Golf nữ năm 2023: Sự phấn khích tại Solheim Cup và những ngôi sao đang lên

28/12/23 10:12:13 Lượt xem: 4

 

Ai đã gây ấn tượng vào năm 2023? Có thể làm gì hơn nữa để cải thiện golf nữ? 12 tháng qua đã diễn ra nhiều điều ấn tượng: những gương mặt mới nâng cao những danh hiệu lớn, châu Âu với Solheim Cup và rất nhiều quỹ giải thưởng tăng lên. Tuy nhiên, giải đấu chuyên nghiệp dành cho nữ vẫn đang gặp khó khăn trong việc thu hút sự chú ý.

Golfer ấn tượng nhất năm là Lilia Vu. Cô giành chức vô địch giải đấu lớn Chevron Championship. Đồng thời thành tích toàn mùa cũng khá ấn tượng. 

Lilia Vu là golfer nữ ấn tượng nhất năm. 

Giống như tất cả các giải đấu chuyên nghiệp, số tiền thưởng trong 5 năm qua đã bùng nổ tại nhiều sự kiện. CME Tour Championship, giải đấu kết thúc mùa giải của LPGA Tour chứng kiến ​​nhà vô địch mang về 4 triệu USD. Trong Ladies European Tour, Aramco Saudi Ladies International có quỹ giải thưởng là 5 triệu USD. Quỹ tiền thưởng tăng có nhiều tác động tích cực đến người chơi. 

Châu Âu có thể làm nên lịch sử Solheim Cup hơn nữa không?

Solheim Cup rõ ràng là một tuần nổi bật trong lịch sử. Những cầu thủ như Charley Hull, Georgia Hall và Celine Boutier đã không đạt phong độ tốt nhất trong tuần đó nhưng châu Âu vẫn giữ được cúp, đó là minh chứng cho băng đội trưởng xuất sắc của Suzann Pettersen. Từ việc bị dẫn trước 4-0 sau vòng đầu tiên, và nhiều điều tuyệt vời đã diễn ra với tuyển Châu Âu những ngày tiếp theo. 

Suzann và Stacy Lewis sẽ cố gắng làm lại với tư cách là đội trưởng Solheim Cup kì tới. Sẽ thật tuyệt vời nếu châu Âu có thể bất bại lần thứ tư liên tiếp.

Người ta kỳ vọng rằng một số golfer của đội châu Âu như Ciganda, Hull và Grant sẽ làm nên chuyện.

X