Grayson Murray giành chức vô địch Sony Open 2024 sau trận playoff

15/01/24 09:01:34 Lượt xem: 9

 

Trong tuần thứ hai liên tiếp, PGA Tour có sự kiện diễn ra trận đấu cuối xứng đáng được cho là gay cấn và hồi hộp nhất. Trong vòng chung kết của Sony Open 2024 ở Hawaii, có 3 golfer sẵn sàng lao về đích với vị trí dẫn đầu tại Waialae Country Club ở Honolulu. Keegan Bradley (67), Grayson Murray (67) và Byeong Hun An(64) lọt vào vòng playoff với điểm -17 263. Cuối cùng, Murray là người chiến thắng.

Tay golf 30 tuổi này đã thực hiện cú birdie ở cự ly 38 foot ở hố 18 par-5, hố playoff đầu tiên. Chiến thắng này đánh dấu chiến thắng PGA Tour thứ hai và là chiến thắng mới nhất của Murray kể từ Giải vô địch Barbasol 2017. Trong khi đó Byeong-Hun và Keegan Bradley đều chỉ ghi được điểm par ở hố playoff.

Murray cảm thấy mình như một người mới ngay cả trước khi bắt đầu mùa giải ở Hawaii. Anh ấy nói rằng anh ấy đã cai rượu được 8 tháng và ở trong tình trạng tốt hơn. Chiến thắng này không chỉ giúp anh lần đầu tiên góp mặt tại giải Masters, Murray giờ đây còn có một suất tham dự các sự kiện trị giá 20 triệu USD trong phần còn lại của mùa giải.

Murray vượt qua những khó khăn để giành chiến thắng. 

Dù đây là chiến thắng lớn dành cho Murray nhưng đó lại là một trận thua tiếc nuối đối với Byeong Hun An và Keegan Bradley. An có cơ hội chiến thắng tốt nhất. Nhưng sau khi Murray thực hiện cú đánh bóng ở cự ly 40 foot và Bradley thực hiện cú putt birdie dài 18 foot, An đã trượt cú putt ngắn. An đã ghi điểm birdie ở hố thứ 18 với điểm 64.

Bradley vượt lên dẫn trước với cú putt birdie dài 20 foot ở lỗ thứ 15. Nhưng anh ấy đã trượt fairway ở hố 18 và đánh một gậy cát cách lỗ khoảng 20 feet, khiến anh mất đi cơ hội ghi điểm birdie.

Grayson Murray trước đó khá thất vọng về bản thân vì sự nghiệp của anh ấy chẳng đi đến đâu kể từ khi giành chiến thắng trong một sự kiện tại Barbasol Championship năm 2017.

Nhưng bây giờ anh ấy đang chơi tốt hơn. Murray hy vọng trở lại các giải đấu lớn:

“Nó không hề dễ dàng, bạn biết không? Tôi đã nhiều lần muốn từ bỏ, từ bỏ chính mình, từ bỏ chơi golf, từ bỏ cuộc sống. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi vì phải chiến đấu, hãy để ai đó chiến đấu thay bạn”.

Murray kết thúc với điểm -17 là 263. Anh kiếm được gần 1,5 triệu USD. Còn lại 7 sự kiện tiêu biểu trong mùa giải này và Murray có một suất trong tất cả chúng.

“Tôi biết hôm nay sẽ không thay đổi cuộc đời tôi. Nhưng nó đã thay đổi sự nghiệp của tôi.” - anh nói.

X