HGV Tournament of Champions: Lydia Ko - chiến thắng đánh dấu cột mốc danh hiệu thứ 20 LPGA Tour

22/01/24 10:01:50 Lượt xem: 8

 

Lydia Ko: "Có lẽ nếu tôi tìm thấy chìa khóa cho phong độ của mình sớm hơn một chút, có lẽ tôi đã có thể có một mùa giải 2023 tốt hơn. Tôi đã làm việc chăm chỉ trong hai tuần trước sự kiện này".

Lydia Ko của New Zealand một lần nữa là người chiến thắng, mở đầu mùa giải LPGA Tour 2024 bằng cách giành được danh hiệu Giải đấu HGV Tournament. Ko là người đồng dẫn đầu sau 2 vòng 36 lỗ. Cô tiếp tục là người kết thúc vòng thứ ba với tỷ số dẫn trước hai gậy so với người xếp hạng 2. Điểm -2 70 của cô trong vòng cuối cùng vào Chủ nhật là đủ để kết thúc ở mức -14 274 trong tuần tại Lake Nona Golf and Country Club.

Chiến thắng tại sự kiện đầu mùa giải, Lydia Ko hy vọng sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa. 

Alexa Pano kết thúc ngày thi đấu với tổng điểm -12 sau Ko và xếp thứ hai, kém Ko 2 gậy. Brooke Henderson của Canada, đương kim vô địch của giải đấu này kết thúc vòng chung kết đứng thứ ba với điểm -10 68.

Sự kiện này chỉ dành riêng cho những người chơi đã vô địch LPGA Tour trong hai mùa giải vừa qua. Ko ra sân với sức mạnh là ba chiến thắng vào năm 2022, nhưng cô ấy đã không giành được chiến thắng trong một sự kiện chính thức nào tại tiểu bang vào năm 2023. Giờ đây, cô gái 26 tuổi đã có danh hiệu LPGA thứ 20 trong sự nghiệp. Cô là người thứ bảy chạm mốc này trước khi bước sang tuổi 27.

Ko cho biết: “Tôi nghĩ rằng kết quả mà tôi đã đạt được năm ngoái, không chỉ là vô địch Grant Thornton (một giải đấu đồng đội hỗn hợp) mà tôi còn chơi rất tốt ở Hàn Quốc và Malaysia. Có lẽ nếu tôi tìm thấy chìa khóa cho phong độ của mình sớm hơn một chút, có lẽ tôi đã có thể có một mùa giải tốt hơn.”

Henderson đã có vòng đấu tốt nhất trong tuần, với tất cả bốn cú birdie đều đến trong khoảng cách 5 lỗ kể từ lỗ thứ bảy và cô ấy không mắc lỗi bogey. Cheyenne Knight (69), Ally Ewing (72) và Ayaka Furue (71) của Nhật Bản đồng hạng tư với số điểm -8. Rose Zhang bắt đầu mùa giải trọn vẹn đầu tiên với vị trí thứ bảy đồng hạng với Charley Hull của Anh, khi cả hai tay golf đều chơi 71 gậy và kết thúc -7 điểm.

X