Rory McIlroy hy vọng vào tương lai golf kiểu “Champions League” nếu đạt được Thỏa thuận khung

18/01/24 09:01:18 Lượt xem: 4

 

Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi, PGA Tour và DP World Tour đang tìm cách ký kết Thỏa thuận khung. Rory McIlroy hy vọng những lợi ích khác nhau sẽ không phá hỏng thỏa thuận và khiến mối quan hệ đang có bị rạn nứt. 

Rory McIlroy hy vọng bất kỳ thỏa thuận nào giữa Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi, PGA Tour và DP World Tour đều có thể dẫn đến một xu hướng golf đi theo con đường giống như Champions League trong môn bóng đá trong tương lai. Thỏa thuận khung đã được công bố vào tháng 6 năm ngoái với thời hạn ban đầu là ngày 31 tháng 12 để đạt được một hiệp ước nhưng hiện tại thời hạn đó đã được gia hạn đến mùa xuân năm 2024.

McIlroy hi vọng về một tương lai tốt hơn đối với golf. 

Nhà vô địch major 4 lần McIlroy lo ngại nếu các bên vẫn bất hòa vì một vài lợi ích khác biệt thì thỏa thuận sẽ đổ vỡ, tương lai golf sẽ càng ngày càng hỗn loạn. Phát biểu trước giải Dubai Desert Classic của DP World Tour, McIlroy nói: 

“Nếu bạn muốn tạo ra thứ gì đó có giá trị thực sự cho golf, tôi nghĩ đó là giải đấu cấp cao nhất này và sau đó là tất cả các giải đấu ăn theo nó. Có sự thăng hạng và xuống hạng và bạn phải tìm cách giành được vị trí cần thiết cho mình để ở lại. Tôi nghĩ điều đó cũng thực sự quan trọng. Cách tôi nhìn nhận nó hơi giống Champions League trong bóng đá. Nó giống như giải đấu hay nhất ở châu Âu và sau đó tất cả các giải đấu khác đều tham gia vào nó. Tôi nghĩ nó phải mang tính chất toàn cầu.”

Khi được hỏi điều gì có thể cản trở một thỏa thuận trong tương lai gần, McIlroy nói: "Những lợi ích khác nhau. Điều chúng ta cần làm trước tiên là điều chỉnh lợi ích: của các golfer, doanh nghiệp, người hâm mộ và giới truyền thông cố gắng khiến mọi người liên kết với nhau. Khi bạn làm được điều đó, thì bạn có thể tiến về phía trước. Golf đang ở thời điểm uốn, và nếu golf không làm được điều đó bây giờ, tôi sợ rằng sẽ không bao giờ làm được điều đó và khung cảnh rạn nứt này sẽ tiếp diễn mãi mãi."

X