21 golfer PGA Tour viết thư yêu cầu được biết đầy đủ đàm phán với PIF. 

13/12/23 04:12:45 Lượt xem: 5

 

Thế giới golf hiện đang trong tình trạng bất ổn, đặc biệt là khi PGA Tour và Saudi Arabian PIF ký thỏa thuận sáp nhập vào năm nay. Khi thời hạn của thỏa thuận khung sắp đến, sự mong đợi và kích động đang gia tăng. Những người chơi của PGA Tour không được đưa ra quyết định và nhận thông tin giờ đây đang yêu cầu sự minh bạch hoàn toàn.

Nhóm 21 tuyển thủ PGAT chuyên nghiệp, trong đó có nhà vô địch Masters 2016 Danny Willet, đã kí một bức thư do luật sư hàng đầu viết và gửi tới ban chính sách của PGA Tour. Họ yêu cầu được biết chi tiết tất cả về bất kỳ một đề xuất nào được các nhà đầu tư đưa ra. Những lo ngại về hướng đi mà PGA Tour đang hướng tới ngày càng gia tăng trong vài tháng qua sau khi ủy viên Tour Jay Monahan nói rằng họ không thể theo kịp tình hình tài chính của LIV Golf Series.

PGA Tour, PIF và DP World Tour đang hợp tác để tạo ra một hệ thống mới, được gọi là PGA Tour Enterprises. Với thời hạn chót là ngày 31 tháng 12 để hoàn tất thương vụ, có thông tin cho rằng PIF có quyền đầu tiên từ chối các điều khoản của thỏa thuận.

Những người chơi PGA Tour lo sợ về tương lai của mình khi ngày 31/12 sắp đến. 

Tuy nhiên, do các điều khoản của thỏa thuận và các cuộc đàm phán đang diễn ra chỉ được ban chính sách của PGA Tour biết nên các tay golf ngày càng lo lắng về tương lai của họ.

Theo Tron Carter của No Laying Up, người đã đăng trên X lá thư của các golfer cho biết:

“Tất cả, ngoại trừ một số ít người chơi PGAT, còn lại hoàn toàn không biết gì về giao dịch sắp tới, nó sẽ tác động như thế nào đến họ và những xung đột lợi ích nào có thể ảnh hưởng đến những người ra quyết định. Chúng tôi yêu cầu tiết lộ đầy đủ chi tiết và phân tích về bất kỳ đề xuất nào của các đối tác vốn tiềm năng, những thông tin này cần được chia sẻ một cách hợp lý với tất cả những người tham gia giải đấu.”

Bức thư không đe dọa bất kỳ điều gì, nhưng dường như cho thấy rằng ít nhất một phần thành viên của Tour đã tham khảo ý kiến ​​​​tư vấn pháp lý khi ban chính sách Tour chuẩn bị cho một trong những giai đoạn quan trọng nhất. 21 người chơi được liệt kê trong thư là những người tham gia Tour - bao gồm Lanto Griffin, James Hahn, Scott Piercy và cựu vô địch Masters Danny Willett. Chez Reavie golfer số 111 thế giới đang là người có thứ hạng cao nhất trong nhóm kí ký thư.

X