Kỹ thuật gạt bóng thay đổi cuộc chơi giúp Rory Mcllroy giành được chiến thắng mới nhất

25/01/24 04:01:02 Lượt xem: 7

 

Rory McIlroy đã ăn mừng chiến thắng mới nhất tại Dubai Desert Classic, bảo vệ danh hiệu với cách biệt một gậy. Chiến thắng này có ý nghĩa đặc biệt khi huấn luyện viên của Mcllroy, Brad Faxon đã thay đổi cách đánh bóng của anh. Điều này chứng tỏ sự thay đổi kỹ thuật gạt bóng có lợi cho thành tích của tay golf chuyên nghiệp người Bắc Ireland.

Trong lần xuất hiện trên chương trình Michael Breed của Sirius XM, Faxon tiết lộ rằng caddie của Rory McIlroy, Harry Diamond đã yêu cầu anh chỉnh sửa kỹ thuật gạt bóng của McIlroy. Faxon giải thích chi tiết về việc tay golf 34 tuổi đã phải vật lộn với việc định vị đầu gậy putter của mình như thế nào, đầu có xu hướng thấp hơn qua quả bóng.

Rory chiến thắng tại Dubai Desert Classic. 

“Chúng tôi luôn nói về tầm quan trọng của việc tiếp xúc và nó cũng thực sự quan trọng đối với gậy gạt bóng. Trước đây, Rory đã từng có cảm giác tuyệt vời khi đầu gậy putter của anh ấy luôn ở vị trí thấp hơn khi đánh bóng thay vì bay lên cao hơn như hiện nay.”

Hơn nữa, Faxon còn tiết lộ anh ấy đã gửi một chiếc gậy putter của TaylorMade Spider cho McIlroy trong trận đấu cuối tuần trước. Những thiết bị nói trên đã giúp người chơi golf nhấn mạnh hơn vào phần mặt dưới khi thực hiện cú putt ngắn. Anh ấy nói thêm:

“Tôi hiếm khi gửi thứ gì đó cho bất kỳ người chơi nào trong một giải đấu, nhưng đó là điều tôi nghĩ sẽ giúp ích cho McIlroy. Vì Diamond đã đề cập rằng McIlroy đã bỏ lỡ một vài cú putt ngắn trước đó.”

Sau những điều chỉnh đối với cú gạt bóng của Rory McIlroy trong hai ngày cuối cùng của Dubai Desert Classic, golfer người Bắc Ireland cũng thừa nhận rằng hiệu suất đánh bóng của anh ấy đã được cải thiện đáng kể.

“Đó là một một cảm giác quen thuộc. Tôi chắc chắn cảm thấy mình đã đánh tốt hơn một chút vào cuối tuần.”

X