhân anh ấy thích thể thức 54 lỗ hơn vì LIV Golf có sự khác biệt so với các hệ thống golf truyền thống.

Gooch là một trong những người đầu tiên rời khỏi PGA Tour và tham gia LIV Golf. Anh cũng vừa có sự thay đổi trong kế hoạch thi đấu năm 2023 khi rời RangeGoats GC của Bubba Watson để gia nhập Smash GC của Brooks Koepka thay cho Matthew Wolff.

Jon Rahm nói gì thể thức của LIV Golf

Rahm là người chỉ trích mạnh mẽ thể thức của giải đấu do Ả Rập Saudi hậu thuẫn. Tay golf người Tây Ban Nha trước đây đã công khai thừa nhận rằng thể thức của LIV không hấp dẫn đối với anh ấy.

Phát biểu về LIV Golf tại US Open 2022, Jon Rahm cho biết:

“Thành thật mà nói, một phần LIV không thực sự hấp dẫn đối với tôi. Shotgun 3 ngày, không cắt đối với tôi không phải là một giải đấu golf. Nó đơn giản mà. Tôi muốn thi đấu với những người giỏi nhất thế giới theo thể thức đã diễn ra hàng trăm năm. Đó là những gì tôi muốn thấy.”

Điều thú vị là việc golfer 29 tuổi người Tây Ban Nha chuyển sang LIV Golf có thể khiến giải đấu này trải qua một số thay đổi về thể thức. Tay golf này, trước khi ký hợp đồng trị giá 566,4 triệu USD được cho là cũng đã ám chỉ điều tương tự. Phát biểu với các phóng viên trước thông báo hôm thứ Năm tuần trước, Rahm cho biết anh hy vọng về việc người đứng đầu LIV lắng nghe lời khuyên của anh.

X