Adrian Meronk đánh bại Rory McIlroy và Viktor Hovland để giành giải Seve Ballesteros

17/01/24 09:01:23 Lượt xem: 6

 

Adrian Meronk đã vô địch Úc mở rộng, Ý mở rộng và Andalucia Masters trong mùa giải DP World Tour 2023 đáng nhớ. Meronk đã giành được nhiều phiếu bầu hơn Rory McIlroy, Viktor Hovland và Nicolai Hojgaard để giành giải Seve Ballesteros.

Adrian Meronk đã giành được Giải thưởng Seve Ballesteros năm 2023 sau khi được các chuyên gia và đồng nghiệp bầu chọn là Golfer của năm cho mùa giải trước của DP World Tour. Meronk đã đánh bại sự cạnh tranh từ nhà vô địch Race to Dubai Rory McIlroy, người mới ra mắt Ryder Cup Nicolai Hojgaard và người chiến thắng FedExCup Viktor Hovland để lần đầu tiên giành được giải thưởng này.

Tay golf 31 tuổi đã giành được 38% phiếu bầu từ các thành viên DP World Tour sau một mùa giải ấn tượng, nơi anh đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Race to Dubai sau khi giành chiến thắng ba lần trong mùa giải. Meronk đã vô địch Giải Úc mở rộng mở màn mùa giải 2023. Điều này giúp anh lọt vào top 50 thế giới và đủ điều kiện tham dự cả bốn giải major . Sau đó là chiến thắng tại Giải Ý mở rộng và tiếp tục vô địch Estrella Damm NA Andalucía Masters. 

Meronk  có một năm thăng hoa trong sự nghiệp cầm gậy golf. 

Meronk nói: “Cảm giác thật tuyệt vời. Thành thật mà nói, tôi bị sốc, tôi tin vào điều đó. Tôi rất ngạc nhiên khi nhìn thấy tên tôi bên cạnh tất cả những golfer này, thật không thể tin được. Tôi rất biết ơn về giải thưởng này. Đối với tôi, việc những người chơi khác đánh giá cao mùa giải năm ngoái của tôi có ý nghĩa rất lớn. Đó là một cảm giác tuyệt vời. Năm ngoái là mùa giải tốt nhất cho đến nay trong sự nghiệp của tôi. Cảm ơn bạn vì điều đó và tôi phải tiếp tục."

McIlroy giành vị trí thứ hai sau khi vô địch hai sự kiện Rolex Series vào năm 2023 và đứng đầu Huân chương khen thưởng lần thứ năm. Trong khi Hojgaard - người đã giành chức vô địch DP World Tour Championship cuối mùa và Hovland chia sẻ vị trí thứ ba trong phiếu bầu.

Giải thưởng Golfer của năm, được đặt theo tên huyền thoại Seve Ballesteros, kết hợp với Giải thưởng Golfer của năm trước đây sau khi hai giải thưởng này được kết hợp để trở thành một giải thưởng vinh danh duy nhất do các thành viên của DP World Tour bình chọn.

Keith Pelley, giám đốc điều hành của DP World Tour, cho biết: "Adrian đã làm nên lịch sử trong suốt sự nghiệp của mình và tôi rất vui mừng được chúc mừng anh ấy một lần nữa, lần này vì đã trở thành tay golf Ba Lan đầu tiên ghi tên mình vào danh sách lừng lẫy người đoạt giải Seve Ballesteros.”

Và Meronk cũng đã khởi đầu một mùa giải DP World Tour 2024 khá suôn sẻ với thành tích liên tiếp lọt vào top 10, đã giành được tư cách thành viên kép của PGA Tour trong năm tới khi có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Race to Dubai.

X