Tom Whitney: Tân binh PGA Tour và cựu binh Không quân Mỹ đi từ hầm hạt nhân đến fairway

19/01/24 11:01:57 Lượt xem: 7

 

“Tân binh” của PGA Tour, Tom Whitney đã chuyển từ quản lý hầm chứa tên lửa hạt nhân của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ sang sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp. 

Những ngày này, hố cát duy nhất mà Tom Whitney phải lo lắng là những cái bẫy đầy cát ở PGA Tour. Nó khác xa với vai trò của anh trong Lực lượng Không quân Hoa Kỳ khi anh phải làm ca 24 giờ ở độ sâu 100 feet dưới lòng đất với tư cách là thành viên của đội giám sát một trong những kho vũ khí hạt nhân nguy hiểm nhất thế giới.

Whitney đã bắt đầu mùa giải trọn vẹn đầu tiên tại PGA Tour ở tuổi 34. Trước đó anh từng trải qua 4 năm làm người điều hành tên lửa hạt nhân ở Cheyenne, Wyoming sau khi tốt nghiệp Học viện Không quân (USAFA) năm 2010. Tám lần một tháng, anh và một cộng sự sẽ xuống sâu trong hầm chứa để thực hiện ca làm việc của họ. Công việc này chủ yếu liên quan đến việc từ bảo trì đến nhắm lại mục tiêu cho tên lửa. Tuy nhiên, trong tâm trí họ luôn biết rằng họ sẽ chịu trách nhiệm cuối cùng về việc triển khai nếu nhiệm vụ được thông qua.

Whitney và hành trình đến với công việc chơi golf đầy đam mê của mình. 

Là một tay golf tài năng đã bốn lần giành chức vô địch Air Force Championship và chức vô địch Armed Force Championship ba lần, Whitney đã theo chân người anh quá cố Bob của mình đến USAFA và đại diện cho họ trong giải đấu golf của trường đại học Mountain West Division I. Anh quyết tâm thực hiện cam kết của mình với Lực lượng Không quân sau khi tốt nghiệp trước khi tập trung toàn thời gian vào chơi golf, mặc dù anh thừa nhận nhà điều hành tên lửa không phải là vị trí mà anh sẽ chọn.

Tuy nhiên, nhìn nhận lại, Whitney tin rằng điều đó hóa ra lại là điều tốt nhất cho sự nghiệp hậu Không quân của anh, với tính chất công việc có nghĩa là anh được phép có nhiều thời gian để tập chơi golf ngoài những ca làm việc dài dưới lòng đất của mình. 

Cựu chiến binh Không quân Kyle Westmoreland và cựu trung úy Hải quân Hoa Kỳ Billy Hurley III đã đi theo con đường tương tự đến PGA Tour như Whitney, mặc dù anh ấy đã phải mất 10 năm để đi lên từ các giải đấu chuyên nghiệp nhỏ hơn lên cấp cao nhất.

Điều đó đã lên đến đỉnh điểm khi anh lọt vào top 30 trong danh sách điểm Korn Ferry Tour vào năm 2023 để giành được tư cách thành viên PGA Tour trong năm nay. Bày tỏ quan điểm về cuộc sống từ những năm phục vụ đất nước của mình, Whitney nói:

“Golf là công việc tôi đang làm và tôi hoàn toàn may mắn khi được làm điều đó, nhưng tôi vẫn có thể ở trong Lực lượng Không quân, ở một nơi mà tôi không muốn. Tôi có thể gặp nguy hiểm, tôi có thể chiến đấu với kẻ thù. Tôi đã mất bạn bè và những người thân yêu trong lực lượng vũ trang, tôi có những người bạn đang được điều động. nhưng hiện giờ tôi đang ở Palm Springs để chơi những sân golf tuyệt vời này.”

X