Tiger Woods chấm dứt hợp tác lâu dài với Nike và gợi ý về ngày trở lại PGA Tour

09/01/24 10:01:45 Lượt xem: 14

 

Tiger Woods - người đã mặc trang phục của Nike kể từ năm 1996 đã đưa ra một tuyên bố xác nhận việc chấm dứt quan hệ đối tác với Nike. Woods mặc quần áo Nike trong tất cả 15 trận thắng lớn của anh ấy.

Tiger Woods chấm dứt mối quan hệ hợp tác lâu dài với Nike (kéo dài hơn 27 năm). Trong một động thái gần nhất cũng gợi ý rằng anh ấy có thể trở lại PGA Tour vào tháng tới.

Nhà vô địch PGA Tour 82 lần đã mang giày Nike kể từ khi bước sang thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 20 và mang thương hiệu này trong tất cả 15 chiến thắng lớn của anh ấy. Woods góp mặt trong nhiều quảng cáo và chứng kiến ​​diện mạo 'Tiger Red' mang tính biểu tượng của anh ấy trở thành điều đồng hành trong các vòng đấu.

Woods vẫn mặc quần áo Nike trong giải PNC Championship vào tháng trước, một sự kiện đồng đội 36 lỗ cùng với con trai Charlie.

Hành trình hợp tác hơn 27 năm với Nike đã đến hồi kết. 

“Tôi vẫn đang mặc sản phẩm của họ” - Woods trả lời khi được hỏi trong vòng khai mạc ở Florida, trước khi lặp lại câu trả lời tương tự khi Woods bị ép trả lời về tương lai của anh ấy với Nike.

Những đồn đoán về tương lai của Woods với Nike ngày càng gia tăng trong những tuần gần đây, với việc cựu số 1 thế giới bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với mối quan hệ hợp tác trong một bài đăng khó hiểu trên mạng xã hội để dường như xác nhận rằng họ đang đi theo con đường riêng của mình. Trong một tuyên bố trên X Woods cho biết: 

“Hơn 27 năm trước, tôi may mắn được bắt đầu hợp tác với một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Những ngày tháng trôi qua với biết bao khoảnh khắc và kỷ niệm tuyệt vời, nếu tôi bắt đầu đặt tên cho chúng, tôi có thể kéo dài mãi mãi. Niềm đam mê và tầm nhìn của Phil Knight đã gắn kết mối quan hệ hợp tác giữa Nike và Nike Golf này. Tôi muốn đích thân cảm ơn anh ấy, cùng với các nhân viên Nike và các vận động viên xuất sắc mà tôi đã hân hạnh được làm việc cùng trong suốt chặng đường. Mọi người sẽ hỏi có chương khác không. Vâng, chắc chắn sẽ có chương khác. Hẹn gặp lại ở LA!"

Nike cho biết trong tuyên bố riêng của họ về Woods: "Tiger, bạn có sự thách thức cạnh tranh, khuôn mẫu, quy ước, lối suy nghĩ cũ của mình. Bạn đã thách thức môn golf. Bạn đã thách thức chúng tôi. Và trên hết, chính bạn. Và chúng tôi rất biết ơn vì thử thách đó."

Điều gì diễn ra tiếp theo cho Woods?

Woods cho biết vào tháng trước rằng chơi “một giải đấu mỗi tháng” là một mục tiêu thực tế vào năm 2024, với bình luận “hẹn gặp bạn ở LA” trong bài đăng trên mạng xã hội của anh ấy cho thấy rằng Genesis Invitational có thể là nơi chúng ta thấy anh ấy bắt đầu trận đấu đầu tiên ở 2024.

Giải đấu diễn ra từ ngày 15-18 tháng 2 tại Riviera Country Club ở Pacific Palisades, ngoại ô Los Angeles. Sự kiện do tổ chức của Woods tổ chức và cũng là nơi anh trở lại sau chấn thương ở mùa giải trước.

Vị trí thứ 45 của Woods trong cuộc thi năm 2023 là lần xuất hiện toàn diện duy nhất của anh ấy trong một sự kiện PGA Tour (ngoài các giải đấu chuyên nghiệp) kể từ khi bị chấn thương ở chân và mắt cá chân đe dọa sự nghiệp trong một vụ tai nạn ô tô năm 2021.

Dự kiến, Woods sẽ trở lại Augusta National từ ngày 11-14/4 để rượt đuổi kỷ lục Green Jacket thứ sáu, trong khi giải PGA Championship từ ngày 16-19/5 diễn ra tại Valhalla - nơi Woods nâng cao Cúp Wanamaker năm 2000. 

X