Ủy viên PGA Tour Jay Monahan gặp thống đốc PIF ở Ả Rập Saudi để thảo luận về thỏa thuận khung

18/01/24 09:01:43 Lượt xem: 6

 

Tạp chí Kinh doanh Thể thao đưa tin rằng ủy viên PGA Tour Jay Monahan đã ở Ả Rập Saudi trong tuần để thảo luận với thống đốc PIF Yasir Al Rumayyan về tương lai của thỏa thuận khung. Đây là lần đầu tiên họ gặp nhau kể từ tháng 6 năm ngoái khi cùng tuyên bố sáp nhập PGA Tour, DP World Tour và LIV Golf để tạo thành một thực thể chung.

Theo báo cáo, Monahan đã lên kế hoạch gặp thống đốc Yasir Al Rumayyan vào tháng 11, nhưng điều đó không thể thành hiện thực. Tuy nhiên, tờ London Telegraph đưa tin rằng gần đây cả hai đã có một cuộc trò chuyện dài qua điện thoại, cho thấy tiến trình đàm phán đang tiến triển.

Những tiến trình mới nhất mà các bên liên quan đang hối thúc để tiến hành kí kết thỏa thuận khung. 

Trong cuộc trao đổi qua điện thoại, cả hai bên đã quyết định gia hạn thời hạn 31/12 đến tháng 4. Tháng trước, Strategic Sports Group, một tập đoàn cổ phần tư nhân do Fenway Sports đứng đầu cũng tham gia với tư cách một phần trong thỏa thuận khung.

Tuần trước, Giám đốc điều hành DP World Tour Keith Pelley đã tuyên bố rời khỏi vị trí này sau hơn 8 năm nắm giữ. Tuy nhiên, ông sẽ nắm quyền cho đến tháng 4 và hy vọng rằng thỏa thuận sẽ thành hiện thực. Ông cũng cảnh báo PGA Tour rằng họ cần phải chấp nhận tính chất toàn cầu của môn thể thao này.

PGA Tour Enterprises sẽ là tên của tổ chức mới nếu thỏa thuận được hoàn tất. Theo báo cáo, Brian Rolapp - Giám đốc Kinh doanh và Truyền thông hiện tại của NFL, và Sean Bratches - cựu Giám đốc Điều hành của F1 là một vài cái tên nổi lên trong các suy đoán ngồi vào vị trí lãnh đạo hệ thống mới.

Theo SBJ, Chris Halpin, cựu quan chức của NFL là cái tên mới nhất được đồn đoán. Halpin đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của giải đấu trong suốt 10 năm làm việc của ông ấy.

X