Jay Monahan và Greg Norman: ai bị sa thải trước? 

27/12/23 04:12:11 Lượt xem: 5

 

Bất kỳ ủy viên hệ thống nào cũng có thể mất việc do tương lai của vụ sáp nhập giữa PGA Tour và LIV Golf. Nhiều người suy đoán rằng Jay Monahan - người đã dẫn dắt PGA Tour từ năm 2016 có thể từ chức sau khi vụ sáp nhập thành công.

Khi Monahan chọn hợp tác với Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi hồi đầu tháng 6, ông đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ những người hâm mộ golf và người thân của những người thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9. Ngay sau đó, ủy viên PGA Tour đã nghỉ phép trước khi ông ấy trở lại làm việc một tháng sau đó vào tháng 7.

Sau thỏa thuận khung gây tranh cãi, các thành viên PGA Tour đã mất niềm tin vào khả năng lãnh đạo của Monahan. Nhiều người tin rằng vị ủy viên có thể từ chức sau quyết định cuối cùng về thỏa thuận được công bố vào cuối năm nay. Sai lầm của Monahan là đã giữ bí mật cuộc đàm phán với Yasir Al-Rumayyan - người đứng đầu PIF. Điều này khiến các golfer tức giận và dẫn đến việc Woods được bổ sung vào Ban cố vấn cầu thủ để giúp golfer có tiếng nói mạnh mẽ hơn.

Nhiều người hâm mộ golf cho rằng 1 trong 2 ủy viên sẽ nghỉ việc khi thỏa thuận sáp nhập đạt được. 

Sau khi có làn sóng phẫn nộ, Monahan sau đó đã hối hận. Nhưng Monahan rõ ràng đã đánh mất niềm tin của người chơi trong hệ thống. Minh chứng là ​​Jon Rahm đã bày tỏ sự không tin tưởng vào Monahan tại US Open và anh cũng đã quyết định gia nhập LIV vào tháng 11. 

Mặt khác, nếu thỏa thuận giữa PGA Tour và LIV Golf được thông qua, Greg Norman có nguy cơ mất vị trí. Khi việc sáp nhập lần đầu tiên được công bố vào tháng 6, tin đồn bắt đầu lan truyền rằng Monahan có thể khiến LIV Golf biến mất. Điều này có thể khiến Norman từ chức Giám đốc điều hành của LIV Golf. 

Trong khi một số thành viên PGA Tour đang kêu gọi có lãnh đạo mới, Norman bày tỏ sự tin tưởng rằng ông và LIV sẽ tồn tại lâu dài.

Nhưng trong một cuộc phỏng vấn cách đây vài tháng, Norman được hỏi về quan điểm của ông đối với thỏa thuận khung sắp kí kết. Nói về thỏa thuận này, Norman bày tỏ sự tin tưởng vào vai trò của mình và khẳng định rằng LIV IV Golf sẽ tiếp tục là một “thực thể độc lập” ngay cả khi đạt được thỏa thuận với PGA Tour. 

LIV Golf đã công bố lịch thi đấu vào năm 2024 trong bối cảnh có khả năng sáp nhập với PGA Tour. Hơn nữa, người chiến thắng Masters 2023, Jon Rahm đã gia nhập Saudi Circuit, điều này đã thúc đẩy niềm tin của mọi người vào khả năng tồn tại và phát triển của LIV.

X