Nick Dunlap đã tăng bao nhiêu điểm OWGR sau chiến thắng American Express 

23/01/24 08:01:17 Lượt xem: 10

Nick Dunlap đã mang về nhà danh hiệu American Express và làm nên lịch sử. Anh không chỉ trở thành tay golf nghiệp dư thứ 8 vô địch PGA Tour và cũng là tay golf đầu tiên kể từ năm 1991 mà còn ghi bước nhảy vọt lớn nhất trong lịch sử bảng xếp hạng thế giới.

Với chiến thắng trên The American Express, chàng sinh viên trẻ năm thứ hai đến từ Đại học Alabama đã giành được 55.68925 điểm trong Bảng xếp hạng OWGR, giúp anh tăng lên 4.061 bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Tính đến ngày 22 tháng 1, Nick Dunlap được xếp hạng thứ 68 trong OWGR.

Theo Golf Digest, trích dẫn tài khoản Nosferatu X theo dõi hiệu suất của OGWR, bước nhảy của Nick Dunlap là lớn nhất trong lịch sử của danh sách đó. Dunlap cũng duy trì một vị trí trong Bảng xếp hạng Golf nghiệp dư thế giới (WAGR), nơi anh xếp thứ ba sau Gordon Sargent và Christo Lamprecht. Tuy nhiên, danh sách này cũng được định sẵn để thay đổi.

Nick Dunlap tăng vượt bậc sau chiến thắng tại American Express. 

Bảng xếp hạng nghiệp dư được cập nhật vào thứ Tư hàng tuần, tức là trong thời gian hai ngày. Khi đó, 1970,8621 điểm WAGR mà Nick Dunlap kiếm được sau chiến thắng tại The American Express sẽ được tính. Dù phải chờ kết quả tính điểm trung bình nhưng rất có thể Dunlap sẽ leo lên vị trí đầu tiên.

Tại sao Nick Dunlap lại tăng cao như vậy trong OWGR?

OWGR được thành lập vào năm 1986 và hoạt động trên hệ thống trao điểm cho mỗi giải đấu dựa trên thành tích của những người chơi. Mỗi giải đấu phân bổ số điểm nhận được cho những người chơi đã thực hiện lượt cắt. Trong trường hợp sự kiện không bị cắt, tất cả người chơi đều nhận được điểm (đây được coi là trường hợp ngoại lệ).

Theo quy định, chỉ các sự kiện riêng lẻ mới được thưởng điểm. Người chơi nhận được một phần số điểm do giải đấu phân bổ, tùy thuộc vào vị trí của họ trên bảng xếp hạng cuối cùng. Số điểm mà mỗi người chơi kiếm được sẽ được cộng dồn trong "Thời gian xếp hạng", kéo dài 104 tuần. Tổng số điểm được chia cho số giải đấu đủ điều kiện mà mỗi người chơi đã chơi. Số chia tối thiểu là 40, dành cho những người đã chơi số giải đấu đó trở xuống. Kết quả của việc chia là "điểm trung bình" là giá trị xác định vị trí của mỗi người chơi trên bảng xếp hạng thế giới.

Trường hợp của Nick Dunlap cực kỳ thú vị, bởi 55,68925 điểm có được khi chiến thắng The American Express là số điểm duy nhất anh kiếm được trong Giai đoạn xếp hạng hiện tại. Tuy nhiên, điều này là đủ để anh ấy có điểm trung bình là 1,3922 và xếp thứ 68.

X